ใส่มาไม่ยั้ง Audi RS7 Sportback ซุปเปอร์ซีดาน 592 แรงม้า

เป็นการปรากฏตัวเรียกน้ำย่อยได้แบบฉุดไม่อยู่จริงๆกับ Audi RS7 Sportback ที่พึ่งเปิดตัวแบบไม่เป็นทางการไปไม่นานนี้

ในรูปแบบ Display Car ทำเอาเหล่า Youtuber นำรถคันนี้มารีวิว และ ขับมันออกไปตามท้องถนน ถึงแม้เจ้า Audi RS7 Sportback คันใหม่ นี้จะยังไม่มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการแต่การโชว์ตัวในครั้งนี้ก็ทำเอาเหล่าสากวกนั้นใจอ่อนอยากจะเข้ามาจับจองเป็นเจ้าของกันอย่างมากเลยทีเดียวAudi RS7 Sportbackผลงานจาก Audi Sport กับรถคันใหม่ของทางค่ายนี้ มาพร้อมกระจังหน้ารูปทรงรังผึ้งขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่บริเวณกันชนหน้าทำให้รูปโฉมของรถนั้นดูดุดัน ก้าวร้าว ส่วนการออกแบบดีไซน์กันชนหน้า และ หลัง ถูกออกแบบให้ดูกว้างกว่าปกติ เพื่อรองรับล้อไซส์ใหญ่ ด้านหลังจะพบกับท่อไอเสียทรงวงรีขนาดใหญ่ติดตั้งอยู่ด้านท้ายของรถ

ส่วนเรื่องของความแตกต่างที่ถูกกังขา ว่านี้คือ A7 ธรรมดาคงต้องตกออกไปเพราะว่ารุ่นนี้ถูกแบ่งแยกความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากเจ้า RS7 Sportback มีขนาดตัวรถที่กว้างกว่าปกติ 40 มม. มาพร้อมกับชุดล้อสุดพิเศษที่มีขนาดใหญ่ถึง 21 นิ้ว ทำให้ตัวรถนั้นโดดเด่นขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก แต่ถ้ายังไม่พอใจเรื่องของการออกแบบนั้นทางพวกเค้าก็ยังมีตัวเลือกล้อขนาด 22 นิ้ว ที่ออกมาเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอีกด้วยAudi RS7 Sportback Audi RS7 Sportback Audi RS7 Sportback

จุดสำคัญของรถที่ไม่ควรจะพลาดของเจ้า Audi RS7 Sportback นั้นก็คือเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ 4.0 ลิตร

ที่สามารถใหักำลังถึง 592 แรงม้า แรงบิดของเพลาข้อเหวี่ยงสูงสุดอยู่ที่ 590 ปอนด์-ฟุต (800 นิวตันเมตร) มาคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนด้วยระบบ 4 ล้อ สามารถที่จะเร่งความเร็วตั้งแต่ 0-100 (กิโลเมตร/ชั่วโมง)ใน 3.6 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 155 ไมล์ต่อชั่วโมง (250 กม. / ชม.)

ระบบขับส่งกำลังไปที่เครื่องยนต์นั้นทำงานร่วมกับ ระบบ mild-hybrid ที่เข้ามาช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพของรถ นอกจากนี้ตัวรถยัง ติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบถุงลม และมาพร้อมกับระบบช่วงล่างแบบ RS Spor ที่นำเข้ามาด้วย อุปกรณ์เสริมชุดนี้ แถมด้วยโหมดให้เลือกระหว่าง RS1 และ RS2 เพื่อทำหารปรับให้เข้ากับสภาพพื้นที่ในการขับขี่วันนั้น ๆ

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.