เตรียมประมูล Ford GT40 โมเดลพิเศษจากหนัง Ford V Ferrari

รถแข่งฟอร์ด GT40 ซึ่งสร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับภาพยนตร์ฟอร์ดวีเฟอร์รารีจะถูกประมูลในเดือนมกราคมปีหน้า

จริงๆ GT40 แพงมากและหายากมากผู้สร้างภาพยนตร์ในสตูดิโอจ้างสำนักงาน Superformance เพื่อสร้างรถแข่งพิเศษสำหรับการถ่ายภาพมันมาพร้อมกับทุกตารางนิ้วที่สร้างจาก GT40 ซึ่งขับเคลื่อนโดย Ken Miles ในการต่อสู้ของ Le Mans 24 ชั่วโมงในปี 1966GT40การถ่ายทำของ Ford v Ferrari ใช้ GT40 ที่สร้างขึ้นใหม่อย่างสมบูรณ์ แต่ตอนนี้มีการใช้รถที่ประมูลเนื่องจากรายละเอียดที่แยกไม่ออกของ GT40 ที่แท้จริง และยังถูกขับเคลื่อนโดย Christian Bale ผู้เล่น Miles ในภาพยนตร์เรื่องนี้

ระบบส่งกำลังของ GT40 พิเศษนี้คือเครื่องยนต์ V8 Roush IR 427 ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 8.4 ลิตรพร้อมตัวกรองอากาศและระบบไอเสียใหม่ ด้วยพลังสูงสุด 608 แรงม้าระบบส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีดGT40ช่วงล่างด้านหน้าและด้านหลังอิสระมีแถบกันโคลง Bilstein, สปริง H&R, ดิสก์เบรกพร้อมคาลิปเปอร์ของ Wilwood แต่ยังรองรับการขับขี่ที่โหดร้ายบนสนามแข่งอีกด้วยภายใน GT40ภายในห้องโดยสารนั้นมีการติดตั้งพวงมาลัยขวามือมาตรวัดย้อนยุคพวงมาลัย Motolita และหมอนอิงอัลกันตาราราที่สวยงาม

รายงานข่าวระบุว่า Mecum จะทำการประมูล GT40 พิเศษในเดือนมกราคม ด้วยลายเซ็นของ Peter Miles ลูกชายของ Ken Miles และ Charlie Acapio ผู้นำทีมของ Ford ในปี 1966

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.