ใหม่ Mercedes-Benz GLE S 2019 กับระบบสุดไฮเทค

เมอร์เซเดรส-เบนซ์ เปิดเผยข้อมูลอย่างเป้นทางการชุดแรกของชุด จีแอลอี (GLE)

รถเอกประสงค์แบบเอสยูวีตัวใหม่ล่าสุดเจเนอเรชันที่ 4 มีการวางแผนทำการตลาดต้นปีหน้า ซึ่งการประกาศการตลาดครั้งนี้ เนื่องจากมีคู่แข่งตลาดกาลอย่าง มดับเบิ้ลยู เอ็กซ์ 5 มีการปล่อยข้อมุลออกมาก่อนหน้านี้เหมือนกัน สำหรับรุ่นนี้มาพร้อมกับนวัตกรรมที่ล้ำสมัยมากมายหลายรายการ

รูปโฉม Mercedes-Benz GLE S 2019

เริ่มต้นกันด้วยช่วงล่างแบบ E-ACTIVE BODY CONTROL on a 48 volt basi ระบบช่วงล่างแบบถุงลม Airatic ที่สามารถรองรับได้ทั้งแบบเเข็งแและแบบนุ่ม เพื่อเป็นการลดการสั่นของโคลงถังแลเพิ่มการทรงตัวได้ดีขึ้น พร้อมกับรองรับเทคโนโลีใหม่แบบ 48 โวลท์

การขับขี่อัจฉริยะ Mercedes-Benz Intelligent Drive ความสะดวกสบายที่เปลี่ยนเป็นพลังงานและความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม ในช่วงเวลาเร่งด่วน ระหว่างการเดินทางไกลในยามค่ำคืนหรือในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย GLE ของคุณช่วยลดความตึงเครียดโดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ก่อให้เกิดความตึงเครียดสูงขึ้นได้อย่างชัดเจน โดยใช้แนวคิดที่รวมทุกส่วนของรถเข้าไว้ด้วยกันซึ่งทำให้ทุกการเดินทางในรถยนต์ Mercedes มีความยอดเยี่ยมพิเศษเฉพาะตัว การขับขี่อัจฉริยะ Intelligent Drive เพราะเวลาที่คุณใช้ไปกับการทำหน้าที่หลังพวงมาลัยคือเวลาของคุณเอง ช่วงเวลาสำหรับความผ่อนคลาย เวลาสำหรับการฟื้นฟูพลังงานของคุณ แต่ที่สำคัญที่สุดเพื่อให้คุณถึงจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ ช่วงเวลาที่คุณอยู่กับเราเป็นช่วงเวลาของความผ่อนคลายเสมอ

Mercedes-Benz GLE S 2019

รักษาระยะห่างขณะที่มุ่งหน้าต่อไป เมื่อตรวจพบอันตรายของการชนปะทะ ระบบนี้สามารถที่จะลดความเสี่ยงในการชนปะทะทางด้านหลังของรถยนต์ที่วิ่งอยู่ด้านหน้าและการชนปะทะกับรถยนต์ที่วิ่งตัดทางเข้ามาหรือคนเดินเท้า
เซนเซอร์เรดาร์และกล้อง 3 มิติถูกใช้ในการตรวจสอบและประเมินสถานการณ์ด้านหน้าของตัวรถอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติพร้อมฟังก์ชันการตรวจสอบเมื่อถึงทางแยกทางร่วมจะตรวจสอบไม่เพียงแต่รถยนต์ที่วิ่งอยู่ด้านหน้าเท่านั้นแต่ยังรวมถึงรถยนต์ที่วิ่งเข้ามาจากด้านข้างและคนเดินเท้าเมื่อใช้ความเร็วในการเดินทางไม่เกิน 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ฟังก์ชันส่วนตัว

