MercedesBenz เปิดตัว GLB SUV ขนาด 7 ที่นั่งใหม่

Mercedes Benz GLB SUV ใหม่ การผสมผสานที่ลงตัว

ระหว่างหน้าและท้ายรถที่ดูสั้นและดีไซน์ที่เน้นลุยมากขึ้น พร้อมกับอ็อปชั่นเสริมที่สามารถเพิ่มเติมได้อย่างระบบขับเคลื่อน 4MATIC ออลวีลไดรฟ์ (all-wheel drive) และไฟเสริมออฟโร้ดซึ่งจะช่วยให้มองเห็นสิ่งกีดขวางได้ง่ายขึ้นเวลาขับที่ความเร็วต่ำ Mercedes Benz GLB ใหม่นี้เป็น SUV ที่มีความคล่องตัว และเป็นรถครอบครัวที่มีความกว้างขวาง เป็นคันแรกในเซ็กเมนต์นี้ที่มี 7 ที่นั่ง สองที่นั่งที่เบาะแถวสามรองรับคนสูง 168 ซม.ได้สบายๆ

Mercedes Benz GLB SUV

ตัวรถมีเครื่องยนต์ที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพ ระบบช่วยเหลือในการขับขี่ที่คอยซัพพอร์ตผู้ขับขี่ ระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ใช้งานได้ไม่ยาก MBUX และระบบที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายเข้าด้วยกันอย่าง ENERGIZING ทำให้น้องใหม่คันนี้ (ยาว/กว้าง/สูง 4,634/1,834/1,658 มม.) มีจุดแข็งทั้งหลายแหล่ของรถไซส์คอมแพ็กต์

ภายในMercedes Benz GLB SUV

เบาะผู้โดยสารหลังMercedes Benz GLB SUV

ด้วยความยาวฐานล้อที่ 2,829 มม. GLB จึงมีฐานล้อยาวกว่าถึง 10 ซม. เมื่อรวมเข้ากับการออกแบบตัวเรือนกระจกของรถที่เน้นไปในด้านการใช้งาน ทำให้มันกลายเป็นรถที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง ที่ว่างเหนือศีรษะของเบาะนั่งแถวหน้านั้นอยู่ที่ 1,035 มม. ถือว่าดีที่สุดในเซ็กเมนต์นี้ ที่ว่างสำหรับวางขาขนาด 967 มม.ของเบาะนั่งแถว 2 และ 3 ก็ให้ความสบายดีเลยทีเดียว
พื้นที่สำหรับจัดเก็บสัมภาระด้านท้ายนั้นมีขนาด 560 – 1755 ลิตร (ตัวเลขสำหรับปรับเบาะเหลือห้าที่นั่ง) ถือเป็นจุดเด่นเลยทีเดียว เบาะนั่งแถว 2 ยังสามารถปรับเดินหน้าถอยหลังได้แลยังสามารถปรับเอนได้หลายระดับ ซึ่งช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บสัมภาระได้มากถึง 179 ลิตร และเพิ่มความหลากหลายในการใช้งาน

Mercedes Benz GLB SUV

Mercedes Benz GLB SUV

ทั้งนี้โมเดล GLB ใหม่นี้จะผลิตขึ้นที่โรงงานในเมือง Aguascalientes ประเทศเม็กซิโก และจำหน่ายในตลาดจีนที่ปักกิ่งก่อน และจะมาถึงตัวแทนจำหน่ายในเยอรมันในราวๆ ปลายปีนี้ ส่วนประเทศไทยตามข่าวกันต่อไปครับ

 

 

เขียนโดย: 168automotive