Toyota ญี่ปุ่น เตรียมขาย Ultra Compact BEV รถพลังไฟฟ้าขนาดเล็กในต้นปีหน้า

Toyota ประกาศทำแผนการตลาดรถพลังงานไฟฟ้า ด้วยการเปิดตัวรถต้นแบบโปรโตไทพ์ออกมาหลายรุ่น ที่พร้อมจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในต้นปี 2020

และหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจอย่างมากก็คือ Ultra Compact BEV ที่จะเผยโฉมครั้งแรกในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2019 นี้ และเตรียมวางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงปลายปี 2020Ultra Compact BEVUltra Compact BEV ได้รับการดีไซน์ออกแบบเพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย ในระยะใกล้ๆ และลดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม รถพลังไฟฟ้าที่ตอบโจทย์สังคมผู้สูงอายุในประเทศญี่ปุ่น

Ultra Compact BEV รถพลังงานไฟฟ้า 2 ที่นั่งรุ่นนี้ ที่เหมาะสำหรับคนอายุมาก และยังรองรับความต้องการของผู้ที่ต้องสัญจรในเมืองใหญ่ที่การจราจรแออัด ผู้ที่เพิ่งได้รับใบอนุญาตขับขี่ดีไซน์ Ultra Compact BEVUltra Compact BEV สามารถวิ่งได้ถึง 100 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และทำความเร็วสูงสุด 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทาง Toyota ยังเคลมว่าวงรัศมีแคบอย่างยิ่ง ซึ่งเหมาะสำหรับการเข้าซอยที่คับแคบUltra Compact BEV 1ดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกก็มีขนาดเล็กเช่นกันและมีดีไซน์บางส่วนชวนให้นึกถึง Smart FortwoUltra Compact BEV 2ภายในห้องโดยสารของ Ultra Compact BEV สามารถปรับเปลี่ยนได้ 3 โหมดคือ Drive, Office และ Relax ตอบสนองทุกความต้องการภายใน Ultra Compact BEV ระบบ Ultra Compact BEV

Toyota ไม่เพียงพัฒนารถรุ่นนี้เพื่อตอบสนองการใช้งาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังให้คำมั่นว่าจะศึกษาการพัฒนาอายุใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานที่สุด

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.