  • การเตือนอันตรายของการชนปะทะ
    ในการจะรับรู้ถึงความเสี่ยงในการชนปะทะระบบจะแจ้งเตือนด้วยสัญญาณภาพในแผงหน้าปัดและการเตือนด้วยสัญญาณเสียง
  • เบรกทำงานตามที่สถานการณ์กำหนด
    เมื่อผู้ขับขี่รับรู้ถึงความเสี่ยงในการที่จะเกิดอุบัติเหตุและใช้งานเบรก ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติพร้อมฟังก์ชันการตรวจสอบเมื่อถึงทางแยกทางร่วมจะปรับให้แรงดันเบรกเพิ่มมากขึ้นอย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นเพื่อป้องกันการชนปะทะ
  • เบรกทำงานด้วยตัวเองโดยอัตโนมัติ
    ถ้าผู้ขับขี่ไม่มีปฏิกิริยาสนองตอบต่อการเตือน ระบบสามารถให้ความช่วยเหลือเพิ่มมากขึ้นด้วยการเตือนที่ชัดเจนขึ้นโดยระบบเบรกบางส่วนจะทำงานด้วยตัวเองโดยอัตโนมัติซึ่งเป็นผลให้ความเร็วของรถลดลง
  • การเบรกด้วยตัวเองโดยอัตโนมัติทำงานอย่างเต็มที่
    หากยังไม่มีปฏิกิริยาสนองตอบอีก ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติจะสั่งให้ทำการเบรกอย่างกะทันหันด้วยตัวเองโดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุหรืออย่างน้อยลดระดับความรุนแรงของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ในกรณีคนเดินเท้า การเบรกอัตโนมัติสามารถเพิ่มการทำงานมากขึ้นพร้อมกับการเตือนที่สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ตัวรถ Mercedes-Benz GLE S 2019

ด้านหน้า - ้านหลัง Mercedes-Benz GLE S 2019

 

Mercedes-Benz GLE 300d 4MATIC 2019 ถูกวางให้เป็นรุ่นเริ่มต้นในเยอรมนี ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 245 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร
ขยับขึ้นมาเป็นรุ่น GLE 450 4MATIC ติดตั้งขุมพลังไมลด์ไฮบริดทำงานคู่กันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 367 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า EQ Boost ที่ให้กำลังเพิ่มขึ้นอีก 22 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร เป็นระยะเวลาสั้นๆ

Mercedes-Benz GLE S 2019 สีแดง

ทั้งนี้ Mercedes-Benz GLE 2019 สามารถติดตั้งอ็อพชั่นเสริมได้ เช่น Off-Road Technology Package ที่มาพร้อมระบบเกียร์ Low-range และระบบ ABS สำหรับออฟโรด, ไฟหน้า Multibeam LED, ระบบล้างกระจกหน้า Magic Vision Control, เครื่องเสียง Burmester และเบาะนั่งแถวที่ 2 ปรับไฟฟ้า เป็นต้น

ภายในรถ Mercedes-Benz GLE S 2019

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบต่างไปจากเดิมอย่างชัดเจน ติดตั้งมือจับบริเวณคอนโซลกลางระหว่างเบาะนั่งคู่หน้า พร้อมช่องแอร์ทรงเหลี่ยมแบบ 4 ช่อง มาพร้อมระบบอินโฟเทนเม้นท์ MBUX ใหม่ล่าสุด ที่เริ่มติดตั้งเป็นครั้งแรกในรุ่น A-Class สามารถสั่งงานผ่านแป้นควบคุมบริเวณคอนโซลกลาง หรือกระตุ้นการสั่งงานด้วยคำพูด “Hey Mercedes” ได้

ดีไซน์ภายนอกเบนซ์ 2019

ดีไซน์ภายนอกของ Mercedes-Benz GLE 2019 ใหม่ ถูกออกแบบไฟหน้าแบบ LED พร้อม Daytime Running Light แบบคู่ ขณะที่ไฟท้ายเน้นความเรียวเล็กมากขึ้น เช่นเดียวกับตัวถังที่เพิ่มความโค้งมนกว่าเดิมอย่างชัดเจน พร้อมค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.29 จากเดิม 0.32 ในรุ่นที่แล้ว สามารถเลือกติดตั้่งล้ออัลลอยได้ตั้งแต่ขนาด 18-22 นิ้ว

การตกแต่งของ Mercedes-Benz GLE S 2019

 

เรียบเรียงโดย:168automotive