10 แอพพลิเคชั่นน่าใช้สำหรับคนมีรถ มีติดสมาร์ทโฟนเอาไว้ ได้ใช้แน่

ปัจจุบันการมีรถยนต์ส่วนตัวไว้ใช้ถือว่าเป็นการอำนวยความสะดวกให้ตัวเองได้อย่างมาก เพราะไม่ต้องไปรอรถเมล์นานๆ หรือรอแท็กซี่ว่างผ่านมาสักคัน อยากไปไหนก็ไปได้ทันที แต่อาจต้องเจอปัญหากับรถติด หรือหาที่จอดรถยากกันสักหน่อย แต่ปัญหานี้จะหมดไปหากมีแอพพลิเคชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆให้ ซึ่งการมีแอพพลิเคชั่นดีๆก็เหมือนมีผู้ช่วยการเดินทางให้ง่ายขึ้น ว่าแล้วไปเตรียมโหลดกันเลยกับ 10 แอพพลิเคชั่นนี้

10 แอพพลิเคชั่นน่าใช้สำหรับคนมีรถ มีติดสมาร์ทโฟนเอาไว้ ได้ใช้แน่ 1

1. JS100

สำหรับแอพพลิเคชั่นแรกนี้เป็นแอพที่รวมบริการข่าวสารของสถานีวิทยุ จส.100 ที่บอกทุกอย่างบนท้องถนนแบบ Realtime ตั้งแต่เช็คสภาพการจราจร เช็คการเกิดอุบัติเหตุบนเส้นทางต่างๆ รวมไปถึงแจ้งเหตุด่วน เหตุร้าย เช่น รถเสีย หรือน้ำมันหมดกลางทางได้ นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบสภาพอากาศ สลากกินแบ่งรัฐบาล ราคาน้ำมัน ราคาทอง และหุ้นได้ รวมถึงอายัดบัตรเครดิตกรณีทำกระเป๋าสตางค์หายได้ด้วย ใครอยากรู้ว่ามีฟังก์ชั่นเจ๋งๆอะไรอีกบ้าง ต้องโหลดมาดู รับรองว่าแจ่มทุกอัน

10 แอพพลิเคชั่นน่าใช้สำหรับคนมีรถ มีติดสมาร์ทโฟนเอาไว้ ได้ใช้แน่ 2

2. Thailand Highway Traffic

แอพพลิเคชั่นที่ช่วยรายงานสภาพการจราจรของทางหลวงในประเทศไทย สามารถเลือกดูเส้นทางได้ทั้งในรูปแบบแผนที่ และกล้องจราจรที่ติดตั้งบนทางหลวง พร้อมแสดงข้อมูลความเร็วรถ และอัตราการไหลของรถ แสดงการจราจรติดขัดโดยแบ่งตามสี ทำให้ผู้ใช้งานหลีกเลี่ยงเส้นทางนั้นๆที่รถติดได้ อีกทั้งยังแสดงจุดบริการห้องน้ำให้ด้วย ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคนที่ต้องเดินทางไกลได้ดีมากๆ

10 แอพพลิเคชั่นน่าใช้สำหรับคนมีรถ มีติดสมาร์ทโฟนเอาไว้ ได้ใช้แน่ 3

3. Google Maps

แอพพลิเคชั่นนี้ส่วนใหญ่จะมีอยู่ในสมาร์ทโฟนทุกเครื่องอยู่แล้ว เป็นแอพที่มีระบบนำทางค่อนข้างแม่นยำ สามารถบอกตำแหน่งของสถานที่ตั้งต่างๆทั่วโลกได้เป็นอย่างดี จะเลือกการเดินทางเป็นแบบเดินเท้า รถมอเตอร์ไซค์ รถไฟฟ้า รถไฟ หรือรถยนต์ได้ พร้อมคำนวณระยะทางในการถึงสถานที่ตั้งให้อย่างเสร็จสรรพ อีกทั้งยังสามารถคำนวณระยะทางและพิกัดของสถานที่ต่างๆได้มากกว่า 1 สถานที่ ทำให้วางแผนการเดินทางได้ง่ายขึ้นไปอีก

