Suzuki XL6 (Ertiga Cross) มีโอกาสนำเข้ามาขายในประเทศไทย

 มีโอกาสนำเข้ามาขายในประเทศไทยสูงมากกับเจ้า Suzuki XL6 (Ertiga Cross)  สายลุย

ถึงแม้ว่ารุ่น Suzuki XL6 จะพึ่งมีการเปิดตัวในบ้านเราไปเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ต้นปีที่ผ่านมาแต่สำหรับ Suzuki XL6 (Ertiga Cross) จะเป็นรุ่นพิเศษที่ตกแต่งเน้นสายลุยมากกว่าเดิมราคาเริ่มต้น 979,689 – 1,146,189 รูปีย์อินเดีย หรือตีเป็นค่าเงินไทยประมาณ 420,000 – 491,000 บาท อย่างที่ทราบกันว่าเจ้า Suzuki XL6 (Ertiga Cross)Suzuki XL6 (Ertiga Cross) นั้นถูกลุ้นให้เข้าไทยเช่นกัน ถึงแม้ว่าจะเป็นรุ่นที่ได้รับการตกแต่งพิเศษทั้งภายนอกและภายใน พร้อมเสริมออฟชั่นมาเพียบ รุ่นนี้หากว่ามีการนำเข้ามาขายไทย สเปคตงไม่ต่างจากเวอร์ชั่นอินเดียมากเท่าไรยังไม่ได้รับการยืนยัน จะเข้าไทยอย่างเป็นทางการของเจ้า Suzuki XL6 (Ertiga Cross) แต่ทางแหล่งข่าวใหญ่นั้นก็ลุ้นกันอย่างมากเพราะ Ertiga บ้านเราควรมีรุ่นพิเศษ เพื่อมาเสริมตลาดรถยนต์Suzuki XL6 (Ertiga Cross)

Suzuki XL6 (Ertiga Cross)Maruti Suzuki XL6 เน้นการตกแต่งในระดับพรีเมี่ยมมากขึ้น ภายนอกเน้นการเป็นออฟโรตงด้วยฝากระโปรงยกสั้น กระจังหน้าแนวนอน กรอบไฟตัดหมอกสีดำ ไฟหน้า LED4 ตำแหน่ง ไฟท้ายแบบ LED ซุ้มล้อดำเชื่อมด้วยกาบข้างสีดำ ราวหลัง กระจกมองข้างสีดำ ล้ออัลลอยลายใหม่ กันกระแทกหน้า – หลัง

เคื่องยนต์

มาพน้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน รหัส K15 แบบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร 1,462 ซีซี ระบบ Progressive Smart Hybrid และแบตเตอรี่ Lithium-ion ที่สามารถให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 105 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 138 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ

ระบบความปลอดภัย Suzuki XL6 (Ertiga Cross)

  • จุดยึดเบาะเด็ก ISOFIX
  • ระบบเบรก ABS – EBD
  • ระบบแจ้งเตือนเมื่อใช้ความเร็วสูง
  • ระบบเตือนชนด้านหน้าแบบแฉลบ / ด้านข้าง
  • โครงสร้างตัวถัง platform แบบ HEARTECT
  • ระบบหยุดรถยนต์ไว้บนทางลาดชัน Hill Hold Function
  • ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว ESP

 

เรียบเรียงโดย 168automotive.