ผ่านไปด้วยดีกับการทดสอบ Taxi ไร้คนขับในจีน

ถ้าให้พูดถึง ประเทศมหาอำนาจในเอเชียนั้นคงไม่มีที่ไหนอีกนอกจากประเทศจีนนั้นเอง

นอกจากจะเป็นประเทศที่มีพื้นดินใหญ่แล้วเรื่องของการก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีก็ไม่น้อยหน้าใครเช่นกัน เมื่อไม่นานมานี้ ทางก้านบริษัท Didi ในประเทศจีน มีการทดสอบ แท็กซี่ ไร้คนขับได้สำเร็จ

หลายๆคนนั้นต้องเคยนัง  Taxi สาธารณะอย่างแน่นอน และหลายๆคนนั้นก็มักจะเจอกับปัญหาหลายๆอย่างไม่ว่าจะเรื่องปัญหาส่งรถ แก๊สหมด ไม่รับผู้โดยสารชาวไทย ความจริงแล้วแท็กซี่ดีๆมีเยอะนะคะ แต่แท็กซี่นิสัยเสียก็มีไม่น้อยเช่นกันแอพพลิเคชั่น Didiปัญหาทั้งหมดที่ได้พูดไปนั้นเกิดจากการกระทำของมนุษย์เรา เพราะฉะนั้นทางบริษัท Didi จึงได้มีแนวคิดเรื่องของการพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ ในรูปแบบของแท็กซี่ สาธารณะ ซึ่งทางรัฐบาลท้องถิ่นของเซี่ยงไฮ้ ในประเทศจีนได้มอบใบอนุญาตแก่บริษัท Didi ให้สามารถทดสอบ “แท็กซี่ไร้คนขับ” บนถนนสาธารณะได้

การทดสอบ “แท็กซี่ไร้คนขับ”บนถนนในเขตเจียติงของเซี่ยงไฮ้ในครั้งนี้น้ะนไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการแต่อย่างไร ทางบริษDidi จะปล่อยรถยนต์ที่แตกต่างกันถึง 30 รุ่น วิธีการเรียกรถแท็กซี่ไร้คนขับนั้นก็แสนจะง่าย เพลียงมีแอพพลิเคชั่น Didi เราก็สามารถที่จะใช้บริการได้แล้ว มารับตรงจุดแถมยังไม่ต้องเสียเวลายืนรอรถนานๆอีกด้วยผ่านไปด้วยดีกับการทดสอบ Taxi ไร้คนขับในจีน 1บางอย่างซับซ้อนเกิดกว่า AI จะคำนวณได้ การทดสอบครั้งนี้จะมีมนุษย์คอยนั่งอยู่หลังพวงมาลัย เพื่อไม่ให้เกิดกรณีที่ไม่คาดคิดแต่สุดท้ายทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ทาง Didi ได้ออมากล่าวว่า จะมีการวางแผนขยายพื้นที่ใช้บริการไปยังเขตอื่นๆ ของเซี่ยงไฮ้ ภายในปี 2021 นี้แน่นอน

เรียบเรียงโดย/168automotive