Alcantara(หนังสังเคราะห์ซุปเปอร์คาร์) กับ หนังแท้ เลือกใช้อะไรดี

Alcantara กับหนังแท้

หนังสังเคราะห์ หรือ Alcantara ที่ใช้เป็นวัสดุทำเบาะนั่งของรถยนต์ รวมไปถึงการตกแต่งภายในของรถยนต์หลายๆ แบรนด์ทั้งในส่วนของประตูรถ หัวเกียร์ คอนโซล เพดานของรถ และหากูกค้าต้องการเปลี่ยนเป็นหนังแท้ ลูกค้าจะต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อที่จะได้ หนังแท้

ข้อเปรียบเทียบระหว่าง หนังแท้ และ หนังสังเคาะห์

หนัง Alcantara มีพื้นผิวสัมผัสที่อ่อนนุ่ม ลื่นมือ ในส่วนของเบาะหนังมีพื้นผิวที่ดีในรูปแบบของหนัง เมื่อนำไปใช้ทำเบาะนั่งภายในรถยนต์ และห่อหุ้มส่วนประกอบภายในห้องโดยสาร พื้นผิวหนังกลับทำให้ภาพรวมภายในดูหรูหรา มีระดับกว่า แต่ส่วนใหญ่คนชอบใช้หนัง Alcantara มากกว่าหนังแท้หนัง Alcantara มีน้ำหนักที่เบา และไม่ลามไฟทำให้นิยมใช้ในรถแข่ง ส่วนหนังแท้มีน้ำหนักมากกว่าและติดไฟได้ง่ายกว่าหนัง Alcantara

หนัง Alcantara เป็นวัสดุที่ไม่ได้ทำมาจากสัตว์ โดยเดียวนี้ผู้คนเริ่มรณรงค์ และสนับสนุนการซื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ทำจากสัตว์ ที่อาจจะทำลายสัตว์ทั่วโลก สำหรับคนที่กำลังมองหาวัสดุตกแต่งรถยนต์ที่ไม่ได้มาจากการสังหารสามารถเลือกหนัง Alcantara แทนหนังแท้หนัง Alcantara ราคาถูกกว่าหนังแท้เป็นอย่างมาก ซึ่งในอเมริกา ราคาของหนัง Alcantara นั้นอยู่ที่ 32 บาทต่อ 1 เมตร แต่ถ้าหุ้มบนพวงมาลัยของปอร์เช่ ราคาจะถูกอัพไปที่ 30,000 บาทเลยทีเดียวหนังแท้แต่หนัง Alcantara ไม่สามารถทนต่อการสัมผัส เป็นวัสดุที่เสื่อมสภาพเร็วกว่าหนังแท้ และเมื่อใช้งานไปนาน ๆ พื้นผิว Alcantara จะแข็งและดูเก่ากว่า ส่วนหนังแท้จะทนต่อการสัมผัสมากกว่าและจะเปลี่ยนสภาพช้ากว่า Alcantara และท้ายที่สุดนี้ ไม่ว่าจะเลือกวัสดุ Alcantara หรือว่าหนังแท้ต่างก็มีข้อเสียแตกต่างกันออกไป อยู่ที่ความชอบของบุคคล

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.