Lamborghini Sián Roadster ซูเปอร์คาที่ใช้แบตเตอรี่ ราคาร้อยล้าน

Lamborghini Sián RoadsterLamborghini (ลัมโบร์กินี) เปิดตัว Lamborghini Sián Roadster ซึ่งเป็นรถที่เร็วและทรงพลังที่สุดในขณะนี้ ที่ผลิตใน 19 คันเท่านั้น แน่นอนว่ารถคันนี้จาก Sant’Agata ขายหมดในทันทีที่เปิดตัว

Lamborghini Sián Roadster มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตรที่รวมพลังกับมอเตอร์ไฟฟ้า 48 โวลต์ส่งผลให้กำลังการผลิตรวม 807 แรงม้าถึง 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลาน้อยกว่า 2.9 วินาทีในขณะที่ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 217 ไมล์ / ชั่วโมง (350 km / ชั่วโมง)ดีไซน์ Lamborghini Sián Roadster การออกแบบ Lamborghini Sián Roadsterองค์ประกอบสำคัญบางอย่างของ Lamborghini Sián Roadster ได้รับแรงบันดาลใจจาก Countach รวมถึง Periscopio มันมีไฟท้ายที่โดดเด่นและสง่างามรูปร่างหกด้านสำหรับปีกอากาศหนึ่งคู่ที่อยู่ด้านหลัง Lamborghiniภายใน Lamborghini Sián Roadster เบาะนั่ง Lamborghini Sián Roadsterความพิเศษของรถไม่เพียงแค่นั้นเพราะ Lamborghini Sián Roadster ยังเป็นรุ่นแรกที่ใช้แบตเตอรี่ตัวเก็บประจุพิเศษ ซึ่งจะมีพลังงานมากกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาดเท่ากัน แต่เบากว่าน้ำหนักเพียง 3 เท่าของน้ำหนักเพียง 34 กิโลกรัม (75 ปอนด์) ทำให้ Lamborghini Sián Roadster รุ่นใหม่มีอัตราส่วนน้ำหนักต่อพลังงาน 2.0 กิโลกรัมต่อแรงม้าฟท้ายLamborghini Sián Roadster Lamborghini Sián Roadster

Lamborghini Sián Roadster ได้วางจำหน่ายด้วยราคาถึง 3.29 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือถ้าคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 100 ล้านบาท ราคานี้ยังไม่รวมภาษีต่างๆ ด้วยนะครับ

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.