รีวิว สเปคข้อมูล Suzuki Burgman 400 ABS

เป็นมอเตอร์ไซค์แนวสกู๊ตเดอร์ที่ออกแบบมาได้ตอบโจทย์ไล์สไตล์การใช้ชีวิตของใครหลาย ๆ

คนที่สามารถใช้งานได้ไว่าจะเป็นการขับขี่ไปทำงานหรือออกเดินทาง ซึ่งตัวรถมีความหรูหราในตัวเองและที่สำคัญเป็นรถที่ออกแบบมาในการขับขี่ที่สะดวกสบาย เป็นรถที่เกิดการจับตามองรถลุ้นให้เข้าไทยเป็นอย่างมาก มีความน่าสนใจอะไรตรงไหนกันบ้างมาชมกันค่ะ

Suzuki Burgman 400 ABS ได้พัฒนาจากแนวคิดของ Burgman Coupe  ที่เน้นความสวยงาม หรูหรา และยังสามารถขับขี่ได้อย่างสะดวกสบาย ถึงแม้อาจจะมีรูปทรงที่ดูใหญ่ แต่ไม่ได้หนักอะไรมาก รถรุ่นนี้ผ่านการผลิตชั้นเยี่ยมจากประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

 Suzuki Burgman 400 ABS

เริ่มจากด้านหน้าของตัวรถ ไฟหน้าแบบ LED มาให้กับชิวขนาดใหญ่ สามารถขับขี่ในเส้นทางระยะไกลได้สบาย สามารถให้ความรู้สึกคล้ายกับบิ๊กไบค์แบบทัวร์ริ่ง จึงทำให้รถรุ่นนี้ถูกออกแบบมาด้วยการใช้งานได้อย่างหลากหลายรูปแบบไม่ว้่าจะเดิยทางในเมืองในที่ใกล้ ๆ หรือออกทรปในที่ไกล ๆ ก็สามารถใช้งานได้

สำหรับโช๊คด้านหน้าเป็นแบบ Telescopic และมีระบบการสั่นสะเทือนมาให้แบบ Link-Type Monoshock สามารถปรับได้ตามสะดวกถึง 7 ระดับ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางแบบไหนจะพื้นเรียบหรอืขรุขระ รถรุ่นนี้ก็เป็นที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณได้ และที่สำคัญในรบบเบรคในรถรุ่นนี้ถือว่าไม่ธรรมดาเลย นการเป็นเอกลักษณ์ดิสคู่มาพร้อมกับ ABS ปอ้งกันการล้อล็อค และยังมีหัวปั้มให้อีก 4 พอต

Suzuki Burgman 400 ABS การขับขี่ในเวลากลางคืน

และสำหรับชุดแผงหน้าปัดเป็นระบบไฟแบบ LCD สดงผลให้เห็นแอย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลากลางวันหรือกลางคืน สามารถช่วยให้คุณมองเ็นเส้นทางได้อย่างชัดเจน

รีวิว สเปคข้อมูล Suzuki Burgman 400 ABS 1

พิเศษที่สุดในรถรุ่นนี้ มีที่ชาร์จไฟ สำหรับการชาร์จสมาร์ทโฟนในตัวรถได้อีกด้วย พร้อมทั้งช่องสหรับการใส่ของไม่ว่าจะเป็นหมวกกันน็อคหรือสัมภาระต่าง ๆ ซึ่งสามารถบรรจุวดน้ำขนาดใหญ่ได้ด้วย

นอกจากนี้ ระบบกุญแจรถยังเป็นกุญแจชิพ ป้องกันการโจรกรรม และยังมาพร้อมกับเบรคมือ สำหรับการจอดรถบนทางลาดชัน

ข้อมูลทางเทคนิค

เครื่องยนต์

ประเภท1 สูบ DOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ400 ซีซี
พละกำลังสูงสุด31 แรงม้า ที่ 6,300 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด36 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง27 กม./ลิตร
ระบบส่งกำลังCVT

 

ตัวรถ

เฟรมอันเดอร์โบน
โช๊คหน้าโช๊คอัพเทเลสโกปิค
โช๊คหลังโช๊คอัพสปริงเดี่ยว แบบ Link type
เบรคหน้าดิสเบรคคู่ ขนาด 260 มม. พร้อมปั้มเบรค 4 พอต
เบรคหลังดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 210 มม. พร้อมปั้มเบรค 1 พอต
ยางหน้า120/70 R15
ยางหลัง150/70 R13

รีวิว สเปคข้อมูล Suzuki Burgman 400 ABS 2

มิติรถ

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.)2,235 x 765 x 1,350
ความสูงเบาะ755 มม.
ระยะฐานล้อ1,580 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง125 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน215 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง13.5 ลิตร

 

สำหรับ Suzuki Burgman 400 2019 ยังไม่ได้มีการเปิดจองหรือกำหนดการวางจำหน่ายอย่างใด หากสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามเว็บไซต์ 168autumotive จะอัพเดทให้ทราบกันอย่างแน่นอนซึ่งคาดการณ์น่าจะได้รอลุ้นกันไม่เกินกลางปีนี้เรียกได้ว่าเป็นรถที่ลุ้นอยากให้เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยมาก ๆ เลยค่ะ

 

เรียบเรียงโดย:168automotive