เปิดตัว Lamborghini Huracan Evo ในไทยราคา 24.59 ล้านบาท

Lamborghini Huracan Evo เปิดตัวในประเทศไทยตามตลาดโลกมาติด ๆ

ด้วยออพชั่นจัดเต็ม วางราคาจำหน่าย 24.59 ล้านบาทเท่านั้น เรนาสโซ มอเตอร์ คว้าโควต้า 18 คันสำหรับตลาดประเทศไทยปีนี้ มั่นใจปั้นยอดขาย 40 คันตามแผนที่วางไว้

อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กินีในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทพยามเดินหน้านำสินค้ารุ่นใหม่เข้ามาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้เร็วที่สุด ควบคู่ไปการพัฒนาคุณภาพการให้บริการที่ยอดเยี่ยม โดยมีจุดประสงค์เพื่อความพึงพอใจของลูกค้าในประเทศไทยสูงสุด

Lamborghini Huracan Evo1

ล่าสุด ได้เปิดตัว ลัมโบร์กินี ฮูราแคน อีโว รถยนต์รุ่นปรับโฉม

และเพิ่มสมรรถนะที่เพิ่งเปิดตัวในต่างประเทศไปไม่นานเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยได้โควต้าจำหน่ายเพียง 18 คันในปีนี้ และเริ่มมียอดสั่งจองเข้ามาบ้างแล้ว โดยรถรุ่นดังกล่าวมีราคาจำหน่าย 24.59 ล้านบาท และจะเป็นโมเดลสำคัญที่ทำให้บริษัทมียอดจำหน่าย 40 คันตามเป้าในปีนี้

Lamborghini Huracan Evo 2

สำหรับลัมโบร์กินี ฮูราแคน อีโว ซึ่งถือเป็นรุ่นปรับโฉมของฮูราแคน นับเป็นซูเปอร์สปอร์ตคาร์ดีไซน์สปอร์ตหรู ที่ติดตั้งเทคโนโลยี Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) ระบบสมองกลอัจฉริยะที่ประมวลผความต้องการล่วงหน้าของผู้ขับขี่จากการใช้งานตัวรถตามโหมดการขับขี่ จากนั้นจึงสั่งการควบคุมประสิทธิภาพการทำงานระบบต่าง ๆ ของตัวรถ เช่น ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบเลี้ยวล้อหลัง เพื่อการตอบสนองที่รวดเร็ว

Lamborghini Huracan Evo 3

เครื่องยนต์วี10 ขนาด 5.2 ลิตร ให้พละกำลังสูง 640 แรงม้าที่ 8,000 รอบ/นาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ/นาที ด้วยน้ำหนักตัวรถ 1,422 กิโลกรัม มีอัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลังที่ 2.22 กิโลกรัมต่อแรงม้า ช่วยให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 2.9 วินาทีและจาก 0-200 กม./ชม. ภายใน 9 วินาที

Lamborghini Huracan Evo 4

รถคันนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 325 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพด้วยระบบ Torque Vectoring System ทำให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมความเร็วรถได้ในทุกสภาพถนน มาพร้อมประสิทธิภาพของหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม 5 เท่า

เทคโนโลยีเพื่อความบันเทิงอย่างครบครัน ด้วยฟังก์ชั่นใหม่ของระบบอินโฟเทนเมนต์ มาพร้อมจอทัชสกรีนขนาด 8.4 นิ้ว ที่บริเวณคอนโซลกลาง สามารถควบคุมการสั่งการได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว รวมไปถึงการปรับเบาะนั่งรถยนต์ ปรับแอร์ หรือควบคุมระบบ LDVI system แบบเรียลไทม์

Lamborghini Huracan Evo 4

ระบบ Lamborghini Piattaforma Inerziale (LPI) การประเมินความเร็วและรักษาเสถียรภาพ การทรงตัวของรถ โดยมีการพัฒนาประสิทธิภาพให้เหนือชั้นในเวอร์ชั่น 2.0 เพื่อทำหน้าที่ควบคุมไดนามิกของตัวรถให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการยึดเกาะถนนที่ดีแม้ตอนเข้าโค้งด้วยระบบ Lamborghini Dynamic Steering (LDS) ใหม่ ทำให้สามารถควบคุมสมดุลตัวรถได้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับติดตั้งระบบเลี้ยวล้อหลัง สร้างการควบคุมที่มีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด

ลูกค้าที่สนใจสามารถเลือกสีที่แตกต่างไม่เหมือนใคร ทั้งการออกแบบสีรถภายในและภายนอก มาพร้อมการตกแต่งภายในที่มีความหรูหรา ด้วย Carbon Forged Composites ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ลัมโบร์กินี

 

เรียบเรียงโดย:168automotive