Toyota Pixis Joy รถ K-Car สุดน่ารัก แบ่ง 3 รุ่นย่อย วางจำหน่ายเฉพาะญี่ปุ่น

ถึงแม้ว่าจะเป็นรถยนต์จากค่ายดังอย่าง Toyota แต่ก็ยังไม่คุ้นชื่อรุ่น Pixis Joy อยู่ดี

แต่ถ้าพูดถึง Daihatsu Cast หลายๆคนนั้นกลับรู้จักหรือว่าคุ้นหูเป็นอย่างดี แต่พอได้เห็นโฉมหน้าแล้วก็ไม่ต้องตกใจกันไปหรอกนะคะ เพราะว่าสองรุ่นนี้เป็นฝาแฝดกันนั้นเอง Toyota Pixis Joy เป็นรถแฮชท์แบค 5 ประตู มาพร้อมกับความน่ารักสดใสเอาใจสายของคนชอบรถน่ารักไปแบบเต็มๆ แถมตัวรถยังมีความอเนกประสงค์ในตัว

Toyota Pixis Joy_รุ่น

รายละเอียดเครื่องยนต์

  • รุ่น NA สามารถที่จะให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 52 แรงม้า ที่ 6,800 รอบ/ นาที แรงบิดสูงสุด 6.11 กก-ม. (60 นิวตันเมตร) ที่ 5,200 รอบ/นาที (รุ่น C กับ รุ่นF จะใช่เครื่องยนต์ตัวนี้)
  • รุ่น Turbo สามารถที่จะให้กำลังสูงสุดถึง 64 แรงม้า (PS) ที่ 6,400 รอบ/ นาที แรงบิดสูงสุด 38 กก-ม. (92 นิวตันเมตร) ที่ 3,200 รอบ/นาที  (รุ่น นั้นจะได้เครื่องยนต์ตัวนี้นี้ ส่วนรุ่น C และ F สามารถเลือกได้เป็นออพชั่น)

ด้านขุมพลังเครื่องยนต์นั้นมีมาให้เลือกเพียง 2 รุ่น ทั้งคู่ติดตั้งมากับเครื่องยนต์ 3 สูบ 660 ซีซี ตามฉบับรถยนต์ Kei Car ทั่วไป เพราะว่าไม่สามารถที่จะใส่เครื่องยนต์ที่มีความจุมากกว่านี้ได้ ทุกรุ่นนั้นมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ CVT ระบบขับเคลื่อนมีมาให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ

Toyota Pixis Joy รถ K-Car สุดน่ารัก แบ่ง 3 รุ่นย่อย วางจำหน่ายเฉพาะญี่ปุ่น 1

ตัวรถแบ่งรุ่นย่อยออกมา 3 รุ่น

เนื่องจากว่าตั้งใจทำออกมาขายเจาะจงคนในไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป (เหมือนเป็นการเก็บลูกค้าหลายกลุ่ม) Toyota Pixis Joy ขายที่ญิปุ่นค่าตัวเริ่มต้นที่ 1,220,400 ถึง 1,620,000 เยน หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ ราว 409,000 ถึง 543,000 บาท ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ต้องจ่ายเพิ่ม 124,000 เยน หรือประมาณ 41,500 บาท ในรุ่น C และ F แต่ลูกค้ารุ่น S ต้องจ่ายเพิ่มมากกว่าที่ 130,000 เยน หรือ ราว 43,500 บาท ตัวรถแบ่งรุ่นย่อยออกมา 3 รุ่น ซึ่งประกอบไปด้วยToyota Pixis Joy_FPixis Joy C

Crossover เวอร์ชั่นจิ๋ว รุ่นที่มีความสูงมากกว่าเพื่อน ประมาณ 30 มิลลิเมตร ภายในห้องโดยสารนั้นยังถูกออกแบบดีไซน์แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด มาพร้อมกันกระแทกรอบคัน โดดเด่นที่กระจังหน้าแบบเหลี่ยมคม ภายในออกแบบและดีไซน์ตกแต่งด้วยโทนสีขาว-ดำToyota Pixis Joy_-3Pixis Joy F

Fashion รุ่นที่มีความสดใสน่ารัก ภายในถูกออกแบบและตกแต่งด้วยสีเบจ-เทา เหมาะกับผู้หญิงหวานๆ น่ารักๆ เป็นอย่างมาก ดีไซน์ภายนอกอย่างเรียบง่าย เสริมด้วยการตกแต่งคิ้วรอบทั้งคัน บริเวณชายล่างของกันชนหน้า การออกแบบไฟตัดหมอกหน้า หลัง ถูกออกแบบมาให้เป็นทรงวงกลม กระจังหน้ารถดีไซน์แบบสี่เหลี่ยมคางหมู น่ารัก กะทัดรัด

Toyota Pixis Joy_F-2Pixis Joy S

Sport รุ่นที่มาพร้อมกับความสปอร์ต ที่เสริมความสปอตด้วยสเกิร์ตขลิบสีแดงรอบคัน พ่นฝาครอบกระจกมองข้างพร้อมเสา C-Pillar ด้วยสีเหมือนกับตัวถัง ไซน์ภายในที่ตกแต่งด้วยโทนสีดำเดินด้วยด้ายแดง มากับพวงมาลัยMomo และ Paddle Shiftf ที่มีความเท่ผสมความน่ารักอย่างลงตัว

Toyota Pixis Joy_C-2 อุปกรณ์ความปลอดภัย

ระบบเบรกอัตโนมัติ, Lane Departure Warning, False Start Suppression, และ Preceding Start Warning ที่เป็นระบบเตือนให้คนขับเคลื่อนตัวรถในขณะที่จอดติดไฟแดงแล้วคันหน้าไปแล้วแต่รถเรายังจอดอยู่

เรียบเรียงโดย/168automotive