10 แอพพลิเคชั่นน่าใช้สำหรับคนมีรถ มีติดสมาร์ทโฟนเอาไว้ ได้ใช้แน่ 4

4. Park2Go

คนมีรถส่วนตัวต้องเจอกับปัญหาเรื่องหาที่จอดรถไม่ได้กันแน่ๆ โดยเฉพาะในตัวเมือง ปัญหานี้จะหมดไปหากมีแอพ Park2Go ซึ่งเป็นแอพที่ช่วยหาที่จอดรถให้กับคุณได้แบบ Realtime โดยที่ไม่ต้องอารมณ์เสียกับการวนหาที่จอดรถ ความสามารถพิเศษของแอพนี้คือ สามารถจองที่จอดในลานจอดรถที่เข้าร่วมกับแอพพลิเคชั่นนี้ได้ล่วงหน้าอีกด้วย ส่วนค่าธรรมเนียมในการจองจะแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ บอกเลยว่าคนมีรถต้องมีแอพนี้ติดสมาร์ทโฟนกันไว้ เพราะช่วยให้การหาที่จอดรถเป็นเรื่องง่ายขึ้นจริงๆ

10 แอพพลิเคชั่นน่าใช้สำหรับคนมีรถ มีติดสมาร์ทโฟนเอาไว้ ได้ใช้แน่ 5

5. ที่จอดรถ.com

ที่จอดรถ.com เป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้ผู้ใช้บริการค้นหาที่จอดรถ จองที่จอดรถมากกว่า 10,000 แห่งให้บริการ จุดเด่นของแอพนี้คือ เขามีบริการรถรับส่งระหว่างสนามบินกับที่จอดรถให้ด้วย กรณีเราใช้บริการจอดรถที่สนามบิน เขาก็จะมีที่จอดให้อยู่บริเวณใกล้ๆกับสนามบิน คุณก็ไม่ต้องเดินมาสนามบินให้เมื่อยพร้อมกับแบกกระเป๋าหนักๆ เพราะเขามีบริการรถรับส่งให้เลย แถมราคาค่าบริการยังถูกกว่าเอารถไปจอดในสนามบินอีก เป็นตัวช่วยที่ดีในการทำให้การจอดรถของคุณเป็นเรื่องง่าย ใน 3 ขั้นตอน เพียง จอง จ่าย จอด

10 แอพพลิเคชั่นน่าใช้สำหรับคนมีรถ มีติดสมาร์ทโฟนเอาไว้ ได้ใช้แน่ 6

6. inCarDoc – OBD2 ELM327 Car Scanner

การดูแลบำรุงรักษารถยนต์เป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับคนมีรถ เพราะช่วยให้คุณขับขี่รถได้อย่างปลอดภัยตลอดการเดินทาง ด้วยเหตุนี้จึงเกิดแอพนี้ขึ้นมา ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยเตือนคุณให้เช็คสภาพรถ โดยทำงานผ่านบลูทูธ เริ่มตั้งแต่ลมยาง พื้นที่ใต้รถ อะไหล่รถ ไปจนถึงอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ที่ปัดน้ำฝน แบตเตอรี่ ไฟส่องสว่าง พร้อมคำแนะนำในการตรวจเช็ค วิธีการแก้ปัญหา และเปลี่ยนอะไหล่ กรณีรถยนต์เกิดปัญหาได้ด้วยตัวคุณเอง

