MG ZS Minor Change เตรียมเปิดตัวที่จีน เดือนกันยายนนี้

MG ZS รุ่น Minorchange SUV รุ่นเปลี่ยนแปลงปรับปรุงหน้าตาใหม่ ครบทั้งภายนอก และ ภายในห้องโดยสาร รวมไปถึงขุมพลังใหม่ด้วย

MG ZS Minorchange ปรับเปลี่ยนหน้าตาใหม่ ทั้งกระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยมที่ปรับทรงมาใหม่ เสริมด้วยการนำสีเงินมาตัด ชายล่างกันชนหน้าและคิ้วประตูล่าง ส่วนไฟหน้าและไฟท้ายปรับโคมใหม่ เปลี่ยนปลายท่อไอเสียเป็นแบบ 2 ฝั่งMG ZS Minorchangeในที่สุดก็ได้เวลากำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศจีนภายในเดือนกันยายน 2019 ที่ใกล้จะถึงนี้ แน่นอนว่าการเปิดตัวครั้งนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร ที่สามารถให้กำลัง 163 แรงม้า ถูกออกแบบดีไซน์มาใหม่ทั้งภายในและภายนอdMG ZS Minorchange ปรับเปลี่ยนหน้าตาใหม่

หลังจากที่ได้เห็นรูปภาพที่ถูกเผนแพร่ออกมาก็ทำให้เห็นหารเปลี่ยนแปลงภายนอกที่ดูหรูหราขึ้นมากกับ กระจังหน้า 6 เหลี่ยมทรงใหม่ ล้อถูกเสริมสีเงินมาตัดชายกันชนล่างและคิ้วประตูล่าง ไฟท้าย-หน้า โคมใหม่แน่นอนว่าภายในห้องโดยสารเองก็ถูกเปลี่ยนไปมากเช่นกัน ออกแบบแนวโทนดำ-แดง กรอบแอร์ฝั่งขับขี่ แผงประตู ขอบเบาะ และตกแต่งด้วยวัสดุอื่นๆเช่น สีดำเงาและโลหะสีเงิน พร้อมเปลี่ยนใช้เบรกมือไฟฟ้า เครื่องเสียงใหม่่รองรัล Zebra Zhixing 3.0ดีไซน์ภายใน MG ZS Minorchange ครั้งนี้เปิดตัวมากับเครื่องยนต์ขุมพลังเบนซิน แบบ 3 สูบ ขนาด 1.3 ลิตร เทอร์โบ สามารถให้กำลังสูงสุดถึง 163 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 230 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ จาก AISIN อัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 8.5 วินาทีพวงมาลัย MG ZS Minorchange เกียร์ MG ZS Minorchange ล่าสุดมีภาพ Spy Photos 2 ภาพของ MG ZS ไมเนอร์เช้นในประเทศจีน แต่ไม่ได้เห็นแบบชัดเจนมากนัก แต่ภาพดังกล่าวก็แสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงพอสมควรทั้งด้านหน้าและด้านหลังของMG ZS ไมเนอร์เช้นในจีนจากรูปภาพที่เราเห็นมาจากการทดสอบวิ่งในครั้งนี้นั้นทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงกระจังหน้าใหม่แบบชัดเจน ส่วนด้านท้านเองนั้นก็ถูกปรับเปลี่ยนมากพอสมควร หากว่าสักเกตุกันก็จะเห็นว่า ตำแหน่งแผ่นป้ายทะเบียนลดลง ท่อไอเสียเองก็ถูกเปลี่ยนพร้อมตกแต่งด้วยสีเงิน โดยรวมจะปรับปรุงให้เป็นทรงสปอร์ตมากขึ้น และลงตัวมากกว่าตัวเดิมMG ZS Minor ChangeMG ZS Minor ChangeMG ZS Minor Changeเครื่องยนต์ปัจจุบัน เป็นแบบขุมพลังเบนซิน 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว รหัส 15S4C ขนาด 1.5 ลิตร 1,498 cc. DOHC VTi-TECH หัวฉีด Multi point ที่สามารถให้กำลังสูงสุดถึง 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อม Manual Mode ขับเคลื่อนล้อหน้า ความจุถังน้ำมัน 48 ลิตร รองรับน้ำมันสูงสุด E85

แน่นอนว่าอาจะมีลุ้นเรื่องของเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร ให้กำลัง 163 แรงม้า และแรงบิดที่ 230 นิวตันเมตร ซึ่งตอนนี้ ทางฝั่ง MG ก็ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด รวมถึงภายในห้องโดยสาร แอบหวังนิดๆว่า MG ZS รุ่นปรับปรุงใหม่จะเปิดตัวช่วงไตรมาสที่ 3 ในจีน และเมืองไทยคงต้องรอกันยาวๆคาดว่าคงอีกประมาณ 2 ปีแน่ๆ

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.