MERCEDES-BENZ E350e Final Edition

Mercedes-Benz Thailand และผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ

ได้จัดราคาสุดพิเศษสำหรับ Mercedes-Benz E 350 e Final Edition ลอตสุดท้าย ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 2,900,000 บาทMERCEDES-BENZ E350e Final Edition E350e ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแรงบิดจากเครื่องยนต์ 350 นิวตันเมตร มอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งในระบบส่งกำลัง Tronic 9-G มีกำลัง 88 แรงม้าซึ่งเพียงพอสำหรับถนนทุกสายในโลกใบนี้ แรงบิดของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าระบบพลังงานไฮบริดคู่ขนานของ Mercedes ทำให้ E350e ทำงานในโหมด ECO ด้วยอัตราสิ้นเปลือง 11-14 กิโลเมตรต่อลิตร (ขึ้นอยู่กับโหมดและลักษณะการขับขี่) แรงบิดในโหมด Sport + เมื่อพลังงานถูกปล่อยลงสู่พื้นดิน มันจะสร้างแรงดึงในการบินเหมือนรถสปอร์ตจากตัวเลข 0-100 ซึ่งน่าตื่นเต้นเหมือนรถสปอร์ตที่มีกำลังสูงแม้จะมีเครื่องยนต์ขนาดเล็ก 2 ลิตรดีไซน์ MERCEDES-BENZ E350e Final Edition ภายนอก MERCEDES-BENZ E350e Final Edition เครื่องยนต์ที่ติดตั้งใต้ฝากระโปรงเป็นเครื่องยนต์เบนซินเดียวกับ C350e เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบที่มีความจุ 2 ลิตรหรือ 1,991 ซีซีให้กำลังบริสุทธิ์ 155 กิโลวัตต์หรือ 211 แรงม้าที่ 5500 รอบต่อนาที แรงบิดจากเครื่องยนต์ 350 นิวตันที่ 1200-4,000 รอบต่อนาที

ระบบไฮบริดใน E350e ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 65 kW หรือ 88 แรงม้า มอเตอร์มีแรงบิด 440 นิวตันเมตร ตัวเลขประสิทธิภาพเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 6.2 วินาทีความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 9-speed Automatic 9G – TRONIC) พร้อมชุดเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยเครื่องยนต์ MERCEDES-BENZ E350e Final Edition E-Class E350e Exclusive Plug in Hybrid ใหม่มีฐานล้อยาวขึ้นเล็กน้อย เมื่อความยาวฐานล้อเพิ่มขึ้น 65 มม. (รุ่นก่อนหน้า 2,874 มม. เป็น 2,939 มม.) ความยาวโดยรวมของร่างกายเพิ่มขึ้น 43 มม. (4,880 มม. ในรุ่นก่อนหน้าเป็น 4,923 มม.)เรือนไมล์ MERCEDES-BENZ E350e Final Edition เรือนไมล์ MERCEDES-BENZ E350e Final Edition สัดส่วนของความยาวที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นสำหรับผู้โดยสารทุกคนโดยเฉพาะพื้นที่วางเท้าพื้นที่ความกว้างเพิ่มขึ้น 20 มม. ที่ด้านหน้าและ 7 มม. ที่ด้านหลัง ระยะทางค่าใช้จ่ายที่สั้นกว่าฝากระโปรงหน้ายาวและรูปทรงของหลังคาโค้ง สไตล์คูเป้ (คล้ายกับ CLS), ส่วนโค้งของหลังคาลากจากเสาด้านหน้าไปยังเสาสุดท้ายMERCEDES-BENZ E350e Final Edition

โหมดขับเคลื่อน MERCEDES-BENZ E350e Final Edition

HYBRID

  • การทำงานในรูปแบบนี้รถยนต์จะถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ระบบจะเน้นการใช้งานมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นตัวขับเคลื่อนให้มากที่สุด และใช้เครื่องยนต์ในการขับเคลื่อนตามต้องการหากกระแสไฟในแบตเตอรี่เหลือน้อยกว่า 20% ระบบจะใช้เครื่องยนต์ในการขับเคลื่อนเท่านั้นและหากผู้ขับขี่ปรับเกียร์อัตโนมัติให้เข้าโหมดสปอร์ต (S) รถยนต์จะถูกขับเคลื่อน โดยเครื่องยนต์เท่านั้น มอเตอร์ไฟฟ้าจะไม่ทำงาน

E-MODE

  • สามารถขับเคลื่อนโดยใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้น) ความเร็วสูงสุด 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นระยะทางสูงสุด 33 กิโลเมตรโดยไม่มีการปล่อยมลพิษ (ขึ้นอยู่กับระดับพลังงานของแบตเตอรี่และความเร็วที่ใช้) โดยเฉพาะการขับรถในเมืองที่การใช้งานระบบนี้ สามารถครอบคลุมการใช้งานได้เช่นกันผู้ขับขี่ต้องไม่เหยียบคันเร่งจนกว่าความต้านทานจะเกิน หากกดคันเร่งเกินความต้านทานเมื่อเครื่องยนต์จะทำหน้าที่เป็นรถขับเคลื่อนทันที

E-SAVE

  • ขณะที่เริ่มใช้ E-SAVE ระดับปัจจุบันของแบตเตอรี่แรงดันสูงในเวลานั้นจะถูกบันทึก จากนั้นระบบจะใช้เครื่องยนต์เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก มอเตอร์ไฟฟ้าจะถูกใช้อย่างน้อยที่สุด เพื่อรักษาระดับปัจจุบันของแบตเตอรี่ในปริมาณที่เท่ากันในตอนเริ่มต้นตัวอย่างเช่นหากวางแผนการเดินทางล่วงหน้าว่าเขาจะเข้าสู่เมืองที่มีการจราจรหนาแน่นหลังจากชาร์จแบตเตอรี่แรงสูงให้เลือก E-SAVE เพื่อเริ่มการเดินทางก่อนเข้าเมือง เมื่อขับรถเข้าเมืองปริมาณไฟฟ้าสูงสุดที่สามารถใช้เพื่อใช้งาน E-MODE สำหรับการเดินทางในเมือง

CHARGE

  • การทำงานในรูปแบบนี้รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เท่านั้นโดยแบตเตอรี่ระดับสูงจะถูกเก็บไว้ที่ระดับประจุปานกลางในขณะที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ และจะไม่มีการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเลยเพื่อชาร์จไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องที่เก็บไว้ในแบตเตอรี่แรงดันสูง แรงหมุนของเครื่องยนต์จะถูกแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้าที่เก็บไว้ในแบตเตอรี่ และจะแปลงพลังงานจลน์ที่เกิดจากการชะลอตัวหรือการเบรกเพื่อเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าและสะสมในแบตเตอรี่

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.