ทริกการดูแลรถยนต์ ในหน้าฝน

เข้าหน้าฝนทีไรเราก็ต้องเซ็งกับปัญหาเรื่องรถที่ไม่น่ามองและปัญหาอื่นๆ รวมทั้ง สีรถยนต์ ลองดูเคล็ดลับดูแลสีรถยนต์หน้าฝนไว้ก่อนนะครับ แต่การขับรถในระหว่างที่ฝนตกหนักนั้นเราต้องเตรียมความพร้อมของรถยนต์ให้พร้อมใช้งานไว้ก่อน เรามีทริกในการตรวจสภาพรถก่อนออกเดินทาง เพื่อความอุ่นใจในการเดินทาง

ยางรถยนต์

ยางรถยนต์ลมยาง หรือสภาพของยางจะส่งผลต่อการขับขี่ บนถนนที่มีน้ำท่วมขัง หรือเมื่อเราขับด้วยความเร็วบนถนนที่เปียกและลื่น ยางที่มีความลึกของดอกยางที่เหมาะสมจะช่วยในการสูบน้ำออกจากถนนได้ดีกว่ายางที่ใช้กับยางที่สึกกร่อน และเมื่อเติมลมยางให้พอดีก็จะส่งผลต่อการยึดเกาะถนนเช่นกัน ดังนั้นตรวจสอบสภาพของยางดูว่ายางบวมหรือไม่ เนื้อยางแตกหรือไม่? และลมยางเป็นไปตามคู่มือรถ ขนาดของล้อของรถแต่ละคันไม่เท่ากัน การขยายตัวของยางแตกต่างกัน

ระบบเบรก

ระบบเบรกระบบเบรก การขับขี่ในช่วงฤดูฝน เราต้องตรวจสอบว่าผ้าเบรกของรถของเราเสื่อมสภาพหรือไม่ โดยการสังเกตุว่าผ้าเบรคจมลึกกว่าปกติ หรือเมื่อเราเบรครถจะดึงล้อหน้าไปด้านใดด้านหนึ่ง อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือขับรถไปที่ศูนย์สักนิดเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

ใบปัดน้ำฝน

ใบปัดน้ำฝนเป็นอุปกรณ์หลักที่ช่วยในการมองเห็นในการขับขี่ในฤดูฝน การดูแลรถยนต์และสภาพของใบปัดน้ำฝนควรทำในขณะที่กระจกเปียกเพื่อดูว่าไม่มีเสียงดังรบกวน การปัดไม่ทำให้เกิดคราบน้ำบนกระจกเพราะเมื่อเราขับรถในขณะที่ฝนตกหนักนั้นเป็นสิ่งที่อันตรายมากหากเริ่มมีรอยบนกระจกกรุณาเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนอีกครั้ง สำหรับเหตุผลที่ใบปัดน้ำฝนส่งเสียงสีเหลืองส่วนใหญ่ใบปัดน้ำฝนจะเสื่อมสภาพนั่นคือยางจะเริ่มแข็งตัว หรือเกิดจากความแข็งของใบปัดน้ำฝนยางและน้ำยาเคลือบแก้ว สำหรับการดูแลใบปัดน้ำฝนนั้นเป็นเรื่องง่าย ใช่เพียงใช้ผ้านุ่มชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดและเช็ดตามความยาวของใบปัดน้ำฝน และการยกเพลาปัดน้ำฝนไม่ได้ช่วยปกป้องยางปัดน้ำฝน แต่ยิ่งที่สปริงปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพยิ่งเร็ว

น้ำยาฉีดกระจก

น้ำยาฉีดกระจกเรื่องของการดูแลรถยนต์ที่ต้องมีการตรวจสภาพเป็นประจำโดยเฉพาะในฤดูฝน เป็นน้ำยาฉีดกระจก เพราะเมื่อฝนตกกระจกหน้ารถมักจะมีฝุ่น หรือขี้โคลนติด ดังนั้นจำเป็นที่จะต้องมีน้ำยาเพื่อทำความสะอาด วิธีดูแลรักษานั้นง่ายเพียงแค่เปิดกระโปรงหน้ารถยนต์ เพื่อดูระดับน้ำยาฉีดกระจกยิ่งช่วงหน้าฝนเราจะมีการใช้บ่อย ดังนั้นเราก็ควรหมั่นเติมน้ำเพื่อให้มีน้ำที่พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.