BMW X6 ม้ามืดตัวดำสนิท ที่สุดในโลก

ถ้าจะให้ถามว่าเคยมีใครเคยเห็นรถยนต์สีดำกันบ้าง คงไม่มีใครไม่เคยเห็น แต่ถ้าเป็นรถยนต์ที่เป็นสี “ดำที่สุดในโลก” ล่ะ เพราะฉะนั้นขอพาชม BMW X6 Vantablack รถยนต์ที่มีสี ดำที่สุดในโลก

รถยนต์ที่ได้ชื่อว่ามีสำดำที่สุดในโลกนั้นมาจากทางค่าย BMW นั้นเองและรุ่นของรถยนต์นั้นก็มีชื่อว่า Vantablack ส่วนที่ที่นำมาเคลือบบนผิวรถยนต์นั้นเป็นสีดำพิเศษที่นำเอาเทคโนโลยี VBx2 ที่คุณ Surrey NanoSystems เป็นเทคนิคการพ่นสีบนตัวยานอวกาศมาประยุกต์ใช้ ซึ่งอันที่จริงแล้ว แถมคุณ Surrey NanoSystems ยังออกมาเผยว่า การพ่นสีรถด้วยวิธีดังกล่าวไม่เหมาะสมเลยซักนิด แถมยังมีการออกมาปฎิเสธหลายต่อหลายค่ายรถที่ติดต่อขอนำเจ้า VBx2 ออกมาใช้กับรถยนต์เริ่มมาตั้งแต่ปี 2014 แต่เหตุการที่น่าตกใจก็ได้เกิดขึ้นเมื่อ BMW ได้รับสิทธิ์เป้นเจ้าแรกที่ได้ไปครอบครองกับรุ่น X6 นั้นเอง

BMW VBX6 Vantablack _04BMW VBX6 Vantablack _02กว่าจะได้เทคโนโลยีนี้มานั้นว่ายากแล้ว เรื่องของกระบวนการทำนั้นยากยิ่งกว่าเนื่องจากในแต่ละ Nanotube ของสีนั้นมีคาร์บอนที่มีขนาดเล็กกว่าเส้นผมมนุษย์ถึง 5,000 เท่า แน่นอนว่าเรื่องของพื้นที่สี 1 ตารางเซนติเมตรจะมี Nanotube กว่าพันล้านหน่วยซึ่งเป็นจำหน่วยที่มาก สาเหตุนี้จึงส่งผลทำให้พื้นที่ของสีมีคุณสมบัติดูดแสง 99.965% มีคุณสมบัติทนต่ออุณหภูมิได้ 430 องศาเซลเซียสและตรวจจับไม่ได้

แน่นอนว่ามีการเติมสาร THR หรือ Total Hemispherical Reflectance ซึ่งเป็นสารเพิ่มการสะท้อนลงไป 1% เพื่อทำให้ตาของมนุษย์นั้นสามารถที่จะมองเห็นมิติตัวถัง BMW X6 ได้ทุกมุม หากว่าทาง BMW นั้นไม่ได้พ่นสีพิเศษนี้เข้าไป เราก็ไม่มีทางที่จะเห็นรายระเอียดรอบๆ ตัวถังแน่นอนBMW VBX6 Vantablack _03BMW VBX6 Vantablack _06

ที่สุดยอดไปกว่านั้นก็คือเจ้า BMW X6 สีดำ Vantablack กับการพ่นสีดำที่มืดที่สุดของโลก นั้นมีผลิตออกมาเพียงคันเดียวเท่านั้น และก็กำลังจะออกมาปรากฏโฉมในงาน Frankfurt Motor Show 2019 ณ ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 12-22 กันยายน 2562 ไม่ได้ทำเอาไว้เพื่อจำหน่าย แต่ทำเอามาโชว์ตัวที่งานแฟรงค์เฟิร์ตมอเตอร์โชว์ 2019 ในช่วงเดือนหน้าเท่านั้น

เรียบเรียงโดย/168automotive