ยลโฉม MAZDA CX-30 ที่เตรียมเข้าไทยในเร็วๆ นี้

ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 46 นอกเหนือจากการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ามาสด้า MX-30 มาสด้ายังได้แนะนำรถยนต์ขนาดกะทัดรัดครอสโอเวอร์ใหม่ทั้งหมดมาสด้า CX-30 ใหม่ที่ยังคงความสำเร็จของ CX-3 ด้วยร่างกายที่คล้ายคลึงกันและ ฟังก์ชั่นมาสด้า CX-30 มีความคล้ายคลึงกับการนำมาสด้า 3 รุ่นล่าสุดมาสู่ความสูง

MAZDA CX-30 ที่เตรียมเข้าไทยในเร็วๆ นี้

MAZDA CX-30เพื่อให้พื้นราบขึ้นมากขึ้นสำหรับการขับขี่ในสภาพออฟโรด CX-30 ใช้แพลตฟอร์มใหม่ที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมเพื่อให้มีเสถียรภาพและความเร็ว และสวยงามจากรูปลักษณ์ใหม่ที่เหมาะกับทุกจุดโดยเฉพาะการตกแต่งภายในMAZDA CX-30Mazda CX-30 มีไฟหน้ากระจังหน้าเหมือนกับ Mazda 3 รุ่นล่าสุดที่เพิ่งวางตลาดในประเทศไทย CX-30 มาพร้อมกับกระจังหน้าพลาสติกสีดำที่มีรายละเอียดครบถ้วน ซุ้มล้อสี่ล้อถูกบังด้วยบังโคลนพลาสติกสีดำ (คล้ายกับ CX-5) เสาด้านหน้านั้นเอนไปด้วยมุมที่สมบูรณ์แบบ ไหลลื่นด้านข้าง ไม่มีคิ้วที่ดูรกเสาหลังได้รับการออกแบบอย่างสวยงามและผสานเข้ากับหลังคาแบบค่อยเป็นค่อยไป เอียงลงไปจนจบฝาปิดท้ายใหม่ทำงานร่วมกับระบบไฟฟ้าไฟท้าย LED ได้รับการออกแบบอย่างสมบูรณ์กันชนหลังเป็นชิ้นส่วนพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ที่เชื่อมโยงจากซุ้มล้อหลัง ท่อไอเสียแต่ละด้านที่เป็นของจริงไม่ใช่ท่อปลอมตกแต่งเพื่อความสวยงามขนาดตัวถังของ CX-30 มีความยาว 4,395 มม. ยาว 1,795 มม. กว้าง 1,540 มม. สูง 1,540 มม. ฐานล้อดีไซน์ MAZDA CX-30 ภายนอก MAZDA CX-30

จุดแข็งที่คาดว่าจะประจำการในรุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทยคือเครื่องยนต์ SKYACTIV-G 2.0 ลิตรซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นเดียวกันที่ติดตั้งใน

All New Mazda 3 2019 ซึ่งเพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบความจุ 1,997 ซีซีความกว้างกระบอกสูบ 83.5 มม. จังหวะ 91.2 มม. อัตราส่วนการอัด 13.0: 1 กำลังสูงสุด 156 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาทีสูงสุด แรงบิด 199 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาทีระบบเกียร์ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด, สกายแทคเกียร์, เครื่องยนต์ขวาง, ขับเคลื่อนล้อหน้า สำหรับ CX-30 เวอร์ชั่นยุโรปยังมีรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ AWDพวงมาลัย MAZDA CX-30 ภายใน MAZDA CX-30แพลตฟอร์ม Mazda CX-30 นั้นเหมือนกับ Mazda 3 2019 นั่นคือแชสซีใหม่เช่น SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE ระบบรองรับด้านหน้าคือ MacPherson strut spring, โช้คอัพและเหล็กกันโคลง ด้านหลังใช้คานทึบช่วงล่างลำแสงแรงบิด ระบบความปลอดภัย MAZDA PROACTIVE SAFETY ที่รวมหลายระบบเช่นระบบลดความเร็วอัตโนมัติ, ระบบตรวจจับความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่และระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติในการจราจรติดขัด

ห้องโดยสารของ Mazda CX-30 มาจาก New Mazda 3 ด้วยความหรูหรารับประกันความงามด้วยวัสดุคุณภาพสูง เป็นการประกาศความพร้อมในการก้าวขึ้นสู่ดินแดนซูชิที่มีห้องโดยสารที่โดดเด่นที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่ง พลาสติกเกรดดีหนังและพรมสังเคราะห์ใช้งานได้ดีมีราคาช่วยในการตกแต่งภายในให้หรูหราและน่าดึงดูด CX-30 มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเบาะหน้า MAZDA CX-30 เบาะหลัง MAZDA CX-30การตกแต่งภายในใช้วัสดุคุณภาพดี ผ่านการออกแบบและการพัฒนาใหม่ทุกรายละเอียดโดยการออกแบบไดรเวอร์ให้เป็นศูนย์กลางของการวางตำแหน่งของอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม เบาะนั่งคนขับปรับได้ 10 ทิศทางพร้อมระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งคนขับ 2 ระบบแผงหน้าปัดและมาตรวัด TFT LCD แบบดิจิตอล จอแสดงผล head up HUD แสดงข้อมูลการขับขี่เป็นสีสะท้อนบนกระจกด้านหน้าคนขับ

Mazda Connect ให้บริการ Apple CarPlay ด้วยหน้าจอสีพร้อมจอแสดงผลกลางแบบจอกว้าง 8.8 นิ้วที่ควบคุมโดยปุ่มศูนย์บัญชาการ ระบบเสียง CX-30 ที่มีคุณภาพสูงสุดพร้อมกับระบบเสียงBose®พร้อมลำโพง 12 ตัว

Mazda CX-30 จะถูกจัดแสดงท่ามกลางความสนใจของงาน Tokyo Motor Show ครั้งที่ 46 ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2019 สำหรับประเทศไทย CX-30 นั้นคาดว่าจะทำอย่างแน่นอน ตลาดในประเทศไทยให้เร็วที่สุดในช่วงกลางปีหน้า

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.