Mazda เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Full EV ที่งาน Tokyo Motor Show 2019

Mazda เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Full EV ที่มีแผนการตลาดเตรียมเปิดตัวในงาน โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019 นี้

ที่นำ Mazda CX-30 เป็นรถต้นแบบในการทดลอง ถึงแม้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าของมาสด้าจะมีหน้าตาเหมือน Mazda CX-30 แต่ platform ไม่ใช่ของเดิมอย่างแน่นอน เพราะเป็นแบบใหม่ที่มีการพัฒนา ให้รองรับการเป็น EV โดยเฉพาะ

ดังนั้นรถยนต์ไฟฟ้า EV ของ Mazda จะเป็นคนละรุ่นกับมาสด้า CX-30 อย่างแน่นอน แต่คาดว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบตัวถังของ SUV / Crossover

Mazda รถยนต์ไฟฟ้า Full EVMazda รถยนต์ไฟฟ้า Full EV 100%Mazda รถยนต์ไฟฟ้า Full EV 100%

สเป็คของรถยนต์ไฟฟ้า

ใช้ไฟฟ้าขนาด 355 โวลต์ แบตเตอรี่ 35.5 kWh มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ให้กำลังสูงสุดที่ 143 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 265 นิวตันเมตร ทั้งนี้ ยังต้องรอการยืนยันจาก Mazda ว่าในรถยนต์คันที่ขายจริงสเป็คนี้หรือไม่Mazda รถยนต์ไฟฟ้า Full EV 100%Mazda CX-30 EV คันนี้ยังมีขุมพลัง ที่นำพลังงานที่ใช้แล้วกลับมาใช้ใหม่ โดยจะทำงานเมื่อผู้ขับขี่ยกขาออกจากคันเร่งขณะที่เคลื่อนที่อยู่ ที่ Mazda ยังศึกษาอยู่ด้วยว่าจะพัฒนาให้ระบบนี้ มีกลไก ลด – เพิ่มระดับการหน่วงความเร็วMazda รถยนต์ไฟฟ้า Full EV 100%เครื่องยนต์ Mazda รถยนต์ไฟฟ้า Full EV 100%Mazda ยังมีรถยนต์ไฟฟ้าอีกหลายรุ่น ที่บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนา plug-in hybrid และ การนำเครื่องยนต์โรตารี่แบบโรเตอร์เดียว มาจับคู่กับขุมพลัง EV ด้วย เพื่อให้เครื่องยนต์ทำหน้าที่เป็นเครื่องปั่นกระแสไฟฟ้า (เหมือน e-Power ของ Nissan) ส่งเข้าระบบ EV ส่งผลให้ขับขี่ได้ไกลขึ้นภายใน Mazda รถยนต์ไฟฟ้า Full EV 100%ห้องเครื่อง Mazda รถยนต์ไฟฟ้า Full EV 100%

เรียบเรียงโดย : 168Automotie.