แนวเพลงที่ควรโหลดเก็บไว้ฟังในยามที่ต้องขับรถไกลๆ เพื่อเลี่ยงอาการง่วงระหว่างขับรถ

ถ้าจะให้พูดถึงเรื่องเกี่ยวกับช่วงเทศกาลที่หยุดในประเทศของเรา แล้วก็ตอบได้เลยว่ามันมีเยอะจริงๆ และแน่นอนว่าช่วงเทศกาลแบบนี้ก็ต้องออกเที่ยวสิ และจะให้เที่ยวที่เดิมๆ ก็คงจะเป็นไปได้ยาก หลายๆครั้งที่ต้องออกเดินทางทุกคนนั้นย่อมมีเพลงโปรดอยู่ในใจ เพื่อที่จะให้เพลินไปกับการเดินทางที่แสนยาวนาน หลายชั่วโมงซึ่งเป็นเรื่องปกติที่อาจทำให้เกิดอาการง่วงได้ และวิธีที่สามารถช่วยลดความง่วงในช่วงที่กำลังขับรถอีกหนึ่งวิธีก็คือการฟังเพลง จะมีแนวเพลงแบบได้ที่สามารถลดอาการง่วงได้ตามมาดูกันเลยค่ะ

แนวเพลงที่โหลดไว้ฟังเวลาที่ต้องขับรถไกลๆ แก้ง่วงระหว่างขับรถ

ฟังเพลงตอนขับรถ

1. แนวเพลงฮิปฮอป

เบสที่แน่นเสียบีตของดนตรีที่สามมารถทำให้เราหัวและเคาะนิ้วตามจังหวะได้ขนาดที่เรากำลังขับรถยนต์อยู่ก็ตาม ไม่เกี้ยงว่าจะเป็นแบบของไทยหรือว่าต่างประเทศก็ตาม เพราะตอนนี้ฝีมือก็ไม่ธรรมดาทั้งคู่ แจ่ถ้าถามถึงเรื่องเนื้อหาภายในเพลงเราสามารถที่จะฟังแบบไหนก็ได้ทั้งนั้น

2. แนวเพลงร็อค

ใครที่ชอบฟังแนวนี้อยู่หรือว่าเคยฟังแบบผ่านๆมา จะเป็นจังหวะเพลงที่ดูดุดัน มีเสียงกีตาร์เป็นเอกลักษณ์ หรือเบากว่าเล็กน้อย แต่ก็ยังโยกได้อยู่เช่นเพลงกรันจ์ หรือไม่ก็เพลงพังค์ร็อค จะทำให้หัวใจของคุณสูบฉีดบางครั้งการตะโกนในรถก็สามารถช่วยรักษาอาการง่วงได้

3. แนวเพลงอีดีเอ็ม

เพลงตื๊ดๆแบบอีดีเอ็ม หากว่าเราเพิ่มวอลลุ่มในรถให้ดังหน่อย เท่านี้อาการง่วงของคุณก็แทบจะหายไปแล้ว เพราะทุกครั้งที่ฟังก็มักจะทำให้นึกถึงช่วงเวลาที่อยากจะออกไปเต้นให้ยับหรือไม่ก็ช่วงที่อยากโยกหัวโยกตัวไปพลางๆ เท่านั้ก็สามารถที่จะทิ้งความง่วงไปได้แยยชั่วคราวแล้ว

4. แนวพลงเร็กเก้/สกา

เพลงที่สนุกแบบไม่มีขีดจำกัดอย่างดนตรีแนวเร็กเก้/สกา เป็นอีกแนวเพลงที่สามารถทำให้คุณหายง่วงได้เช่นกัน นอกจากจังหวะที่คึกคักได้ใจ ยังเติมเต็มด้วยเครื่องดนตรีอันหลากหลาย โดยเฉพาะเครื่องเคาะหรือเพอร์คัสชั่นต่างๆ ก็สร้างเสน่ห์ให้ดนตรีแนวนี้ได้เป็นอย่างดี

5. แนวเพลงดิสโก้

ดิสโก้ เป็นดนครีที่สามารถทำให้หลายๆคนนั้นอนากที่จะขยับแช้งขาออกมาเต้นกัน ยิ่งเอกลักษณ์โดดเด่นนั้นอยู่ที่หลากหลายเครื่องเป่าที่บางครั้งมาเป็นเซตใหญ่ แถมยังแสดงออกให้เห็นถถึงแนวดนตรีที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

เป็นยังไงบ้างคะกับแนวดนครีที่นำมาฝากกันวันนี้ ใครที่ช่วงนี้กำลังเตรียมตัวเดินทางอยู่บ่อยๆก็อย่าลืมที่จะนอนพักผ่อนให้เพียงพอก่อนที่จะออกเดินทางอยู่เสมอนะคะ เพื่อความปลอดภัยของตัวคนขับและผู้โดยสารที่โดยสารมาภายในรถด้วย

 

เรียบเรียงโดย 168automotive.