NEW TOYOTA COROLLA SPORT HATCHBACK 2019

Toyota Corolla Hatchback 5 ประตู ที่วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น Corolla

มาพร้อมแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด TNGA ปรับโครงสร้างให้แข็งแรงขึ้น ซึ่งได้รับความนิยมในยุโรปและอเมริกา รวมถึงออสเตรเลียและญี่ปุ่น New Corolla ตัวถัง HATCHBACK จะไม่มีขายในประเทศไทย โดยจะมีเพียงแค่รุ่นซีดาน 4 ประตูเท่านั้นที่จะเปิดตัวในวันที่ 3 กันยายน 2562Toyota Corolla Hatchback

Toyota Motor Japan วางจำหน่าย Toyota Corolla Sport รุ่นตัวถัง 5 ประตู Hatchback มีการปรับเปลี่ยนโลโก้ของ Toyota ที่กระจังหน้า เป็นโลโก้ C แชสซีใหม่ TNGA หรือ Toyota New Global Architectureดีไซน์ Toyota Corolla Hatchbackทำให้การขับขี่ของ New Corolla ดีขึ้นทั้งในด้านของการยึดเกาะและความแข็งแรงหากเกิดอุบัติเหตุ ใน Corolla 2019 รุ่นสูงสุดติดตั้งช่วงล่างแบบ Adaptive ปรับการทำงานได้หลายรูปแบบ รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ไม่ได้น้อยหน้ารถคู่แข่งแต่อย่างใดทั้งสิ้น โดยวางขายแล้วในญี่ปุ่น และมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 2 แบบ ได้แก่ เบนซินเทอร์โบและเบนซินไฮบริด ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าดีไซน์ด้านหลัง Toyota Corolla HatchbackNew Corolla มาพร้อมหน้าตาสดใหม่ทั้งคัน โดยไม่มีชิ้นส่วนใดเกี่ยวข้องกับโฉมของ Corolla รุ่นปัจจุบัน ขนาดตัวถังที่เล็กกะทัดรัดเหมาะกับการใช้งานในเมือง ประตูฝาท้ายบานที่ 5 ช่วยอำนวยความสะดวกในการเก็บสัมภาระ เนื่องจากอยู่ในกลุ่มรถเล็กแบบ Midsideล้อแม็ก Toyota Corolla Hatchbackมิติตัวถังจึงสูสีกับ Mazda 3 สำหรับ New Corolla กระจังหน้าแบบใหม่ที่มีขนาดใหญ่ครอบคลุมส่วนหน้าของรถเกือบทั้งหมด ไฟหน้าโปรเจกเตอร์แอลอีดีที่ลงตัวและสวยงาม พลาสติกสีดำเงาบริเวณด้านบนของกระจังคล้ายๆ กับ C-HRดีไซน์ภายใน Toyota Corolla Hatchbackเบาะคู่หน้า Toyota Corolla Hatchbackเบาะหลัง Toyota Corolla Hatchbackส่วนตัวกระจังล้อมกรอบด้วยพลาสติกโครเมียมเงาแวบ ไฟตัดหมอกขนาดเล็กอยู่ที่ชายล่างของสปอยเลอร์หน้า มิติตัวถังของ New Corolla 2019 รุ่น 5 ประตู Hatchback มีขนาดความยาว 4,375 มิลลิเมตร กว้าง 1,790 มิลลิเมตร สูง 1,460 มิลลิเมตร ระยะห่างฐานล้อ 2,640 มิลลิเมตร มีน้ำหนักตัว 1,370 – 1,400 กิโลกรัม แล้วแต่เครื่องยนต์ที่ประจำการ

ภายในดูสปอร์ตที่แตกต่างไปจาก Corolla Altis ตัวปัจจุบัน โดยเพิ่มความเรียบง่ายทั้ง

  • แดชบอร์ดขึ้นรูปจากพลาสติก
  • คอนโซลกลางทรงเหลี่ยม
  • มาตรวัดแบบเหลี่ยม
  • พวงมาลัยทรงสามก้านพร้อมสวิตช์มัลติฟังก์ชั่น
  • เบาะกึ่งหนังกึ่งผ้าสีน้ำตาล แบบสปอร์ต
  • จอภาพมอนิเตอร์มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น
  • ชุดควบคุมอุณหภูมิดิจิตอลแบบแยกโซน
  • ที่วางแก้วน้ำทั้งบริเวณหลังซุ้มเกียร์และที่แผงประตู
  • เบาะหลังของรุ่นแฮตช์แบ็กปรับพับได้ เพื่อเพิ่มความจุให้กับพื้นที่เก็บสัมภาระส่วนท้าย

อีกไม่นานก็จะเปิดตัวในไทย สำหรับ New Corolla รุ่นใหม่ ที่นำเอารุ่นซีดาน 4 ประตูมาขายเหมือนเดิม Corolla รุ่น Hatchback 5 ประตู ไม่จำหน่ายในไทย

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.