Toyota Commuter รถตู้ทรงหลังคาสูง

ปล่อยภาพกันออกมาแบบจุกๆ หลังจากที่ได้เห็นภาพรถที่ถูกแอบถ่ายกันออกมาแล้วก็มีข่าวดีเกียวกับ Toyota Commuter/Hiace 2020

มีการเปิดเผยรายระเอียดต่างๆอออกมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Commuter ที่มากขึ้นมาพร้อมตัวยกหลังคาสูง แต่สิ่งที่ดึงดูดความสนใจจริงๆแล้วคงจะไม่พ้นเรื่องของหน้าตาที่มีความคล้าย Toyota Alphard- Vellfire

Toyota Commuter/Hiace 2020

Toyota Hiace กับการเปลี่ยนแปลงโฉมใหม่ในครั้งนี้กลายเป็นที่น่าสนใจอย่างมากในวงการรถยนต์ไม่ว่ะเป็นของการออกแบบทั้งภายในและภายนอก ที่มาพร้อมกับโครงสร้างใหม่ มาตราฐานยุโรป Semi-Bonnet ถือได้ว่าเป็นการกลับมาในครั้งนี้เป็นการกลับมาแบบครั้งใหญ่ของ Toyota Hiace เลยก็ว่าได้

Toyota Commuter/Hiace 2020

ตัวถังของรถยนต์ Toyota Commuter/Hiace 2020

ได้มีการปรับเปลี่ยนเรื่องของโครงสร้างให้กลายเป็นแบบ Semi-Bonnet Cab เพื่อให้ได้เรื่องของมาตราฐานความปลอดภัยแบบยุโรป ซึ่งสาเหตุที่เกิดการเปลี่ยนแปลง เพื่อที่จะความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด ซึ่งหลายๆคนนั้นจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าหน้ารถนั้นคือจุดอ่อนชั้นดีขของตัวรถยนต์

เราสามารถเห็นได้ชัดเจนมากขึ้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เพราะแบบนี้แล้วโครงสร้างนี้จึงถูกนำมาปรับเปลี่ยน เพื่อความปลอดภัยของคนขับและผู้โดยสาร เราจะเห็นมาตรฐานนี้ได้ในรถตู้ฝั่งยุโรป Volkswagen Caravelle ทำให้ด้านหน้ารถที่พยายามให้มีจุดรับแรงกระแทกก่อนถึงห้องคนขับ เป็นโครงสร้างที่ทำให้เกิดความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

Toyota Commuter/Hiace 2020

ภายในห้องรถยนต์ทางค่ายได้ออกแบบเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่คอนโซล ด้านหน้าที่สังเกตุเห็นได้ชัดว่ามีความเป็นรถเก๋งมากขึ้น ส่วนเบาะนั้งจะมีการเปลี่ยนเรื่องการวางตำแหน่งเบาะใหม่ทั้งหมด และจะมีอะไรเพิ่มเติมอีกก็ต้องรอดูรายละเอียดแบบจัดเต็มของทางค่าย

 

เรียบเรียงโดย/168Automotive