Bentley Bentayga Hybrid รถเอสยูวีระบบไฟฟ้าแบบเต็มตัว ราคา 4.94 ล้านบาท

ค่ายรถยนต์สุดหรู Bentley ก็ได้ตามกระแสด้วยการนำเสนอ Bentley Bentayga Hybrid

Bentley Bentayga Hybridรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริทคันแรกของค่าย เผยโฉมต่อหน้าสาธารณชน การผสมผสาน ระหว่างขุมพลังเครื่องยนต์ และแบตเตอรี่ของ Bentley Bantayga Hybrid คันนี้ก็น่าสนใจทีเดียว

  • ระบบไฟฟ้า จะใช้แบตเตอรี่ระบบ Plug-in Hybrid ที่ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 30 นาทีในการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และเมื่อใดที่คุณเบรก พลังงานก็จะย้อนกลับสู่แบตเตอรี่อีกครั้ง ทั้งยังสามารถขับเคลื่อนรถยนต์ด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ได้สูงสุด 39 กิโลเมตร และหากเชื้อเพลงเต็มถังจะสามารถวิ่งได้ถึง 747 กิโลเมตร
  • เครื่องยนต์ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินแบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบ ซึ่งทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous ให้กำลังสูงสุดที่ 127 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ตัวเลข 400 นิวตันเมตร

แต่หากคิดเป็นระบบทั้งหมดรวมกันจะทำให้ตัวเลขแรงบิดพุ่งขึ้นสู่ 700 นิวตันเมตรเลยทีเดียว ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ใช้ระยะเวลา 5.5 วินาทีในการทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 254 กม./ชม. อีกด้วยดีไซน์ Bentley Bentayga Hybrid ด้านหลัง Bentley Bentayga Hybrid

Bentley Bantayga Hybrid สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการขับขี่ได้เป็น 3 แบบ

  • Hold Mode หรือ การขับขี่ด้วยเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว
  • Hybrid Mode หรือ การขับขี่ที่ใช้พลังงานจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า
  • EV Mode กับการขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว

ซึ่งรถรุ่นนี้จะมีเทคโนโลยีที่ทำให้เรารู้ว่า ช่วงไหนควรจะใช้พลังงานจากเครื่องยนต์ หรือว่าไฟฟ้าได้ ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับระบบนำทางนั่นเองภายใน Bentley Bentayga Hybrid อ Bentley Bentayga Hybrid แสดงผลต่างๆ Bentley Bentayga Hybrid เรือนไมล์ Bentley Bentayga Hybrid ดีไซน์ด้วยหนัง Bentley Bentayga Hybrid ที่ชาร์จไฟ Bentley Bentayga Hybrid

Bentley Bantayga Hybrid เปิดราคาขายที่ประเทศอังกฤษ 133,100 ปอนด์ หรือประมาณ 4.94 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย)

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.