Mazda เตรียมเสริมทัพ 6 รุ่นใหม่ พร้อมเปิดตัวในไทยปี 2019

ในช่วงปี 2562 มาสด้าประเทศไทยได้ประกาศความสำเร็จในการเติบโตเรื่องการทำยอดขายที่พุ่งขึ้นในทุก ๆ ปี จากสถิติทางยอดขายในปีนี้ Mazda ประเทศไทยทำยอดขายได้สูงถึง 22,000 คัน ภายใน 4 เดือนซึ่งนั่นหมายความว่ามาสด้าในไทยสร้างปรากฎการณ์ใหม่ทำให้อัตราการเติบโตสูงสุดของมาสด้าทั่วโลก

ด้วยกระแสความนิยมรถมาสด้า ทั้งในด้านรูปลักษณ์และการออกแบบที่ให้ความโดดเด่นสง่างามรูปแบบของมาสด้าที่สามารถตอบสนองการขับขี่ได้ทุกรูปแบบการใช้งานและประหยัดน้ำมันและที่สำคัญมาสด้าถือเป็นรถที่นำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมได้ดี สิ่งเหล่านี้เองที่ทำให้มาสด้าได้รับความนิยมที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในปีนี้ทางมาสด้าประเทศไทยยังต้องการตอบโจทย์กระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นอีกเรื่อย ๆ

สำหรับการเปิดตัวปรับ ไมเนอร์เชนจ์และ 6 รุ่นใหม่ ของ Mazda

1. All-New Mazda3

จุดที่ได้รับความสนใจในตัว All-New Mazda3 2019 ได้เแก่ รูปลักษณ์ที่โดดเด่นมากขึ้นและเทคโนโลยีที่ทันสมัย และระบบการแสดงภาพ 360 อาศา รอบทิศทาง ที่ทำให้สามารถมองเห็นรถได้รอบ Sedan 4 ประตู ที่มีความแตกต่างจากรุ่นก่อนความใหม่โฉมเฉี่ยวพร้อมกับการปรับไฟด้านท้ายแบบใหม่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่สุดล้ำด้วยเครื่องยนต์แบบสกายแอคทีฟ พร้อมกำลังส่งผ่าน 6 เกียร์อัตโนมัติ พร้อมระบบการทำงานอัตโนมัติระบบการหยุดรถ เตือนภัยเมื่อคุณออกจากเลนส์ และมีระบบที่ช่วยอกตัวรถเมือ่อยู่ในทางลาดชัน ทั้งหมดนี้มาใน All new Mazda3 ในประเทศไทยคาดว่าจะมีการเปิดตัวในเดือนกันยายน 2562 นี้

mazda-3-2019

2. All-New Mazda CX8

รถยนต์ขนาดใหญ่ที่เปิดตัวในช่วงปี 2017 สำหรับ All-New Mazda CX8 ด้วยขนาด 7 ที่นั่งพื้นที่ใช้สอยเยอะมากขึ้นซึ่งมีการพัฒนาพื้นฐานเหมือนกับเจ้าตัว CX-5 แต่มีข้อแตกต่างตรงที่ขนาดใหญ่กว่า ภายในห้องโดยสารที่ให้มาแบบสามแถวโดยแถวนั่งที่สองมีการเพิ่มพื้นที่ของผู้โดยสารให้มีความยาวขึ้น แถวนั่งที่สามเป็นที่นั่งสำหรับผู้ใหญ่ที่สามารถนั่งได้แบบไม่อึกอัด สบายตัวเหมาะสำหรับการเดินทางไกล ๆ ด้วยพื้นที่โดยสารที่กว้างขวางและวัสดุการตกแต่งระดับพรีเมี่ยมละดูทันสมัยด้วยสีทูโทนที่ให้ความรู้สึกในการขับขี่ อีกทั้งเบาะที่นั่งที่ทำมาจากหนังและผ้าอีกด้วย

