BMW สหรัฐเปิดตัว BMW Alpina XB7

BMW Alpina XB7Alpina นำเสนอ SUV หรูหราล่าสุดสำหรับตลาดสหรัฐ และเป็นครั้งแรกที่มีการให้บริการระดับไฮเอนด์กับ BMW Alpina XB7 หรือ Alpina XB7 ด้วยความหรูหราและประสิทธิภาพของ BMW X7 M ที่สะท้อนถึงความสมบูรณ์แบบในทุกด้าน

กระจังหน้า BMW Alpina XB7ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ V8 4.4 ลิตร ที่ได้รับการอัพเกรดและปรับให้มีกำลังสูงสุด 621 แรงม้า (เพิ่มความแรงขึ้นอีก 12 แรงม้า) ที่ 5,500 – 6,600 รอบต่อนาที และแรงบิด 800 นิวตันเมตรที่ 2,000 ถึง 5,000 รอบต่อนาทีเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่ 4.2 วินาที, ระยะไมล์ไตรมาส 12.6 วินาทีและความเร็วสูงสุด 290 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ดีไซน์ BMW Alpina XB7รถคันนี้มาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดของ ZF ที่ได้รับการปรับปรุงให้ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเข้าสู่โหมด Sport และ Sport + รวมกับเกียร์ด้านหลัง LSD ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถกระจายและควบคุมแรงบิดเพลาล้อหลังด้วยแรงบิดล็อคสูงสุด 1,997 Nm และปรับเทียบให้ทำงานกับเครื่องยนต์ใหม่ได้อย่างเหมาะสม

ดีไซน์ท้าย BMW Alpina XB7บริษัท ยังได้อัพเกรดระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive AWD ที่ปรับการกระจายแรงบิดให้เหมาะสมทั้ง 4 ล้อเพื่อให้เข้ากับถนนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการติดตั้ง Integral Active Steering เป็นตัวเลือกมาตรฐาน

ไฟท้าย BMW Alpina XB7รถได้รับการอัพเกรดเป็นโช้คอัพช่วงล่างแบบ 2 เพลามาตรฐานพร้อมระบบกันสะเทือนและการปรับเอียงของระบบช่วงล่างที่เพิ่มความสูงของรถเป็น 1.6 นิ้วตามสไตล์และโหมดการขับขี่ หรือเพื่อปรับลดภาระลงอีก 1.6 นิ้วเพื่อปรับจุดศูนย์ถ่วงตามความเหมาะสม

ภายใน BMW Alpina XB7รถได้รับการอัพเกรดแชสซีเพื่อเพิ่มความแข็งแรง ประกอบไปด้วยแถบกันโคลงไฟฟ้าพร้อม Active Roll Stabilization และเพลาล้อหลังที่แข็งแกร่ง

ระบบเบรกจะรับชุดดิสก์เบรกจาก Brembo ที่มีขนาดดิสก์เบรกด้านหน้า 15.5 x 1.4 นิ้วพร้อมคาลิปเปอร์แบบลูกสูบ 4 สูบและดิสก์เบรกล้อหลัง 15.7 x 1.1 นิ้วพร้อมคาลิปเปอร์เบรคแบบลอยตัว คาลิปเปอร์เบรคทำขึ้นเป็นพิเศษด้วย Alpina Blue และโลโก้ Alpina สีขาว

เรือนไมล์ BMW Alpina XB7สำหรับบุคลิกภาพแล้ว Alpina XB7 จะได้รับกันชนหน้าใหม่พร้อมช่องอากาศขนาดใหญ่กันชนหลังใหม่พร้อมระบบไอเสียสแตนเลสแบบสปอร์ต พร้อมตัวกระจายอากาศด้านหลังขนาดเล็กรวมถึงโลโก้ Alpina อันเป็นเอกลักษณ์

ดีไซน์เบาะ BMW Alpina XB7และล้ออัลพีน่า 20 ก้านแบบคลาสสิกมีให้เลือกมากถึง 23 นิ้วและเพื่อสะท้อนถึงความแข็งแกร่งและสมรรถนะการขับขี่ที่โดดเด่น สามารถเลือกเป็นล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้วพร้อมยางสมรรถนะสูง 285/45 R21

การตกแต่งภายในก็ได้รับการตกแต่งเพื่อเพิ่มความหรูหรามากขึ้น ด้วยหัวแก้ว Clarity สีน้ำเงินที่สร้างขึ้นอย่างประณีตซึ่งตกแต่งบนแผงเกียร์และสวิตช์พวงมาลัย iDrive คอนโทรลเลอร์ / ธรณีประตู / พวงมาลัย / หนังตะเข็บด้ายสีเขียว – น้ำเงินและการตกแต่งภายในด้วยไม้ Alpina Myrtle Luxury ที่หรูหรา

โลโก้บันได BMW Alpina XB7ตัวเลือกจะถูกยกออกจาก BMW X7 รวมถึงเบาะหนัง Merino ฟังก์ชั่น Multicontour และเครื่องทำความร้อน, การควบคุมการปิดประตูเพดาน Alcantara, ที่บังแดด, แผงไมล์, ห่อหุ้มด้วยหนัง, กระจกสามส่วนแยกและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ครบชุด

BMW Alpina XB7BMW Alpina XB7 เริ่มเปิดให้สั่งซื้อในอเมริกาที่แรกของโลกในเดือนพฤษภาคมนี้ ในราคาเริ่มต้นที่ 141,300 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 4.5 ล้านบาท และเตรียมส่งมอบในเดือนกันยายนปี 2020 เป็นต้นไป

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.