All New MG 5 ปรับ Sedan Coupe’ 4 ประตู เตรียมถล่มยอดขายด้วยรถ SUV

All New MG 5 2021 กลับมาทำการตลาดใหม่ในจีนครั้งแรกในปี 2021 ก่อนที่จะยุติการตลาดในปี 2015 ตอกย้ำความเป็น 4 ประตู Coupe’ มีให้เลือกถึง 2 แบบ ทั้ง NA และเทอร์โบ การออกแบบใหม่ในครั้งนี้ไม่เหลือรูปทรงเดิมของเอ็มจี5 แต่ให้รูปโฉมที่ดูหล่อเข้มออกสไตล์รถหรู ประกอบด้วยไฟหน้ารถที่ดูดุโฉบเฉี่ยว All New MG 5 ปรับ Sedan Coupe’ 4 ประตู เตรียมถล่มยอดขายด้วยรถ SUV 1
All New MG 5 ปรับ Sedan Coupe’ 4 ประตู เตรียมถล่มยอดขายด้วยรถ SUV 2

มิติถังและขนาดของฐานวงล้อ All New MG 5 ใหม่ 2021 มีขนาด 4,675 มม. กว้าง 1,480 ฐานล้ออยู่ที่ 2,680 มม. มาพร้อมกับขุมพลังที่ให้มาเหนือกว่ารุ่นเดิม ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร และมีกำลัง 173 แรงม้า แรงบิด 275 นิวตันเมตร

ในขณะเดียวกัน ด้วยเส้นพาดนำจากไฟหน้าจรดประตูบานหลัง เชื่อมต่อกับสันของซุ้มล้อ ไปถึงบั้นท้ายที่มีสปอยเลอร์  อีกทั้งท่อเสียขนาดคู่ทรงเหลี่ยมทั้งด้านซ้าย-ขวา
all new mg 5 2021-02

เป็นอีกรถของค่ายเอ็มจี ที่น่าจับตามองสำหรับ All New MG5 คือ ช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังทอร์ชั่นบีม ที่แตกต่างจากรุ่นก่อน ส่วนช่วงล่างด้านหน้าแมคเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังมัลติลิงค์ จุดเด่นของเจ้าตัว MG 5 โฉมใหม่ที่จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ ถูกเรียกชื่อว่า ฉลามล่าเหยื่อ (shark hunting) ที่ตัวรูปโฉมดูโดดเด่นหล่อ คม ทรงสปอร์ตและยังเอาใจคนรุ่นใหม่ ด้วยจุดขายหรือจุดเด่นของรุ่นนี้ที่โปรโมทตัวรถเป็นสีเหลือง nuclear yellow ที่แสดงถึงความต้องการด้านการตลาดที่ต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ให้มากขึ้นด้วย

งานออกแบบบค่ายรถอย่างอังกฤษ-จีน ได้กล่าวไว้ว่า การออกแบบด้านหน้าสไตล์ shark hunting ฉีกกฎการออกแบบของรถยนต์ที่นั่งขนาดเล็กด้วยรูปแบบของกระจังหน้าออกแบบ 3 มิติ เห็นได้ชัดถึงโลโก้ของตัวรถและส่วนล่างที่ทำใให้ตังรถดูกดต่ำลง

all new mg 5 2021-01

 

นอกจากสีเหลืองที่ใช้ในการโปรโมทเพื่อดึงดูดการขายของคนรุ่นใหม่แล้ว ยังมีสีสันให้เลือกถึง 5 สี ด้วยกัน คือ สีกำ สีขาว สีน้ำเงิน  สีแดง และสีดำ

All New MG 5 ปรับ Sedan Coupe’ 4 ประตู เตรียมถล่มยอดขายด้วยรถ SUV 3

 

การกำหนดเปิดตัวในไทย ทางค่าย MG อยู่ในช่วงระหว่างการวางแผน ซึ่งมีรายงานว่าอาจเป็นแบบสเตชั่นวากอนที่จำหน่ายอยู่ในประเทศอังกฤษ ที่ตัวรถมาพร้อมกับระบบการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ทั้งนี้ สำหรับในไทยต้องรอลุ้นกันอีกครั้งว่าจะมีการนำเข้ามาจำหน่ายหรือไม่ สำหรับการเปิดจำหน่ายในเวอร์ชั่นจีนนี้ หากไม่ได้ถูกเลือกวางจำหน่ายคงน่าเสียดายกันมากแน่ ๆ เพียงชมหน้าตาอันหล่อคมของเจ้าฉลามกันไปก่อน

อ่านต่อ : All New MG5 2019