วิธีดูแลรักษา รถยนต์สีดำแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง

หลายคนอาจจะคิดว่า รถยนต์สีดำ แบบนี้ยังจะต้องดูแลอีกเหรอ ขนาดเปื้อนฝุ่นเลอะโคลนมาเค้าอาจจะยังไม่รู้เลยด้วยซ่ำ

แต่ความเป็นจริงแล้วก็ควรจะต้องดูแลไม่แพ้กับรถยนต์สีอื่นๆหรอกค่ะ โดยเฉพาะรถสีดำนั้นจะเห็นรอยขีดขวนง่ายและเด่นชัดมาก เพราะฉะนั่นหันมาดูแลรถยนต์กันเถอะค่ะ เพราะ การดูแลรักษารถยนต์ นั่นไม่ใช่เรื่องยาก สามารถทำเองได้แบบง่ายๆเลยละค่ะ

วิธีดูแลรถยนต์สีดำแบบง่ายๆ ที่สามารถทำด้วยตัวเอง

วิธีดูแลรักษา รถยนต์สีดำแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง 1

ระมัดระวังเรื่องฝุ่น

  • บ้างครั้งที่ไม่อยากล้างรถยนต์ หลายๆคนก็คงจะจบลงที่การเช็ดถูรถกันอย่างแน่นอน แต่ว่าการเช็ดถูรถนั้นความจริงแล้วไม่ควรที่จะใช่ผ้าปัดหรือทำการเช็ดถูในทันทีนะคะ การที่มีฝุ่นเกาะบนรถยนต์เป็นจำนวนมากขอแนะนำให้ทำการนำน้ำมาฉีดไล่ฝุ่นก่อน เพราะไม่อย่างนั้นจะทำให้รถยนต์ของคุณมีรอยขีดข่วนที่เกิดมาจากการถูหรือการเสียดสีระหว่างผ้าที่ทำความสะอาดกับผิวของรถยนต์ได้

วิธีดูแลรักษา รถยนต์สีดำแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง 2

แว็กเคลือบสีรถ

  • ว่างๆ ก็อย่าลืมที่จะลงแว็กเคลือบสีรถยนต์บ่อยๆนะคะ เพื่อเป็นการเพิ่มชั่นแว็กที่มีคุณหภาพเพิ่มของชั้นสีรถ และควรที่จะเลือกใช่แว็กที่มีคุณภาพหน่อยนะคะ แว็กบ้างยี่ห้อก็มีไว้สำหรับรถสีดำโดยเฉพาะหรือบ้างยี่หิอก็สามารถลบรอบขีดข่วนได้แถมการลงแว็กนั้นสามารถลดปัญหาเรื่องฝุ่นที่ชอบมาเกาะรถยนต์ของเราอีกด้วย

วิธีดูแลรักษา รถยนต์สีดำแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง 3

กรณีที่มีรอยขีดข่วน

  • ให้ทำการขัดสีรถเพื่อเป็นการลบรอยออกไปก่อนและเป็นการลบรอยสีแว็กเก่าออกเพราะจะทำให้พื้นสีของรถยนต์นั้นได้มีความเรียบสม่ำเสมอ จากนั้นจึงค่อยลงสีแว็กซ่ำอีกครั้ง เพียงเท่านี้รถยนต์คันสีดำของคุณก็จะกลับมาเนียนใสเงางามเหมือนพึ่งซื้อรถออกมาใหม่

เป็นยังไงกันบ้างละค่ะสำหรับการดูแลรถยนต์แบบง่ายๆที่หลายๆท่านก็ทำได้ แต่การล้างรถยนต์ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญสำหรับรถยนต์เป็นอย่างมากเลยนะคะ มีรถก็อย่าลืมที่จะรักมันเหมือนตอนที่เราอยากได้มันมาด้วยนะคะ