Chevrolet Corvette Stingray Convertible 2020 ซูเปอร์คาร์เปิดประทุนสุดหรู

Chevrolet Corvette Stingray Convertible รุ่นเปิดประทุนมีทั้งเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาและพวงมาลัยซ้ายChevrolet Corvette Stingray Convertible

ทางค่าย Chevrolet ระบุว่า Corvette Stingray Convertible ถูกพัฒนาเพื่อให้เป็นรถเปิดประทุนตั้งแต่แรกเริ่ม นั่นหมายความว่าโครงสร้างตัวรถของรุ่นคูเป้ และรุ่นเปิดประทุนี่มีความแข็งแกร่งทนทานเหมือนกัน

แผงหลังคาเป็นแบบแข็ง หรือฮาร์ดท็อปซึ่งถูกออกแบบให้กลมกลืนไปกับตัวรถอย่างแนบเนียน และยังมีพื้นที่เหลือสำหรับจัดเก็บสัมภาระด้วยChevrolet Corvette Stingray Convertible 1

โดยหลังคาสามารถเปิดหรือปิดได้ภายในเวลาไม่ถึง 16 วินาที แต่ความเร็วต้องไม่เกิน 48 กม.ต่อชม. ระบบหลังคามาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก 6 ตัวซึ่ง Chevrolet ระบุว่ามีความทนทานมากกว่าระบบไฮโดรลิกที่เคยใช้กับรถเปิดประทุนในอดีต ส่วนกระจกบังลมหลังสามารถเลื่อนขึ้นหรือลงได้ ช่วยลดอากาศหมุนเวียนและลดเสียงลมในห้องโดยสารดีไซน์ Chevrolet Corvette Stingray Convertible

จอช โฮลเดอร์ ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมโครงการของ Chevrolet กล่าวว่า เป้าหมายของบริษัทตั้งแต่แรกเริ่มก็คือการสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากการใช้งาน สมรรถนะ และความสะดวกสบายของทั้งรุ่นคูเป้และเปิดประทุนอย่างเท่าเทียมกันChevrolet Corvette Stingray Convertible เปิดประทุนขุมพลังขับเคลื่อน Chevrolet Corvette Stingray Convertible ยังคงใช้บล็อกวีV8 LT2 ความจุกระบอกสูบ 6.2 ลิตร พละกำลังสูงสุด 490 แรงม้า แรงบิด 637 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหลัง ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ 8 สปีดลูกใหม่เอี่ยม

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.