All-New Toyota Altis 2019-2020 โฉมใหม่ เตรียมเข้าไทยปลายสิงหาคม นี้

All-New Toyota Corolla Altis รถยนต์ Segment รุ่นยอดนิยมของแบรนด์ เตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่มาพร้อมแพลตฟอร์ม (TNGA) ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ ถือเป็นเรื่องร้อนสำหรับวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยเลยทีเดียว หลังจากที่มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวของรถ Segment รุ่นยอดนิยมขวัญใจคนไทย

All-New Toyota Corolla Altis ที่จะเปิดตัวในบ้านเรา หลังจากเปิดตัวที่ใต้หวันไปแล้ว

Toyota Corolla Altisซึ่งความเปลี่ยนแปลงของรุ่นใหม่หลัก ๆ คงจะหนีไม่พ้นการพัฒนาบนพื้นฐาน Toyota New Global Architecture หรือ TNGA Platform ที่โดดเด่นด้วยการขับขี่ ความปลอดภัย และการโดยสารที่สะดวกสบาย โดยรถยนต์ Toyota รุ่นใหม่ ๆ ต่อจากนี้จะปรับมาใช้ TNGA ทั้งหมด

โดยโฉมที่จะเปิดตัวในบ้านเราจะมาพร้อมรูปลักษณ์หน้าตาที่มีความใกล้เคียงโฉมประเทศใต้หวันอย่างแน่นอน การดีไซน์หลัก ๆ เน้นความสปอร์ตลงตัวมากขึ้น ชุดโคมไฟหน้าดีไซน์โฉบเฉี่ยว กระจังหน้า กันชนหน้าขนาดใหญ่ดีไซน์ไล่ระดับ (คล้าย Toyota Camry ปัจจุบัน)ภายใ Toyota Corolla Altisมิติตัวถังมีเหลี่ยมสันมากยิ่งขึ้น ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ มิติตัวถังโดยรวม ของ All-New Toyota Corolla Altis จะมีขนาดดังนี้ (ในวงเล็บเทียบกับมิติรุ่นปัจจุบัน) มิติตัวถัง ยาว x กว้าง x สูง : 4,630 (+10) x 1,780 (+5) x 1,435 (-25) นับว่าตามสไตล์ TNGA Platform ที่เน้นความยาว กว้าง และเตี้ยลงของตัวถัง ทำให้การขับขี่มั่นใจและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ด้านขุมพลังการทำตลาดในประเทศไทยยังมีการยืนยันว่าจะมีรุ่นใดบ้าง แต่ที่แน่นอน คาดว่าจะเป็นขุมพลังเบนซิน 1.8 ลิตร 140 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีด และมีลุ้นที่ Toyota Thailand จะนำตัวเลือกขุมพลัง เบนซิน 1.8 ลิตร ไฮบริด บล็อคเดียวกันกับ Toyota CH-R มาทำตลาดเพิ่มเติมอีกด้วยToyota Corolla Altisอย่างไรก็ตามหากมีข้อมูลเพิ่มเติม ทางทีมงาน จะรีบนำมาอัพเดตให้ทุกท่านทราบกันอย่างแน่นอนครับ

เรียบเรียงโดย : 168automotive