BMW เปิดตัว i3s และ i8 รุ่นพิเศษจำกัดเพียง 1200 คันเท่านั้น

BMW หวนกลับมาพร้อมการเปิดตัวรถยนต์ลิมิเตดเวอร์ชั่นรุ่นใหม่ของตระกูล i3 เเละ i8

BMW i3s Edition RoadStyle เเละ i8 Ultimate Sophisto Editions 2020 นอกจากเรื่องเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่ให้กับหลายรุ่น ทางค่ายรถหรู BMW ยังนำเอาตัว i3s และ i8 มาดัดแปลงทำเป็นรุ่นพิเศษที่ผลิตจำกัด 1,200 คัน วางจำหน่ายทั่วโลก เพื่อเพิ่มสิ่งน่าสนใจให้กับรถ 2 รุ่นนี้ของทางค่ายตัวเอง ที่มีอายุอยู่ในตลาดรถยนต์โลกมาพอสมควรBMW Edition_1BMW i3s Edition RoadStyle มีพื้นฐานของ i3 สปอร์ตโดดเด่นด้วยสีดำของตัวถัง Fluid Black เเละสีทองแดง E-Copper ตกแต่งบริเวณกระจังหน้าใหม่, กันชนหน้าเเละสเกิร์ตข้าง มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 20นิ้ว Jet Black

ภายในห้องโดยสาร

  • ตกแต่งด้วยไม้โอ๊คสีเข้ม
  • เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีน้ำตาล Dalbergia Brown
  • พนักพิงศรีษะของเบาะปัก Edition RoadStyle

มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขุมพลังงานที่ยังใช้แบบเดิมกับแบตเตอรี่ขนาด แบตเตอรี 42.2 kWh ระบบขับเคลื่อน eDrive ที่สามารถให้กำลังสูงสุดได้ถึง 181 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร i3s สามารถขับได้ในระยะถึง 246 กม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 6.8 วินาที BMW สำหรับ i3s รุ่นพิเศษที่เปิดตัวมาในชื่อ i3s Edition RoadStyle โดยทาง BMW วางแผนที่จะผลิตออกมาวางขายเพียง 1,000 คันทั่วโลกเท่านั้น BMW Edition_3BMW Edition_4i8 Ultimate Sophisto Edition ความจริงแล้วเป็นรถยนต์ที่ผลิตออกมาเพื่อฉลองการสิ้นสุดไลน์อัพการผลิต i8 ในครั้งนี้มาพร้อมสีตัวถังสุดพิเศษ Sophisto Grey เเละสีทองแดง E-Copper ล้ออัลลอยมีขนาด 20นิ้ว, กระจังหน้า เเละสเกิร์ตข้าง ประตูหลังเป็นแบบสีดำเงาขณะที่บริเวณช่วงเสา C มาพร้อมกับชุดแต่ง Shadow Line เบรกลิเปอร์สีดำเงา และที่พิเศษโลโก้ BMW i ติดท้ายรถเเสดงความเป็นตัวตนที่ชัดเจนมากขึ้น

ส่วนภายในรถ

  • มีแผ่นป้าย Ultimate Sophito Edition ที่ฐานประตู
  • ป้ายระบุหมายเลขการผลิตจากจำนวน 200 คันภายในห้องโดยสาร ใช้การออกแบบ Accaro เพื่อให้กลมกลืนกับภายนอก
  • การแสดงข้อมูล Head-up Display
  • ระบเสียงไฮไฟจาก Haman Kardon

BMW Edition_5 BMW Edition_2BMW จะทำการผลิตเจ้าตัว i8 Ultimate Sophisto Edition ออกมาแบบจำกัดเพียง 200คันเท่านั้น ใช้ขุมพลังแบบเดียวกับ i8 Coupe ที่ให้อัตราเร่ง 0-100 ที่ 4.2 วินาที ขณะที่ i8 Roadster ทำตัวเลขได้ 4.4 วินาที สำหรับ i8 Sophito Utimate Edition ทาง BMW ระบุว่าเป็นรุ่นพิเศษสุดท้ายแล้วของรถสปอร์ตไฮบริดรุ่นนี้ เพราะ i8 กำลังเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของอายุการทำตลาด โดยมีการระบุว่าจะยุติการผลิตในเดือนมีนาคมปีหน้า

 

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.