BMW F 900 R อวดโฉมที่งานมอเตอร์โชว์ 2020

BMW F 900 RBMW Motorrad (บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด) ได้นำเจ้าตัว BMW F 900 R มอเตอร์ไซค์ใหม่ในตระกูลไดนามิก โรดสเตอร์ มาอวดโฉมที่บูธในงานมอเตอร์โชว์ 2020 ที่อกเลยว่าสาวกสองล้อไม่ควรพลาด

สำหรับ BMW F 900 R เป็นมอเตอร์ไซค์ขนาดมิดไซส์รุ่นใหม่ล่าสุด โดย BMW F 900 R มอบความสนุกสนานจากการขับขี่สไตล์สปอร์ตและสมรรถนะสุดปราดเปรียว เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ของมอเตอร์ไซค์สไตล์ไดนามิก โรดสเตอร์ที่เหมาะสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ทั้งในด้านการใช้งานและท่วงท่าในการขับขี่เครื่องยนต์ BMW F 900 RBMW F 900 R ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สองสูบแถวเรียงที่ 895 ซีซี พร้อมองศาการจุดระเบิดที่ 270/450 องศา และระบบเก็บเสียงแบบใหม่ มอบเสียงทรงพลังและเร้าใจยิ่งขึ้น ทั้งยังมาพร้อมระบบคลัทช์แบบ anti-hopping และระบบป้องกันการลื่นไถลของล้อหลัง (MSR) จากการชะลอตัวหรือลดเกียร์ เพื่อมอบความปลอดภัยยิ่งขึ้นให้แก่ผู้ขับขี่

BMW F 900 R สร้างความสนุกสนานในการขับขี่ด้วยโหมดการขับขี่ Rain และ Road รวมทั้ง Riding Modes Pro เพื่อยกระดับความสปอร์ตให้เร้าใจยิ่งขึ้น เสริมความปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS Pro และระบบ ASC (Automatic Stability Control) ซึ่งสามารถเลือกเปิดหรือปิดได้ตามต้องการ พร้อมระบบ Dynamic Traction Control (DTC) ระบบ Dynamic Brake Control (DBC) และระบบ Dynamic ESA เช่นเดียวกับมอเตอร์ไซค์ GS ในตระกูล F-Series รุ่นอื่นๆไฟหน้า BMW F 900 R ตัวถัง BMW F 900 R เรือนไมล์ BMW F 900 Rนอกจากนั้นยังมาในโครงสร้างเฟรมเหล็กกล้าที่เสริมความแข็งแกร่งให้แก่เครื่องยนต์และถังน้ำมันซึ่งติดตั้งอยู่ด้านหน้าคนขับเช่นเคย การควบคุมล้อหน้าตอบสนองได้อย่างฉับไวด้วยโช้คแบบเทเลสโคปิก ส่วนล้อหลังควบคุมด้วยสวิงอาร์มคู่อะลูมิเนียมพร้อมระบบกันสะเทือนแบบ Central Suspension strut ซึ่ง BMW F 900 R มาพร้อมถังน้ำมันขนาด 13 ลิตร โดยถังน้ำมันของทั้งสองรุ่นมีน้ำหนักเบาและผ่านกระบวนการเชื่อมด้วยพลาสติกที่นำมาใช้ในการผลิตมอเตอร์ไซค์เป็นครั้งแรก ขณะที่โครงสร้างการยึดเหล็กกล้าส่วนท้ายรถก็ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานเป็นครั้งแรกในมอเตอร์ไซค์ จึงทำให้ส่วนท้ายรถมีรูปลักษณ์ที่เพรียวและสั้นยิ่งขึ้น โดย BMW F 900 R ซึ่งเป็นโรดสเตอร์ที่ออกแบบมาสำหรับการขับขี่แบบสปอร์ตสวิทต์ BMW F 900 R ฝาถัง BMW F 900 R โลโก้ BMW F 900 R โชค BMW F 900 R เบาะ BMW F 900 Rระบบไฟหน้า LED ที่ปรับองศาตามการเลี้ยวโค้ง (Adaptive Cornering Light) พร้อมระบบ Headlight Pro นอกจากจะสร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่ยิ่งขึ้นแล้ว ยังนับว่าเป็นฟีเจอร์ที่โดดเด่นในมอเตอร์ไซค์ขนาด มิดไซส์ ทำให้การขับขี่เวลากลางคืนมีความอุ่นใจยิ่งขึ้นด้วยไฟหน้าส่องสว่างตามการเลี้ยวโค้ง และหลอดไฟ LED ที่ได้รับการติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับมอเตอร์ไซค์ในตระกูล F-Series ทุกรุ่น

BMW F 900 R โดดเด่นในสามสีสามสไตล์สามราคา ดังนี้

สีตัวถัง BMW F 900 R สีตัวถัง BMW F 900 R สีตัวถัง BMW F 900 R

  • สี Black Storm Metallic ราคา 495,000 บาท
  • สี San Marino Blue Metallic ราคา 525,000 บาท
  • สี Hockenheim Silver Metallic/Racing Red (Style Sport) ราคา 520,000 บาท

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.