8 แหล่งพ่นยาฆ่าเชื้อฟรี จัดการ COVID-19 ในรถ

พ่นยาฆ่าเชื้อ เชื้อไวรัส Covid-19บริษัทรถยนต์หลายแห่ง ได้ตระหนักถึงความสะอาด และความปลอดภัยของลูกค้า ดังนั้นจึงมีโครงการพ่นยาฆ่าเชื้อ เชื้อไวรัส Coronavirus หรือ Covid-19 เพื่อทำความสะอาดภายในรถฟรี แต่บางที่อาจจะมีค่าใช้จ่ายนิดหน่อย จะมีที่ไหนกันบ้างมาดูกัน

1) Toyota

ToyotaToyota ซึ่งเป็นพี่ใหญ่ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ยังคงสนับสนุนมาตรการป้องกันไวรัสต่อไป ด้วยการดูแลทำความสะอาดฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสในรถโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายบริการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค ครอบคลุมรถยนต์ทุกยี่ห้อที่สนใจ สามารถนัดหมายล่วงหน้าได้ที่ศูนย์บริการโตโยต้าใกล้บ้านและมีขั้นตอนการดูแลดังนี้

  • นัดหมายวันเวลาเข้ารับบริการ โดยคอลเซ็นเตอร์จะแจ้งเงื่อนไขการคัดกรองลูกค้า และมาตรการดูแลรักษาความสะอาดภายในศูนย์บริการฯ เพื่อทำความเข้าใจและความสะดวกของลูกค้า
  • เมื่อลูกค้าเข้ารับบริการจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิและคัดกรองเบื้องต้น
  • เจ้าหน้าที่รับรถเช็คทำความสะอาดเบื้องต้นก่อนปฏิบัติงาน
  • สร้างความมั่นใจลูกค้าขณะนั่งรอภายในศูนย์บริการโตโยต้า ด้วยมาตรฐานการรักษาความสะอาดผ่านการเช็ดพื้นภายในศูนย์บริการฯ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และมีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ตามจุดต่างๆ
  • หลังการซ่อมรถยนต์ เพิ่มมาตรการการทำความสะอาดรถยนต์ ด้วยการพ่นสเปรย์ผสมน้ำยาฆ่าเชื้อภายในห้องโดยสารทุกจุดก่อนการส่งมอบ
  • สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า หมายเลขโทรศัพท์ 02-386-2000 หรือโทรนัดหมายได้ที่ศูนย์บริการฯของผู้แทนจำหน่ายฯ ใกล้บ้าน จำนวน 471 แห่ง ได้ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม – 30 เมษายน 2563

2) MG

MGลูกค้า MG สามารถนำรถเข้าไปรับบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคได้ฟรี ณ โชว์รูมเอ็มจี 125 แห่ง ทั่วประเทศไทย หรือบริการนอกสถานที่ Moblie Service โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนรถยี่ห้ออื่นที่จะนำรถเข้าไปทำความสะอาด ทางเอ็มจีมอบส่วนลดค่าบริการให้ 50% สำหรับลูกค้าทั่วไป

ขั้นตอนให้บริการมีดังต่อไปนี้

  • บริการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคฟรี สำหรับลูกค้าเอ็มจีที่เข้ามารับบริการ ณ ศูนย์บริการรถยนต์เอ็มจี ครอบคลุมทั้งลูกค้าที่นำรถเข้ารับบริการปกติ และลูกค้าที่ต้องการรับเฉพาะบริการฆ่าเชื้อโรค
  • บริการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค และค่าบริการนอกสถานที่ฟรี สำหรับลูกค้าเอ็มจีที่นัดหมายใช้บริการผ่านโมบายเซอร์วิส (Mobile service)
  • ส่วนลด 50% ค่าบริการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค สำหรับรถยนต์ต่างยี่ห้อที่นัดหมายนำรถเข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริการรถยนต์เอ็มจี
  • สงวนสิทธิ์ให้ค่าบริการนอกสถานที่ ฟรี 10 กิโลเมตรแรก สำหรับลูกค้าเอ็มจี ที่มียอดการใช้จ่ายตั้งแต่ 1,000 บาท ขี้นไปรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
  • ตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายน 2563 โดยผู้ที่สนใจเข้ารับบริการดังกล่าวจะต้องทำการนัดหมายล่วงหน้ากับศูนย์บริการเอ็มจีใกล้บ้าน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ MG CALL CENTRE 1267 หรือทาง Line @MGThailand

