MINI เปิดตัว Mini John Cooper Works (JCW) และ Mini Countryma ตอนรับปี 2020

Mini ส่ง 2 รถแรงที่สุดในค่าย เวอร์ชั่น John Cooper Works (JCW) ต้อนรับปี 2020 ทั้งรถแวกอน New Mini Clubman และเอสยูวีอย่าง New Mini Countryma nี่ ได้การีนตีความแรงไม่ต่ำกว่า 300 แรงม้า

MINI ประกาศเปิดตัว MINI John Cooper Works Clubman และ MINI John Cooper Works Countryman รุ่นเครื่องยนต์ใหม่ ด้วยตัวเลขความแรง 306 แรงม้า ซึ่งถือว่าเป็นมินิรุ่นที่แรงที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา และเป็นครั้งแรกที่มินิผลิตรถยนต์ที่มีตัวเลขความแรงทะลุ 300 แรงม้า

MINI JCW Clubman
เครื่องยนต์ใหม่ ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ 2.0 ลิตร 4 สูบ 306 แรงม้า ซึ่งแรงขึ้นกว่ารุ่นเดิมถึง 75 แรงม้า และตัวเลขแรงบิดสูงสุดที่ 450 นิวตันเมตร เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมถึง 100 นิวตันเมตร

  • MINI JCW Clubman สามารถทำความเร็วจาก 0-100 km/h ได้ในระยะเวลา 4.9 วินาที เร็วกว่าเดิม 1.4 วินาที ส่วน
  • MINI JCW Countryman สามารถทำความเร็วจาก 0-100 km/h ได้ในระยะเวลา 5.1 วินาที เร็วกว่าเดิม 1.5 วินาที

ทั้งสองรุ่นใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Steptronic Sport และมีชุดขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ ALL4 มาเป็นออปชั่นมาตรฐาน

MINI

MINI JCW Clubman และ JCW Countryman ใหม่ ยังคงผลิตด้วยพื้นฐานของตัวถัง F54 และ F60 เดิม แต่มีการปรับปรุงชุดแอโร่ไดนามิกใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะในส่วนของช่องดักอากาศด้านหน้าตัวรถ มีการเสริมความแข็งแกร่งของตัวถัง ปรับระบบระบายความร้อนใหม่โดยใช้ประสบการณ์จากการทำรถแข่งในสนาม ปรับปรุงกระจกมองข้างใหม่ให้โฉบเฉี่ยวมากขึ้น รวมถึงมีการปรับปรุงเสียงเครื่องยนต์จากท่อไอเสียให้ไพเราะมากยิ่งขึ้น

New Mini Countryman

ดีไซน์ภายนอกนั้น JCW Countryman MY2020 ไม่ได้มีการปรับอะไร แต่ใน JCW Clubman มีการปรับเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ โคมไฟหน้า โคมไฟท้าย และกันชนหลังใหม่ตามรอยรุ่นปกติ มีการออกแบบกันชนท้ายให้รองรับท่อไอเสียที่ใหญ่ขึ้นอีกด้วย

ชุดเบรก 4 พ็อต ของ MINI JCW ใหม่ทั้งสองรุ่น ยังมีการปรับให้มีขนาดใหญ่ขึ้น (คู่หน้า 360x30mm , คู่หลัง 330x20mm) เพื่อรองรับกับความแรงของตัวรถที่เพิ่มมากขึ้นด้วย ส่วนช่วงล่างสปอร์ต ก็เป็นแบบ Adaptive ที่สามารถปรับให้ตัวรถมีความเตี้ยลงกว่าปกติได้อีก 10 มิลลิเมตร ใช้ล้ออัลลอย John Cooper Works ลายใหม่ Black Grip Spoke ขนาด 18 นิ้ว บวกกับออปชั่นของล้อขนาด 19 นิ้วลายใหม่เช่นกัน

MINI John Cooper Works Clubman และ MINI John Cooper Works Countryman รุ่นเครื่องยนต์ใหม่ 306 แรงม้า คาดว่าจะมีการเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ที่ประเทศอังกฤษ และหลังจากนั้น จะมีการวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างแน่นอน

 

เรียบเรียงโดย:168automotive