เคล็ดลับการทำความสะอาดรถ ขจัดคราบ และซากแมลงตามรถ

การทำความสะอาดรถ ล้างรถ การดูแลรักษารถ การขัดทำความสะอาดรถเหนื่อยกับการทำความสะอาดรถ ล้างรถ การดูแลรักษารถ การขัดทำความสะอาดรถ เคล็ดลับการดูแลรถ ขจัดคราบ ของรถไหนจะคราบลูกไม้ คราบแมลงที่ติดรถหรือโคมไฟรถเวลาเราใช้รถในตอนกลางคืน ทำให้โคมไฟรถเหลือง อีกทั้งยังคราบขี้นก หลายคนต้องจอดรถใต้ต้นไม้ และลูกไม้ได้ตกหล่นใส่รถเป็นของแถม โดยที่เราไม่ต้องการ และไม่พึงประสงค์ หรือขับรถในเวลากลางคืน แล้วมีแมลงบินมาชนกระจกหน้า กระจังหน้าหรือแม้แต่โคมไฟหน้ารถ

ซึ่งคราบเหล่านี้จะทิ้งไว้เป็นเวลานานยิ่งทำให้รถแห้งยากขึ้นหากล้างออกไม่ถูกต้อง หรือขัดถูยากเกินไปอาจทำให้สีรถหลุดลอกออก แทนคราบ นอกจากนี้คราบที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมดเป็นสารอินทรีย์ นั่นจะแปลเป็นกรดอ่อน ๆ และสามารถกัดกร่อนสีรถของเราให้เป็นคราบ

เรามีเคล็ดลับเด็ดๆ สำหรับวิธีการขจัดคราบต่าง ๆ ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ และอุปกรณ์ยังสามารถหาได้แบบง่าย ๆ คุณไม่ต้องเสียเงินจำนวนมากในการล้างรถดังนั้นเงินในกระเป๋าของคุณหมดไปอุปกรณ์ที่ต้องเตรียม ในการขจัดคราบ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม ในการขจัดคราบ

  • Baby Oils ยี่ห้ออะไรก็ได้
  • สำลี
  • ผ้าสะอาด
  • ทิชชูเปียก

5 ขั้นตอนง่าย ๆ ในการขจัดคราบตามจุดต่าง ๆ ของรถ

1 . ทำการสำรวจรอยเปื้อนและคราบต่าง ๆ ของตัวรถ โดยที่ยังไม่ต้องล้างรถก่อน
2 . นำ Baby Oils เทลงบนทิชชูเปียกที่เตรียมไว้ และรอสักพักจนกระทั้ง Baby Oils ซึมลงแผ่นทิชชูเทเบบี้ออยลงสำลี 3 . นำทิชชูที่ชุ่มด้วย Baby Oils เช็ดถูบริเวณที่คราบลูกไม้แห้ง คราบแมลง หรือคราบสกปรก โดยที่เช็ดถูไปในทางเดียวกัน แล้วเปลี่ยนด้านที่สะอาดเช็ดซ้ำอีกครั้ง หรือเช็ดจนกว่าจะหมดคราบนำทิชชูที่ชุ่มด้วย Baby Oils เช็ดถูบริเวณที่คราบ

4 . ไม่ควรเช็ดวนไปมา หากเช็ดวนอาจจะเป็นการเพิ่มรอยให้กับรถองเราได้ เพราะในคราบลูกไม้ หรือคราบแมลงแห้ง จะมีความสากความแข็ง หรือมีเมล็ดเล็ก ๆ ปะปนอยู่
5 . จากนั้นทำการเช็ดคราบรอย Baby Oils ด้วยผ้าสะอาด เมื่อเรากำจัดคราบสกปรกนั้นไปแล้ว และล้างทำความสะอาจรถได้ตามปกติได้เลยเช็ดคราบรอย Baby Oils ด้วยผ้าสะอาดเพียงแค่นี้รถของคุณจะกลับมาสะอาดไม่มีจุดด่างดำ หรือสิ่งสกปรกที่น่ารำคาญ แม้ว่าคุณเพิ่งล้างรถ และพบซากแมลงคุณก็สามารถทำความสะอาดได้ สิ่งสำคัญในการทำความสะอาดทันทีเมื่อพบคราบเหล่านี้ เพราะยิ่งปล่อยทิ้งไว้นานเท่าไหร่ก็ยิ่งเช็ดได้ยากยิ่งขึ้นนอกจากนี้การเคลือบแว็กซ์ เคลือบแก้วหลังจากล้างรถ เป็นวิธีหนึ่งที่สามารถลดการเกาะตัวของคราบแมลงได้ และช่วยทำความสะอาได้อีกขั้น

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.