3) Suzuki

Suzukiค่ายรถยนต์ขนาดเล็กอย่าง Suzuki ออกมาตรการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อฟรีสำหรับลูกค้าที่นำรถมารับบริการบำรุงรักษาเป็นระยะหรือหากต้องการนำรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อสามารถทำได้เช่นกันโดยติดต่อโชว์รูมซูซูกิใกล้บ้านทุกแห่งทั่วประเทศเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2563

4) Mitsubishi

MitsubishiMitsubishi ได้กำจัดเชื้อโรค และเชื้อไวรัส Covid-19 กำลังระบาด ภายใต้สโลแกน “เราดูแลคุณแค่ขับรถ” สำหรับลูกค้าที่ใช้รถยนต์มิตซูบิชิที่ศูนย์บริการมิตซูบิชิทั่วประเทศ (เฉพาะลูกค้า มิตซูบิชิ) ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน – 16 มิถุนายน 2020

โดยสารฆ่าเชื้อโรคที่นำมาใช้มีมาตรฐานเดียวกันกับที่ใช้ในสถานพยาบาล ซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐานยุโรป EN 14476 ที่ไม่เป็นอันตรายต่อพื้นผิวภายในห้องโดยสาร ไม่ติดไฟ และไม่มีสารพิษตกค้าง อันเป็นสิ่งที่ลูกค้าหลายรายมีความกังวลอยู่บ้าง

สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mitsubishi-motors.co.th หรือ มิตซูบิชิ คอลเซ็นเตอร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-079-9500 เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 8:30-17:00 น.

5) KIA

KIAเกีย ให้บริการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส และแบคทีเรียภายในรถ ฟรี ให้กับลูกค้า ที่ศูนย์บริการเกียทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พ.ค. 2563 พร้อมแคมเปญพิเศษ “ขับขี่อุ่นใจ ปลอดเชื้อ COVID-19 ไปกับ KIA”

  • ส่วนลดค่าอะไหล่ทั่วไป 10% (ยกเว้นอะไหล่ราคา NET)
  • ส่วนลดน้ำมันเครื่อง TOTAL 10%
  • ส่วนลดราคาแบตเตอรี่ 20%
  • ฟรี! ตรวจเช็กสภาพรถยนต์ 22 รายการ และตรวจเช็คสภาพรถยนต์ด้วยเครื่องมือพิเศษ
  • ฟรี! บริการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียภายในรถ

6) Volvo

Volvoวอลโว่ให้บริการลูกค้า ปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 ด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งภายในห้องโดยสาร และภายนอกตัวรถของรถยนต์ทุกคัน ทั้งตอนเข้ามาใช้บริการกับก่อนส่งมอบคืนรถให้แก่ลูกค้า  ตลอดจนการพ่นฆ่าเชื้อรถยนต์คันใหม่ ซึ่งทั้งหมดฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งระยะเวลาโครงการนี้มีต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าทางบริษัทจะเปลี่ยนแปลง

7) Auto 1(ออโต้วัน)

Auto 1บริการฟรีวันละ 25 คัน หลายคนอาจไม่คุ้นเคยกับฟาสต์ฟิสแบรนด์ Auto 1 มาก่อน โดยผู้บริการรายใหม่นี้อยู่ภายใต้การบริหารงานของ Central Retail Group (CRG) ซึ่งล่าสุดได้ทำโครงการรับฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียด้วยการอบโอโซน ให้แก่ลูกค้าจำนวน 25 ท่าน ที่โทรนัดหมายพร้อมเข้ารับบริการใน 5 สาขา และมีขั้นตอนดังนี้

  • การอบโอโซน 1 ครั้ง ใช้เวลา 15 นาที เพื่อฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และกำจัดกลิ่นอับ
  • กรุณาโทรนัดเวลาล่วงหน้า ในสาขาที่ท่านสะดวกใช้บริการ
  • เปิดทุกวัน 8.00-19.00 น.
  • ระยะเวลาสิ้นสุดโครงการยังไม่มีระบุ

8) MMS Bosch Car Service & Tire

MMS Bosch Car Service & Tireที่รับทำความสะอาดภายในห้องโดยสารด้วยการอบโอโซน โดยลูกค้าทั่วจะได้รับบริการฟรีก็ต่อเมื่อนำรถมาล้างระบบแอร์ที่ศูนย์บริการ แต่หากท่านเป็นบุคลากรทางการแพทย์นำรถเข้ามารับบริการฟรีได้ทันที ระยะเวลาตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน 2563

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.