10 แอพพลิเคชั่นน่าใช้สำหรับคนมีรถ มีติดสมาร์ทโฟนเอาไว้ ได้ใช้แน่ 7

7. Drivvo

มีรถยนต์ก็เหมือนมีลูก เพราะต้องใส่ใจดูแลเป็นพิเศษ ด้วยการเข้าศูนย์เช็กระยะ ถ่ายน้ำมันเครื่อง ซ่อมบำรุง นอกจากนี้ยังต้องต่อภาษีรถยนต์และต่อประกันรถยนต์ทุกปีอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนแต่ต้องใช้เงินเป็นจำนวนมากทั้งนั้น ดังนั้นต้องมีการวางแผนด้านการเงินเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายรถให้ดีๆ โดยแอพ Drivvo จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการจดบันทึกข้อมูลและดูแลค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งค่าน้ำมัน ค่าซ่อมบำรุง ค่าประกัน เป็นต้น พร้อมกับแสดงผลออกมาให้คุณเห็นในรูปแบบของกราฟเพื่อให้เข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น ทำให้คุณได้วางแผนและควบคุมค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถได้ง่าย

10 แอพพลิเคชั่นน่าใช้สำหรับคนมีรถ มีติดสมาร์ทโฟนเอาไว้ ได้ใช้แน่ 8

8. Find My Car

เชื่อว่าต้องมีคนลืมที่จอดรถกันบ่อยๆ โดยเฉพาะการจอดรถในห้าง ที่ลืมชั้นจอดบ้าง ลืมอาคารจอดบ้าง เป็นต้น ปัญหานี้จะหมดไปหากคุณโหลดแอพ Find My Car ไว้ในสมาร์ทโฟนของคุณ ซึ่งการค้นหาตำแหน่งที่จอดรถแอพจะลิงค์ข้อมูลเพื่อค้นหาผ่านแผนที่ในแอพ Google map หรือ GPS จากการตั้งค่าตำแหน่งที่ตั้งของคุณในสมาร์ทโฟนเพื่อพาคุณไปยังที่จอดรถที่คุณกำลังตามหาอยู่ นอกจากนี้ยังมีปุ่มฉุกเฉินที่คุณสามารถกดส่ง SMS แจ้งตำแหน่งที่ถูกตั้งไว้ล่วงหน้ากับตำแหน่งปัจจุบันของคุณ เพื่อแจ้งให้คนใกล้ชิดได้ทราบตำแหน่งที่คุณอยู่ เมื่อมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น

10 แอพพลิเคชั่นน่าใช้สำหรับคนมีรถ มีติดสมาร์ทโฟนเอาไว้ ได้ใช้แน่ 9

9. PTT Station

แอพพลิเคชั่นจากปตท. ที่ช่วยค้นหาสถานีบริการน้ำมันและสถานีบริการ NGV ทั่วประเทศ พร้อมกับคำนวณระยะทางจากตำแหน่งปัจจุบันและแสดงเส้นทางโดยอัตโนมัติ หรือใครต้องการซื้อกาแฟ ขนม เข้าห้องน้ำ ทางแอพก็มีบอกเช่นกัน ทั้งชื่อสถานที่ ที่ตั้ง ข้อมูลการติดต่อ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์และบริการในเครือ OR ที่มีจำหน่าย และยังสามารถเช็กราคาจำหน่ายในแต่ละวัน พร้อมอัพเดทโปรโมชั่นต่างๆได้อย่างรวดเร็วทันใจ

10 แอพพลิเคชั่นน่าใช้สำหรับคนมีรถ มีติดสมาร์ทโฟนเอาไว้ ได้ใช้แน่ 10

10. ราคาน้ำมัน

สำหรับแอพพลิเคชั่นนี้เหมาะกับคนที่ต้องการเช็คราคาน้ำมันแต่ละปั๊มว่ามีราคาเท่าไหร่มาก จะได้เปรียบเทียบกันว่าปั๊มไหนถูกกว่า นอกจากนี้ยังเช็คราคาน้ำมันได้ทุกประเภท ทั้งแก๊สโซฮอล์ 95, 91, E20, เบนซิน 95, 91, ดีเซล และแก๊ส NGV เช็คได้หมดไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมันวันนี้ หรือวันพรุ่งนี้ การอัพเดทราคาน้ำมันก็ทำได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

10 แอพพลิเคชั่นน่าใช้สำหรับคนมีรถ มีติดสมาร์ทโฟนเอาไว้ ได้ใช้แน่ 11