Mercedes-Benz ออกมาโชว์ตัว Vision EQS ต้นแบบรถยนต์ซีดานพลังงานไฟฟ้า

Mercedes-Benz ถึงขนาดที่ต้องงัดโมเดลต้นแบบรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นล่าสุดแบบ Vision EQS ออกมาสู้

เชื่อได้เลยว่าการแข่งขันเรื่องภายในตลาดนั้นต้องไม่ใช่แค่เรื่องเล่นๆแล้วแน่นอน เป็นรถยนต์ที่พึ่งออกมาโชว์ตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ในงาน  Frankfurt Motor Show 2019 การออกแบบดีไซน์นั้น เต็มไปด้วยความเรียบง่ายที่แฝงไปด้วยความหรูหราทั่วทั้งคันรถ ภายในนั้นเปรียบเสมือนว่าได้หลุดไปอยู่ในเรือยอชท์สุดหรู2019 Mercedes-Benz Vision EQSรถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ Vision EQS นั้นมากลับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ถูกออกแบบติดตั้งอยู่ตรงด้านหน้าและด้านหลังของตัวรถ สามารถให้กำลังสูงสุดมากถึง 350 กิโลวัตต์หรือประมาณ 475 แรงม้า แรงบิดของเครื่องยนต์สูงสุด 760 นิวตันเมตร มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำอัตราเร่งตั้งแต่ 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 4.5 วินาทีเท่านั้น และที่สำคัญความเร็วสูงสุดนั้นสามารถงัดออกมาได้มากกว่า 200 กม./ชม.

ชุดแบตเตอรี่ที่ใช่กับมอเตอร์ไฟฟ้าจะใช้พลังงานขนาด 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง เป็นชุดแบตเตอร์รี่ที่สามารถทำให้รถนั้นขับเคลื่อนได้ระยะทางไกลสูงสุดถึง 700 กม. ต่อการชาร์จเพียงหนึ่งครั้ง เป็นมาตรฐานของ WLTP ตัวรถยนต์สามารถชาร์จไฟถึงระดับ 80% โดยการเวลาเพียง 20 นาที ด้วยเครื่องชาร์จที่มีหัวจ่ายไฟขนาด 350 กิโลวัตต์2019 Mercedes-Benz Vision EQS 2019 Mercedes-Benz Vision EQS 2019 Mercedes-Benz Vision EQS 2019 Mercedes-Benz Vision EQS 2019 Mercedes-Benz Vision EQSรูปลักษณ์ภายนอกมีการดีไซน์ให้คงความเรียบง่ายแต่แฝงความหรูหราไปทั่วทั้งคันรถ มีสไตล์ในการออกแบบที่โดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่มาพร้อมไฟเมทริกซ์ประกอบด้วยไฟ LED มากถึง 188 ดวง ซึ่งติดมาเพื่อสร้างเอฟเฟกต์ 3 มิติ เช่นเดียวกับด้านหลังที่มีไฟ LED รูปดาวสามแฉกจำนวน 229 ดวงเรียงเต็มบั้นท้ายของรถ

ภายในห้องโดยสาร ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากเรือยอชท์สุดหรู ช่วงคอนโซลกลางของตัวรถถูกออกบบให้แบนราบ เพื่อให้สัมผัสที่ลื่นไหลไปจรดกับหน้าจอขนาดใหญ่ ที่คอยทำหน้าที่เป็นอินเทอร์เฟซหลักระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสาร และที่สำคัญภายในยังหน้ามีจอแสดงผลขนาดเล็กอีกสี่ตัว ซึ่งจะถูกติดตั้งอยู่ที่ประตูแต่ละบาน เพื่อช่วยให้ผู้โดยสารสามารถควบคุมระบบมัลติมีเดียและใช้สั่งงานกระจกได้2019 Mercedes-Benz Vision EQS 2019 Mercedes-Benz Vision EQS 2019 Mercedes-Benz Vision EQS 2019 Mercedes-Benz Vision EQS 2019 Mercedes-Benz Vision EQSแถมอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญพวงมาลัยของตัวรถยนต์เป็นทรงสปอร์ต ที่ดูเหมือนว่าจะหดกลับเข้าไปได้เมื่อเข้าสู่โหมดขับขี่อัตโนมัติ ซึ่ง Vision EQS แถมครั้งนี้มีการติตั้งเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ Level 3 มาให้แบบหนำใจ จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างนั้นก็คือเบาะที่นั่งทั้ง 4 ตัวสามารถที่จะหันเข้าหากันได้ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ทำให้ผู้โดยสารสามารถสนทนาได้แบบตัวต่อตัวภายในรถยนต์

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.