All-New-Mazda-CX8

3. All-New Mazda CX3

มาด้วยเครื่อยนต์ SKYAC TIV-G เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร แรงม้าสูงสุดถึง 156 แรงม้า ด้วยมุมมองใหม่ที่ไร้ขีดจำกัด กับความเร้าใจที่ เจเนอเรชั่นใหม่ที่ 6 KODO DESIGN ด้วยความแกร่งแรงและโดดเด่นเรื่องการประหยัดน้ำมันของมาสด้าและเทคโนโลยีที่อัดเต็มครบฟังก์ชันกับการเชื่อมต่อการออนไลน์แบบไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะไปในเส้นทางไหน ก็สามารถเล่นและอัพเดทได้ตลอดเวลามาพร้อมกับความหรูหราของคอนโซลหน้าแบบ ประตูที่หุ้มด้วยผ้า Grand Luxe Suede ออกมาในแนวหนังกลับสีเทาที่ให้ความสัมผัสถึงการออกแบบและความพิถีพิถันในการทำจากวัสดุระดับเกรดพรีเมี่ยม

All-New Mazda CX3
4. Mazda CX5

อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีการติดตั้งเครื่องยนต์ 2 พลังขุมพลังเครื่องยนต์ เริ่มจากเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลื่นดีเซล 2.2 ลิตร ให้กำลัง 175 แรงม้า 420 นิวตันเมตรและเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ เบนซฺน 2.0 ลิตร กำลังแรงม้าสูงสุด 165 กำลังทั้งหมดส่งผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด สมรรถนะเครื่องยนต์ ช่วงล่าง และโครงสร้างและความปลอดภัยแบบสกายแอคทีฟ ทั้งออปชั่นในการควบคุมการขับเคลื่อนและ ระบบการช่วยเหลืออัตโนมัติ ห้องโดยสารที่ให้ความสะดวกสบายในการขับขี่ ได้ทั้งความแรง ความทนและประหยัด

mazda CX5 2019
5. Mazda 2 Minor Change

มาพร้อมกับการปรับดีไซน์ใหม่หรูหรามากยิ่งขึ้น เปิดตัวแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ตลาดโลก Mazda2 ถือเป็นรถที่มียอดขายอยู่ในอันดับต้น ๆ  มีการเปลี่ยนรูปแบบไฟหน้าและไฟด้านหลังใหม่ออกแบให้ดูหรูหรามากขึ้น และกระจังหน้าดูเรียบหรูมากยิ่งขึ้น และระบบความปลอดภัยที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ระบบพวงมาลัยที่ให้ความอุ่น แบบสกายแอคทีฟให้มาใน Mazda2 ครั้งนี้ด้วย

Mazda เตรียมเสริมทัพ 6 รุ่นใหม่ พร้อมเปิดตัวในไทยปี 2019 1
6. Mazda MX-5 30th Anniversary

เป็นการฉลอง 30 ปีของรถ Mazda ที่นำเสนอรถหรูแนวสปอร์ตที่ถูกพัฒนาจากรุ่นก่อน MX-5  ในปี 1989 ที่ปรับโฉมใหม่ในปี 2017 มีทั้งระบบเกียร์ออโต้  6 จังหวะ และระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ สวิตช์ Drive Selection Attention (DAA) เป็นระบบที่ช่วยในการเตือนคุณ เมื่อคุณเหนื่อยล้าจากการขับรถนาน ๆ หรือรยะไกล ๆ ระบบจะขึ้นข้อความแนะนำให้หยุดพักโดยการติดตามพฤติกรรมจากการขับของคุณ Mazda MX-5 มาพร้อมกับระบบไฟหน้าที่เป็นอัจฉริยะ ปรับการทำงานของไฟต่ำ-สูงได้อัตโนมัติ พร้อมเครื่องยนต์สกายแอคทีฟจี ด้วยขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี กำลังส่งสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ-นาที หลังคามาแบบแข็งทำงานกาปิด-เปิดด้วยระบบไฟฟ้า น้ำหนักรถประมาณ 1,100 กิโลกรัม ขนาดของตัวรถ ยาว 3,915 มม. ความกว้าง 1,735 มม. สูง 1,235 มม. ราคาเริ่มต้นที่ 2,890,000 บาท

new-mazda-mx-5-30th-anniversary

เป็นที่ยืนยันจาก นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย) แล้วว่า ไม่ว่าจะเป็นทางด้านยอดการขายที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จึงเป็นสิ่งยืนยันแล้วว่าจะมีการนำทัพรถยนต์รุ่นใหม่ของมาสด้าเข้ามาเพื่อเสริมทัพในปีนี้ ถึง 6 รุ่น สิ่งที่มาสด้าจะตอบรับลูกค้าได้ดีคือคุณภาพที่ได้รับและการบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าได้มีความเชื่อมั่นและมั่นใจมากขึ้นด้วย

 

เรียบเรียงโดย:168automotive