วิธีดูแล รักษารถยนต์สีขาว ไม่ให้เกิดคราบสีเหลืองรอบตัวรถ

รถยนต์นั้นเปรียบเสมอยานพาหนะ ที่ใช่สำหรับการเดินทาง และให้ความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะป็นเรื่องของการออกไปทำงานหรือแม้แต่การท่องเที่ยวต่างจังหวัด แต่ว่าเมื่อมีการใช่งานรถยนต์อย่างยาวนาน ก็ต้องแรกกับปัญหาที่ตามมาภายหลังเช่นกัน นั้นก็คือคราบสีเหลืองที่ตามมา จนกลายเป็นเรื่องใหญ่สำหรับรถยนต์สีขาวของคุณ โดยในวันนี้จะขอมาแนะนำวิธีดูแลรถยนต์สีขาวของคุณเพื่อไม่ให้เกิดรอยคราบเหลือง

วิธีดูแล รักษารถยนต์สีขาว ไม่ให้เกิดคราบสีเหลืองรอบตัวรถ

ความสะอากอย่างน้อย อาทิตย์ละ 1 ครั้ง

เพราะเนื่องจากรถยนต์ส่วนใหญ่ต้องใช่ในการเดินทางบ่อย จนทำให้มีคราบโครนจากแอ่งน้ำ ฝุ่นละอองจากสิ่งสกปรก จากควันรถ หรือแม้แต่บนท้องถนนก็ตาม ส่งผลให้กิดผลเสียต่อสีนถยนต์ของคุณมากเลยที่เดียว เพราะแบบนี้จึงควรที่จะทำความสะอาดรถยนต์อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ถึง 2 ครั้ง ถือว่ากำลังพอดีเลยละค่ะ

วิธีดูแล รักษารถยนต์สีขาว ไม่ให้เกิดคราบสีเหลืองรอบตัวรถ 1

หลีกเลี่ยงการจอดรถกลางแดด

เนื่องจากรถยนต์ทีโดนแดดมาเป็นเวลานาน จะเกิดการกักเก็บความร้อนเอาไว้จนทำให้สีของรถยนต์เริ่มทำปฏิกิริยากับรังสียูวี ที่มาจากแสงแดด นี่จึงอาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้รถยนต์ของคุณนั้นมีคราบสีเหลืองได้ โดยเฉพาะรถยนต์สีขาว ควรที่จะต้องระวังเอาไว้มากๆ ควรหาที่ร่มในการจอดรถทุกครั้งนะคะ

วิธีดูแล รักษารถยนต์สีขาว ไม่ให้เกิดคราบสีเหลืองรอบตัวรถ 2

การเคลือบสีรถเป็นประจำ

เมื่อคุณต้องการที่จะให้รถยนต์ของคุณแลดูใหม่และมีสีสันที่สวยสดงดงามอยู่ตลอดเวลา แน่นอนว่าแค่การล้างรถยนต์นั้นอาจจะไม่เพียงพอ คุณควรที่จะเพิ่มการเคลือบสีรถยนต์เข้าไปด้วย โดยการเคลือบสี เดือนละ 1-2 ครั้งก็เกินพอ นอกจากจะทำให้รถยนต์ดูใหม่แล้ว การเคลือบสีรถนั้นยังทำให้ชะลอของการเกิดคราบเหลือที่เห็นได้ง่ายสำหรับรถสีขาวอีกด้วย

วิธีดูแล รักษารถยนต์สีขาว ไม่ให้เกิดคราบสีเหลืองรอบตัวรถ 3

ดินน้ำมัน

ไม่ต้องสงสัยหรอกค่ะ ความจริงแล้วดินน้ำมันสามารถช่วยล้างรถยนต์ได้ค่ะ เพราะดินน้ำมันนั้นมีคุณสมบัติในการดูดสิ่งสกปรกที่เกาะติดตามส่วนของผิวรถยนต์ให้ออกไปได้อย่างง่ายดาย

วิธีดูแล รักษารถยนต์สีขาว ไม่ให้เกิดคราบสีเหลืองรอบตัวรถ 4

ถือว่าเป็นวิธีง่ายๆที่หลายคนอาจจะลืมทำไปก็ได้ เพราะฉะนั่นอย่าลืมที่จะล้างรถยนต์กันนะคะ ก่อนที่จะสายไปมากกว่านี้ คงไม่อยากจะให้รถยนต์สีขาวสดใสของเรา กลายเป็นสีเหลืองแสนเศร้าหมองกันหรอกใช่ไมละคะ

 

เรียบเรียงโดย/168Automotive.