4 วิธีแก้ปัญหา ไฟหน้าเหลือง ที่ใช้ได้ผลจริง

โคมไฟหน้ารถยนต์โคมไฟหน้าเหลือง เป็นสาเหตุให้คนรักรถรู้สึกหงุดหงิดลำคาญใจเป็นอย่างมาก โคมไฟหน้ารถที่เหลือง หรือเกิดฝ้าที่ดูสกปรก ที่แค่ล้างรถตามธรรมดาคงไม่สะอาดได้อย่างแน่นอน และบางคนอาจทนไม่ได้ที่จะต้องล้างหรือทำความสะอาดที่ศูนย์บริการเฉพาะ หรือบางคนซื้อน้ำยาทำความสะอาดเพื่อขัดตัวเอง แต่ราคาเหล่านี้ถ้าเป็นยี่ห้อที่ดีก็อาจจะมีราคาที่สูงเอาการอยู่พอสมควร เรามีวิธีที่ง่าย และประหยัดกว่า มาฝากท่านผู้อ่านกัน เราได้รวบรวม 4 วิธีขจัดคราบเหลืองที่โคมไฟหน้ารถ ที่ใช้ได้ผลจริง

1) การใช้ยาฟัน

ยาสีฟันทำความสะอาดโคมไฟรถวิธียอดนิยม ก็คือ การใช้ยาสีฟันขัดโคมไฟหน้ารถของเรา มีขั้นตอนง่ายๆ โดยเริ่มจากการล้างทำความสะอาดดคมไฟหน้ารถด้วยน้ำเปล่าให้สะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง จากนั้นใช้ยาสีฟันที่คุณใช้แปรงฟันในทุก ๆ วันนั้นแหละ ทาลงไปให้ทั่วโคมไฟ แล้วใช้ผ้าสะอาดถูวนๆไปให้ทั่วโคมไฟ จากนั้นทิ้งไว้ 2 – 5 นาที เมื่อครบเวลานำผ้าไปชุมน้แล้วมาเช็ดคราบยาสีนที่โคมไฟหน้ารถนั้นออก เพียงแค่นี้โคมไฟหน้ารถของคุณก็จะใสแจ๋วขึ้นมาเหมือนใหม่เลย

2) สเตคลีน

สเตคลีนทำความสะอาดไฟหน้า วิธีนี้ก็สามารถทำเองได้ง่ายๆ เหมือนกับการขัดด้วยยาสีฟัน เพียงแค่เปลี่ยนจากยาสีฟันมาเป็นสเตคลีน เพียงแค่ใช้สเตคลีนทาให้ทั่วโคมไฟที่คุณทำความสะอาดแล้ว ทิ้งไว้ 5 – 10 นาที แล้วก็ใช้ผ้าขนหนูเช็ดสเตคลีนออก ซึ่งการใช้สเตคลีนทำความสะอาดโคมไฟสามารถขจัดปัญหาไฟหน้าเหลือง แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาโคมไฟลอกได้

3) กระดาษทราย

กระดาษทรายทำความสะอาดไฟหน้ารถวิธีนี้สำหรับโคมไฟที่เหลืองและมีการลอกของโคม อันดับแรกเลยก็ต้องทำความสะอาดโคมไฟหน้ารถให้สะอาด เช็ดให้แห้งน้ำสเตคลีนทาให้ทั่วโคมไฟแล้วใช้กระดาษทรายขัด ควรใช้กระดาษทรายเบอร์ต่ำ ๆ ในการขัดในรอบแรกก่อน เช่นใช้กระดาษทรายเบอร์ 800 ขัดในรอบแรก ในรอบต่อไปให้ใช้กระดาษทรายเบอร์ 1,000 ในการขัด แล้วนรอบต่อไปเลือกเบอร์ที่สูงขึ้นในการขัดเพื่อให้โคมไฟเรียบเนียน แต่ต้องใช้กระดาษทรายอย่างน้อย 2 เบอร์ในการขัดแล้ะต้องทำอย่างเบามือเพียงเท่านี้โคมไฟหน้าก็จะกลับมา ขาวใสเหมือนใหม่

4) กระดาษทรายน้ำ

กระดาษทรายน้ำทำความสะอาดไฟหน้ารถวีธีการใช้กระดาษทรายน้ำ ซึ่งวิธีนี้จะแก้ปัญหาโคมไฟหน้าเหลืองและลอก โดยต้องเลือกกระดาษทรายให้เหมาะสม และใช้การปัดเงาด้วยน้ำยาเพื่อให้ไฟหน้ารถที่ขัดลูบด้วยกระดาษทราน้ำ สำหรับขั้นตอนการทำ เริ่มด้วยการทำความสะอาดโคมไฟให้สะอาดจากนั้นนำกระดาษทรายเบอร์ที่ต่ำขัด จากนั้นให้ใช้กระดาษทรายเบอร์ที่สูงขึ้นจุ่มน้ำแล้วนำมาขัดที่โคมไฟ ซึ่งต้องขัดจนกว่าผิวโคมไฟจะเรียบเนียน จากนั้นทำความสะอาดโคมไฟก็จะใหม่เหมือนเดิม

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.