มีลุ้นเปิดตัว Mazda Coupé 4 ประตู 350 แรงม้า ในเดือนตุลาคมนี้

เป็นแบบรถยนต์ที่ถูกผู้คนเรียกร้องกันอย่างมาก และตอนนี้ก็ยังมีแนวโน้มที่ทางฝั่ง Mazda อาจอยู่ระหว่างการเตรียมรถยนต์ตัวถัง 4 ประตู Coupé ซึ่งอาจจะมีหน้าตาอิงมาจาก Mazda Vision Coupe Concept ปี 2017 ที่มาพร้อมกับขุมพลังงานเครื่องยนต์ 6 สูบเต็มสปีดแถวเรียง ส่งกำลังผ่านล้อคู่หลัง ส่วนเรื่องของการเปิดตัวนั้นก็อาจจะมีขึ้นในเดือนหน้าก็เป็นได้

ลุ้น เตรียมเปิดตัว Mazda Coupé 4มีลุ้นเปิดตัว Mazda Coupé 4 ประตู 350 แรงม้า ในเดือนตุลาคมนี้ 1

สื่อใหญ่อย่าง Best Car ประเทศญี่ปุ่นมีรายงานว่าทาง Mazda กำลังแอบซุ่มพัฒนารถยนต์ตามคุณสมบัติที่มีผู้คนเรียกร้องดั่งกล่าวอยู่ แถมครั้งนี้นังมีรายละเอียดด้วยว่าเครื่องยนต์ครั้งนี้จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Skyactiv-X เสริมด้วยระบบ Mild Hybrid และอาจมีพละกำลังทั้งระบบรวมกันมากถึง 350 แรงม้าเลยทีเดียว

พอลองกลับไปดูรถยนต์ต้นแบบของทางค่ายแล้วที่จะมีลักษณะของตัวถังที่กล่าวไปเบื้องต้นก็คงจะมีแต่รุ่น Mazda Vision Coupe Concept ทำให้มีการดาดเดาออกมาว่าหน้าตาของรุ่นใหม่แล้วคงจะหนีไม่พ้นรุ่นนี้แน่นอน หรืออาจจะเป็นเพียงแค่การอ้างอิงเท่านั้น ส่วนระบบขับเคลื่อนล้อหลังของ Mazda ถือว่ามีข่าวลือมาระยะหนึ่งแล้ว เกี่ยวกับการพัฒนาร่วมกับทาง Toyotaมีลุ้นเปิดตัว Mazda Coupé 4 ประตู 350 แรงม้า ในเดือนตุลาคมนี้ 2มีลุ้นเปิดตัว Mazda Coupé 4 ประตู 350 แรงม้า ในเดือนตุลาคมนี้ 3เมื่อลองคาดการณ์จากทฤษฎีดังกล่าวอาจมีความเป็นไปได้ที่มาสด้าจะใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Lexus IS และ GS ใหม่ทั้งหมดนี้จะเป็นจริงหรือไม่แล้วคอยติดตามความคืบหน้าการเปิดตัวของปริศนาที่ อาจจะอออกมาแสดงตัวในงาน Tokyo Motor Show เดือนตุลาคมนี้และอาจจะจำหน่ายในปี 2022

เรียบเรียง/168automotive