BMW M3 TOURING ครั้งแรกของยานยนต์ M POWER

BMW M3 TOURING ข่าวลือล่าสุด BMW M ยืนยันว่าจะนำเสนอ M3 Touring เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ M Power รุ่นใหม่ M3 ในรูปแบบสเตชั่นแวกอน มันจะปรากฏตัวในตลาดรถยนต์ที่แข็งแกร่งในอีกสองปีข้างหน้าโดยเข้าร่วมกับ Audi RS4 Avant Quattro และ Mercedes AMG C63 Estate

BMW M ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในมิวนิกกำลังทดสอบและปรับแต่งรถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่มีตัวถัง 5 ประตูเพื่อให้รุ่น M ของทัวร์ริ่งมีประสิทธิภาพทัดเทียมกับรถเก๋ง M3 แม้ว่าจะมีภาพแมวมองจำนวนมากที่รอการจับภาพต้นแบบของ BMW M แต่ขับขี่บนท้องถนนเพื่อปรับแต่งรายละเอียด ก่อนการเปิดตัว BMW M ยืนยันว่าแนวคิด Touring แบบห้าประตูที่จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้จะใช้ถนนรอบ ๆ และใกล้กับศูนย์พัฒนา ใน Garching ที่ชานเมืองมิวนิกซึ่งรวมถึงการทดลองขับช่วงล่างและหลังจากนั้นNürburgring Nordschleife ใน Hell Green เพื่อปรับแต่งรุ่น Touring ของ M3 ได้อย่างง่ายดายBMW M3 TOURING เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ BMW M GmbH และผลิต BMW M3 Touring โดยได้เปิดตัว Audi Sport และ Mercedes-AMG คู่แข่งระดับประเทศเพื่อทำตลาดรถหรูที่ขับเคลื่อนด้วยพลังสูงพร้อมกับเกวียนขับเคลื่อนสี่ล้อเกือบ 500 แรงม้า ด้วยแรงบิดทะลุมิติที่ 650 นิวตันเมตร

ในขณะที่ BMW M3 Sedan ใหม่และ BMW M4 Coupéทั้งคู่มีกำหนดเปิดตัวในเดือนกันยายนปี 2020 โดยคาดว่า M4 Convertible ใหม่จะตามมาในปี 2021 แทนที่ฮาร์ดท็อปแบบพับเก็บได้ด้วยหลังคาผ้าสองชั้นที่เบากว่า BMW กล่าว M3 Touring ยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นของกระบวนการพัฒนา และอาจใช้เวลาถึงสองปีก่อนที่จะถูกผลักดันสู่การผลิตในปี 2565BMW M3 TOURING M3 Touring จะมีห้าประตู นั่นหมายถึงประตูท้ายไฟฟ้าที่เปิดด้วยการกวาดเท้าและสิ่งที่ BMW อธิบายว่าเป็น ช่องเก็บสัมภาระที่มีความแปรปรวนสูงเนื่องจากเบาะหลังพับได้ทำให้มีพื้นที่บรรทุกสัมภาระมากขึ้น เช่นเดียวกับรุ่นพี่น้อง 340i M3 Touring คาดว่าจะมาจากเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียง 3,0 ลิตรเทอร์โบคู่ระบบขับเคลื่อนทุกล้อ M xDRIVE

และความสามารถในการบรรทุกสัมภาระที่มากกว่า BMW M coupe หรือรถเก๋งรุ่นมาตรฐานทำให้การปรับแต่ง M3 ใหม่ยากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การปรับแต่งเครื่องยนต์เกียร์และช่วงล่างซึ่งรวมถึงการกระจายน้ำหนักที่จำเป็นเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของ BMW เนื่องจากมีส่วนท้ายที่หนักกว่ารถ M อื่น ๆ รวมถึงระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ทำงานเหมือนระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของ M5 ที่สามารถตัดกำลังของล้อหน้าไม่ให้ลอยไปจนควันท่วมหมายความว่า M3 wagon จะติดตั้ง M xDRIVE พร้อมเฟืองท้ายไฟฟ้าของ BMW M ลิมิเต็ดสลิปดิฟเฟอเรนเชียลBMW M3 TOURING แน่นอนว่า M3 Touring จะถูกส่งออกไปยังตลาดทั่วโลก คาดว่าจะมีแรงม้าเกือบ 500 แรงม้าพร้อมแรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตรอัตราเร่ง 0-100 ใน 4.4 วินาทีและความเร็วสูงสุด 285 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.