Yamaha เปิดตัวใหม่ 3 ล้อติดเทอร์โบ Yamaha Niken Turbocharge

ยามาฮ่าเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ และกำลังเป็นรถที่มีผู้ที่กำลังพูดถึงเเรื่อง มอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ

ทางยามาฮ่าได้มีการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ Yamaha NIKEN ที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ที่งานโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และหลาย ๆ คนน่าจะคุ้นเคยกับมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อกันมาบ้างแล้แต่ทางยามาฮ่ายังคงมีรุ่นใหม่ที่มาในเวอร์ชั่นที่สุดยิ่งกว่ากับการติดเทอร์โบในรุ่นใหม่นี้มาและนี้ก็คือผลงานการสร้างโดยดีลเลอร์ของค่ายส้มเสียง “Trooper Lu’s Garage”

ํNew Yamaha

หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวเป็นครั้งแรกของมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ Yamaha Niken ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี LMW (Leaning Multi-Wheel) ภายใต้รูปลักษณ์ของมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ ทรงสปอร์ตเต็มขั้นและเริ่มออกขายไปแล้วทั่วโลกตังแต่ปี 2017 ทั่วโลก ดีลเลอร์ของทางค่าย Yamaha ที่มีชื่อว่า Trooper Lu’s Garage ก็ได้สร้างความน่าสนใจให้กับรุ่นนี้มากขึ้นด้วยการตกแต่งรถรุ่นดังกล่าวออกมาเป็นรุ่นพิเศษที่มีชื่อว่า Yamaha Niken Turbocharge

รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 3 ล้อ

ความแรงที่เพิ่มขึ้นจากชุดเทอร์โบ Garrett 0.6A นั้นช่วยทำให้รถคันนี้มีแรงม้าเพิ่มขึ้นอีกกว่า 33 แรงม้า จากเดิมอยู่ที่ 115 แรงม้า ก็สามารถรีดแรงม้าออกมาได้สูงสุดแตะระดับ 150 แรงม้า โดยเลขสุทธิอยู่ที่ 148 แรงม้า คือความสามารถที่ Yamaha Niken Turbocharge สามารถทำได้

Yamaha Niken

นอกจากนี้ยังมีการใส่ชุดแต่งเพิ่มเติมให้ตัวรถดูมีเอกลักษณ์มากขึ้นอีกด้วย พร้อมชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่ “พิเศษกว่า” จากเดิมโรงงานเพื่อรองรับกับอัตราเร่งที่มาไวข้ึนกว่าเดิมเพราะเทอร์โบและช่วยเติมเต็มนิยามความสมบูรณ์แบบให้กับรถคันนี้มากยิ่งขึ้น ทั้งตัวเพิ่มระดับที่ชิลด์หน้า, โช้คอัพ KYB, ปลายท่อซิ่ง Akrapovic รุ่นพิเศษเฉพาะกิจ และกล่องหลังอลูมิเนียมดีไซน์พิเศษสำหรับรุ่นโดยเฉพาะ

บิ๊กไบค์ 3 ล้อ

สำหรับราคา Yamaha Niken 2019 มีการเริ่มวางจำหน่ายแล้วใน ปี 2018 ราคาไม่เกิน 400,000 บาทราคานี้อ้างอิงมาจาก Yamaha MT-09 เป็นหลัก ซึ่หากใครสนใจถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 3 ล้อรุ่นนี้มาลุ้นกันค่ะว่าเจ้าคันนี้จะเข้ามาประเทศไทยเมื่อใด สามารถติดตามการอัพเดทข่าวสารได้ที่ 168automotive