Porsche Macan (The new Macan) ยนตรกรรมสปอร์ต compact SUV

Porsche Macan รถเอสยูวีสปอร์ตหรู ที่ปรับโฉมเพิ่มยนตกรรมสายพันธุ์สปอร์ตมากขึ้นอีกขั้น ภายในห้องโดยสารที่ครบครันด้วยสิ่งอำนวยควาสะดวก และรวมไปถึงสมรรถนะที่ดีขึ้นอีกด้วย

Porsche Macan ยนตรกรรมสปอร์ต compact SUV

Porsche Macan

ภายนอก Porsche Macan

ได้มีการพัฒนาเพิ่มเติมจากรุ่นเดิม โดยเพิ่มเติมความสปอร์ตให้เทียบเท่า Porsche 911 ที่มีการปรับแต่งตั้งแต่กระจังหน้าให้คล้ายปอร์เช่ 911 ไฟหน้าแบบ LED ระบบไฟส่องสว่างประสิทธิภาพสูง three-dimensional
ที่มาพร้อมระบบ Porsche Dynamic Light System Plus (PDLS) ทำหน้าที่ควบคุม การกระจายของลำแสงไฟหน้าให้เป็นไปอย่างเหมาะสมในแต่ละสถานการณ์ แนวไฟท้าย three-dimensional LED หรือไฟเบรกแบบ 4 ลำแสงที่ เป็นแบบเฉพาะของปอร์เช่ยุคใหม่

ภายนอก Porsche Macan

ดีไซต์ภายนอก Porsche Macan

ภายในห้องโดยสาร Porsche Macan

  • ที่ติดตั้งหน้าจอสัมผัส ขนาด 11 นิ้ว ที่สามารถปรับแต่งอินเทอร์เฟซ และระบบเชื่อมต่อความบันเทิงได้ตามความต้องการ
  • พร้อมระบบ Porsche Communication Management (PCM) รุ่นใหม่ล่าสุด
  • ช่องลมของระบบปรับอากาศ ได้รับการออกแบบใหม่และย้ายตำแหน่งติดตั้งลงมาด้านล่างของหน้าจอ
  • พวงมาลัยใหม่ทรง GT sports แบบปอร์เช่ 911 (Porsche 911)
  • พร้อมชุดสวิทช์ เลือกโปรแกรมการขับขี่และสวิทช์ Sport Response
  • สำหรับมาคันน์ (Macan) ที่เลือกติดตั้งชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sports Chrono Package
  • ระบบไล่ฝ้ากระจก
  • บังลมหน้าและระบบฟอกอากาศ ioniser เพื่อคุณภาพอากาศภายในห้องโดยสาร

ภายใน Porsche Macan

พวงมาลัย Porsche Macan

ดีไซต์ภายใน Porsche Macan

ระบบ และคันเกียร์ Porsche Macan

เครื่องยนต์ Porsche Macan

ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ขนาด 2.0 ลิตร ที่มีพละกำลังสูงสุด 252 แรงม้า (185 โลวัตต์) แรงบิดสูงสุดถึง 370 นิวตันเมตร ประกบกับเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK ส่งผลให้ สามารถเร่งออกตัวจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 6.7 วินาที และพุ่งทะยานจนถึงระดับความเร็ว สูงสุดที่ 227 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 12.3 กิโลเมตร ต่อลิตร

ที่เก็บของด้านหลัง Porsche Macan

สมรรถนะการขับขี่

สัมผัสแรกเมื่อนั่ง รถมีความสูงที่พอดี ให้มุมมององผู้ขับขี่ชัดเจนอย่างมาก การตกแต่งภายใน ตั้งแต่พวงมาลัย แพงคอนโซนกลาง เบาะนั่งกระชับตัว หรูหราไม้แพ้ ปอร์เซ่ 911 แน่นอน ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Porsche Traction Management (PTM) four-wheel drive สร้างความสมดุลย์ในการขับขี่ พวงมาลัยมีน้ำหนักที่เปลี่ยนแปลงตามความเร็ว และเก็บเสียงได้ดี
มั่นใจทุกครั้งในการเบรก เพราะมีการเปลี่ยนแป้นเบรกที่ไม่ใช่แบบวัสดุเหล็กหล่อแบบเดิม และยังเปลี่ยนชุดแกนส่งกำลังภายในที่มีปั้มเบรกที่สั้นลง เพื่อประสิทธิภาพในการเรกอย่างสมบูรณ์
ปอร์เช่ มาคันน์ (The new Macan) ปรับปรุงใหม่ได้ดีสมกับ ความเป็นยนตรกรรมสปอร์ต compact SUV ที่สามารถตอบโจทย์ในทุกด้าน ทั้งหน้าตาที่ดูทันสมัยมากขึ้น ภายในมีความสปอร์ท การขับขี่ให้การตอบสนองที่ดี
ปอร์เช่ มาคันน์ เหมาะกับผู้ที่ต้องการมองหารถ SUV ขนาดกลางสามารถลุยได้บ้าง ใช้ในเมืองได้อย่างคล่องตัว เป็นการมองหาปอร์เช่ ในรุ่นเริ่มต้น กับราคา 4,900,000 บาท มาคันน์ก็จะเป็นหนึ่งในรถที่น่าใช้

 

เรียบเรียงโดย:168automotive