แนะนำวิธีการเลือกหมวกกันน็อค เพื่อประโยชน์ในการใช้งาน และความปลอดภัย

หมวกกันน็อค เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างมากสำหรับไบค์เกอร์ทั้งหลาย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ หมวกกันน็อกสำหรับ บิ๊กไบค์ ก็เช่นกัน ที่มีความจำเป็นอย่างมาก คนส่วนใหญ่มักจะเลือกหมวกกันน็อค จาก ราคาหมวกกันน็อค ที่รองลงมาจากคุณภาพเสียด้วยซ้ำเพราะบางไม่ไม่รู้เลยว่าหมวกกันน็อคมีประโยชน์ต่อผู้ขับขี่อย่างไร นอกเหนือจากใส่แล้วตำรวจไม่จับ ที่นี่เรามาดูวิธีการเลือกหมวกกันน็อคกันดีกว่า

วิธีการเลือกหมวกกันน็อค ที่ถูกต้องและเหมาะสม

คนส่วนใหญ่จะเลือกหมวกกันน็อกที่ราคามากกว่าประสิทธิภาพ ที่แค่ใส่ๆ ที่หาชื้อได้ตามตลาดทั่วไปมาสวมใส่ แต่การเลือกหมวกกันน็อค ที่ราคาถูกแน่นอนว่าวัสดุที่นำมาใช้นั้นก็ไม่ได้คุณภาพเช่นเดียวกัน ถ้าหากว่าเกิดอุบัติเหตุมวกกันน็อคที่คุณซื้อมาจะไม่สามารถป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน ทางที่ดีคุณควรเลือกซื้อหมวกกันน็อคที่มีความเข็งแรง ทนทาน ได้มาตรฐานจากวัสดุที่ใช้ เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุด ดังนั้นเราจึงมีวิธีการเลือกหมวกกันน็อคมาแนะนำกันค่ะ

วิธีการเลือกหมวกกันน็อค ที่ถูกต้องและเหมาะสม

เลือกหมวกกันน็อค แบบเต็มใบที่สามารถปกปิดได้ทั้งใบหน้า

การเลือกหมวกกันน็อค ที่เต็มใบ จะช่วยป้องกันลม ฝุ่น และเพื่อประโยชน์การใช้งานสูงสุดของหมวกกันน็อคใบนั้น ช่วยลดการกระแทกของศีรษะจากแรงกระแทกอื่นได้มากกว่าใบที่ไม่ได้มาตรฐาน

ควรเลือกหมวกกันน็อคที่ได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรม

ควรเลือกหมวกกันน็อคที่ได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรม

หมวกกันน็อคที่ได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรมหรือ มอก. นั้นถือเป็นหมวกที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล ซึ่งสามารถมั่นใจได้ว่าเป็นหมวกที่ได้รับการผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานความปลอดภัยในการใช้ขับขี่ ถูกต้องตามกฎจราจร

ไม่ควรเลือกหมวกกันน็อค ที่มีน้ำหนักเบาเกินไป

ไม่ควรเลือกหมวกกันน็อค ที่มีน้ำหนักเบาเกินไป

หมวกกันน็อคที่มีน้ำหนักเบามากเกินไป ส่วนใหญ่แล้วมักจะผลิตจากวัสดุที่ไม่มีคุณภาพ และไม่มีความแข็งแรงเท่าที่ควร ทำให้เมื่อเกิดการกระทบกระเทือนอาจจะทำให้หมวกแตกได้ง่ายกว่าหมวกที่มีน้ำหนักมากกว่า ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ จึงจำเป็นจะต้องเลือกหมวกที่มีน้ำหนักปานกลางไม่หนักมากหรือเบาเกินไป เว้นแต่หมวกที่ผลิตมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ ที่จะมีน้ำนำ้ที่เบามากๆ ทั้งยังแข็งแรงกว่าเหล็ก หรือสังเกตง่ายๆที่ป้าย มอก. ถ้ามีก็อุ่นใจได้ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการใช้งาและมีประสิทธิภาพในการป้องกันอุบัติเหตุ

ควรเลือกหมวกกันน็อค ที่มีสีสันชัดเจน

ควรเลือกหมวกกันน็อค ที่มีสีสันชัดเจน

การใช้หมวกกันน็อค ควรคำนึงถึงช่วงเวลาในการใช้งานด้วยเพราะหากสวมใส่ในช่วงขับขี่ตอนกลางคืน การเลือกหมวกกันน็อคที่มีสีโทนมืดๆ อาจจะส่งผลให้รถคันอื่นมองไม่เห็นได้ ดังนั้นผู้ขับขี่ควรเลือกหมวกกันน็อคที่มีสีสันสดใส โดดเด่น สะดุดตา เพื่อให้ผู้อื่นสามารถมองเห็นชัดเจนได้ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน

 

ไม่ว่าคุณจะขับขี่รถจักรยานยนต์บ่อยครั้งหรือนานๆ ที สิ่งจำเป็นที่สุดในการขับขี่แต่ละครั้งก็คือการสวมใส่หมวกกันน็อคที่ได้มาตรฐานและสามารถปกป้องคุณจากอุบัติเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ดังนั้นจึงควรเลือกสวมหมวกกันน็อคที่มีคุณภาพจากร้านที่น่าเชื่อถือ และได้รับมาตรฐานความปลอดภัย เพื่อให้การขับขี่ห่างไกลจากอันตรายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิดอยู่เสมอนั่นเอง

 

 

 

เรียบเรียงโดย: 168automotive.