สาเหตุที่ทำให้ที่ปัดน้ำฝน มีเสียง ปัดไม่สะอาด และสะดุด เกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร

เมื่อเข้าสู่หน้าฝน แน่นอนว่าเราย่อมมีโอกาสที่จะต้องใช้งานที่ปัดน้ำฝนบ่อยครั้งขึ้น ยิ่งวันไหนฝนตกหนัก ตกไม่หยุดแต่เราต้องเดินทางใช้รถแล้วละก็ อาจจะต้องลำคาญกับที่ปัดน้ำฝน ที่ปัดไม่ได้ดั่งใจเป็นแน่ใช่มัยละค่ะ ทำให้การมองเห็นม่ดีอย่างที่ควร ปัดไปติดๆ ขัดๆ น่าลำคาญใจมาก ในบทความต่อไปนี้เรามาดูกันว่า สาเหตุที่ทำให้ที่ปัดน้ำฝนนั้นมีเสีย และปัดไม่สะอาดเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง

สาเหตุที่ทำให้ที่ปัดน้ำฝน มีเสียง ปัดไม่สะอาด และสะดุด

สาเหตุที่ทำให้ที่ปัดน้ำฝน มีเสียง ปัดไม่สะอาด และสะดุด

ยางที่ปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพ

  • ในส่วนใหญ่แล้วเกิดจากการเสื่อมภาพของยาง เพราะเนื้อยางที่เสื่อมสภาพนั้นจะเกิดการแข็งตัว ไม่สามารถรีดน้ำออกจากกระจกได้ แถมยังส่งเสียงดังอีกตังหากเพราะยางไม่มีความนุ่มเหมือนยางใหม่นั้นเอง สาเหตุที่เกิดน่าจะมาจากอายุการใช้งาน แสงแดดอาจจะไปทำร้ายยางที่ปัดน้ำฝนจึงทำให้ยางเสื่อมเร็ว

ยางที่ปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพ

ยางปัดน้ำฝนที่ไม่มีคุณภาพ

  • ในบางครั้งเมื่อเราขับรถไปแล้วเจอร้านที่เปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน อยู่ตามข้างถนน เราจึงตัดสินใจแวะเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนอันใหม่ แต่พอขับออกมาแล้วลองปัดดู เกิดอาการมีเสียง ปัดแล้วสะดุด นั้นอาจจะเกิดจากคุณภาพของยางที่ปัดน้ำฝนที่เราเปลี่ยนมานั้นไม่มีคุณภาพ แนะนำว่าก่อนออกจากร้านควรลองปัดและฉีดน้ำดูก่อนนะค่ะ

ยางปัดน้ำฝนที่ไม่มีคุณภาพ

ก้านสปริงที่ปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพ

  • ก้านสปริงที่ปัดน้ำฝนก็มีส่วนที่ทำให้เกิดเสียงดัง เพราะเมื่อเราใช้งานมาเป็นเวลาที่นานพอสมควร ก้านสปริงก็อาจจะเสื่อมสภาพตามการใช้งาน ทำให้มีแรงกดที่น้อยลงทำให้ปัดไม่สะอาด ดังนั้นควรตรวจเช็คและทำงานเปลี่ยน

ก้านสปริงที่ปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพ

เพราะในหน้าฝนที่ปัดน้ำฝนนั้น เราจำเป็นที่จะต้องใช้งานอย่างแน่นอน และบ่อยครั้ง ก่อนการเดินทางคุณควรตรวจเช็คความพร้อมไม่ว่าจะเป็นที่ปัดน้ำฝน และรวมไปถึงส่วนต่าง ๆ ของรถก่อนเดินทางทุกครั้งนะค่ะ

 

เรียบเรียงโดย:168automotive