5 เรื่องที่ควรทำ ก่อนที่คุณจะตัดสินซื้อรถยนต์สักคัน

การจะตัดสินใจซื้อรถยนต์สักคัน ถ้าหากคุณไม่ใช่คนมีเงิน

การซื้อรถยนต์ครั้งนี้คุณอาจจะต้องใช่ไปตลอดชีวิตเลยรึป่าว เมื่อพูดถึงการซื้อรถสักคัน หลายคนอาจจะตัดสินใจซื้อรถเพราะถวามชอบ หรือแม้แต่ลมปากที่วาดล้อมด้วยคำสัญญาจึงไม่อยากเลยที่จำทำให้เราวางเงินมันจำไปได้วันนี้เราขอมาแนะนำเทคนิคดีๆในการเลือกรถยนต์ให้กับคุณผู้อ่านกันค่ะ

เช็คราคาจริงของรถ

1. เช็คราคาจริงของรถ

  • ถ้าจะให้พูดถึงการซื้อรถยนต์เราหลายคนซื้อรถยนต์ด้วยเงินผ่อนกันทั้งนั้น มีไม่กี่คนที่พร้อมจะจ่ายเงินสด การซื้อรถยนต์เป็นการซื้อแบบเกมส์การตลาด ซึ่งการผ่อนรถยนต์นั้นมาซึ่งการผ่อนค่างวดและดอกเบี้ย ถ้าหากคุณต้องการที่จะผ่อนรถหากคุณได้รองนำดอกเบี้ยมาบวกกับราคารถจริงเราอาจจะได้รถยนต์ที่คันใหญ่กว่าก็ได้

2. รุ่นรถและรูปทรง

  • ข่าวสารรอบตัวเป็นสิ่งที่เร็วมากเราสามารถวิเคราะห์รถที่ใกล้จะเปิดตัวได้ผ่านนิตยาสารรถ หากท่านต้องการที่จะซื้อรถยนต์สักหนึ่งคันคงต้องขยันทำการบ้านสักหน่อย ก่อนตัดสินใจซื้อรถ

ตรวจสอบเครดิต

3. ตรวจสอบเครดิต

  • ควรเช็คเครดิตบูโร ซะก่อนไม่เช่นนั้นคุณอาจจะตกเป็นเหยื่อของเซลขายรถก็ได้ เพราะทุกวันนี้หลายคนได้ตกเป็นเหยื่อนของพวกนี้แบบไม่น่าให้อภัย เพราะหลายคนไม่คิดจะเช็คเครดิตบูโร ซะก่อน ซึ่งหมายถึงโอกาศที่คุณจะได้เป็นเจ้าของรถง่ายขึ้น ไม่ต้องมานังลุ้นที่หลังว่าเอกสารจะผ่านหรือไม่ผ่าน

4. เช็คตัวแทนจำหน่ายรถยนต์

  • ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ หมายถึงนายหน้าระหว่างผู้ซื้อแหละผู้ผลิต บ้างที่ค่ายรถยนต์ก็ไม่ใช่ค่ายที่ก่อปัญหาไปซะเองทั้งหมด และส่วนใหญ่ที่เราไม่รู้ก็คือ หลายครั้งหลายรอบปัญหามาจ่ายตัวแทนจำหน่ายทั้งสิ้นหรือศูนย์บริการนั้นเองการเลือกตัวแทนจำหน่ายเปรียบเสมือนการเลือกเพื่อนที่เราจะต้องคบหากันไปยาวๆ จนกว่าเราจะผ่อนหมดหรือจนกว่าเราจะขายรถที่เราซื้อไปให้คนอื่นแล้ว หรือไม่งั้นก็จนกว่ามันจะพังไปเสียก่อน

 ห้ามลืมทดลองขับ

5. ห้ามลืมทดลองขับ

  • เมื่อคุณทำขันตอนทุกอย่างเรียนร้อยแล้ว ก่อนจะจองรถคุณอย่าลืมทดลองขับรถคันนั้นซะก่อน การทดลองขับนั้นเป็นสิทธิ์ของผู้บริโภคแบบเราๆที่จำทำการซื้อของ แต่ถ้าหากท่านได้ทำการทดลองขับแล้วเหล่าเซลล์ยื่นข้อเสนอให้จองรถยนต์ทางเราขอแนะนำให้ไปโชว์รูมอื่นได้เลย
การจะเลือดซื้อรถยนต์ซักคันเราควรเป็นคนตัดสินใจ อย่าไปเชื่อเซลล์ขายรถยนต์ให้มากเพราะรถจะยังต้องอยู่กับเราไปอีกนาน และเราคือคนใช้รถ
เรียบเรียงโดย/168Automotive.