New Nissan Teana 2019 เปิดตัว 4 รุ่น กับราคาเริ่มต้นที่ 1,399,000 บาท

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ทำการเปิดตัว New Nissan Teana รถยนต์ใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยเป็นการเปิดตัวผ่านระบบ Virtual reality บน Facebook และ YouTube มีทั้งหมด 4 รุ่น ราคาเริ่มต้นที่ 1,399,000 บาท Teana 2019 ยังคงมีขนาดความยาว 4,875 มม. ความกว้าง 1,830 มม. และ 1,485 มม. มีระยะฐานล้อ 2,775 ในขณะที่มีความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 135 มิลลิเมตร มีระบบบังคับเลี้ยวแบบแร็คแอนด์พิเนียน (Rack and Pinion) และมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมในหลายจุด โดยเริ่มต้นจากกระจังหน้าแบบ V-Motion และไฟหน้าทรงบูมเมอแรง

New Nissan Teana

อันเป็นแนวทางหลักของการออกแบบรถยนต์ของนิสสัน ที่จะทำให้ตัวรถนั้นสามารถลดแรงต้านของลมได้ดีกว่าเดิม ส่งผลให้ภายในห้องโดยสารนั้นมีเสียงที่เงียบลงกว่าเดิม ส่วนลายเส้นของ นิสสัน เทียน่า ใหม่นี้ จะเป็นการลากเส้นให้เป็นแนวเดียวกันที่เริ่มมาจากกระจังหน้า, ไฟหน้า, ที่เปิดประตู ยาวไปจนถึงท้ายรถ เพิ่มความโฉบเฉี่ยวให้มากขึ้น และล้ออัลลอยก็เป็นลายใหม่แบบ 2 โทน เพิ่มความหรูหราให้มากกว่าเดิม

New Nissan Teana2019

โครงสร้างตัวถังของ นิสสัน เทียน่า ก็แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ช่วยลดเสียงที่มาจากแรงสั่นสะเทือนทั่วทั้งคัน ให้การขับขี่นุ่มนวล เกาะถนนดีเยี่ยมด้วยระบบช่วงล่างหน้าอิสระแม็กเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง และระบบช่วงล่างหลังอิสระมัลติลิงค์แบบใหม่พร้อมเหล็กกันโคลง และด้วยค่าสัมประสิทธิ์ต้านทานอากาศที่ดีขึ้น ทำให้รถมีเสถียรภาพในการทรงตัว พร้อมกับความสะดวกสบายและความเงียบที่ดีมากยิ่งขึ้น

New Nissan Teana 2019

New Nissan Teana ยังคงพื้นที่กว้างขวางของห้องโดยสาร พร้อมเปิดประสบการณ์ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถเข้าถึงการตกแต่งภายในที่ทันสมัยและสะดวกสบายอย่างไม่เคยมีมาก่อน โดยวัสดุทั้งหมดนั้นใช้แบบ Premium Grade เบาะหนังสีดำพร้อมเดินด้ายคู่ตลอดทั้งคัน, คอนโซลและประตู บุด้วยหนังเป็นหลัก ตัดด้วยโครเมียมสีเงิน พร้อมเคฟล่าในบางจุด

ภายในNew Nissan Teana

เพิ่มความหรูหราได้มากกว่าเดิม หน้าจอ Infotainment ระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทั้งผ่าน Bluetooth และสาย USB ใช้ระบบเครื่องเสียงจาก BOSE แบรนด์ไฮเอนด์ระดับโลก ที่ได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษให้เหมาะสมกับระบบเสียงแบบอะคูสติกในห้องโดยสารของนิสสัน เทียน่า ใหม่ จะสร้างความไพเราะของทุกบทเพลงอย่างเต็มอรรถรสประกอบ โดยชุดเครื่องเสียงจะประกอบด้วยแอมป์ระบบดิจิตอล พร้อมระบบ Digital Signal Processing (DSP) และลำโพง 9 ตัว ให้ระบบเสียงสมบูรณ์แบบ สะท้อนรสนิยมสุดหรู บ่งบอกเอกลักษณ์อันโดดเด่น ซึ่งเป็นที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของผู้เป็นเจ้าของ

กล้องNew Nissan Teana

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone ควบคุมอุณหภูมิอิสระซ้าย-ขวา ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control พวงมาลัยหนังปรับ 4 ทิศทาง เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับดันหลังไฟฟ้า สำหรับเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง และเบาะด้านหลังพับแยกแบบ 60:40 พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถกว้างขวางเปิดทะลุถึงห้องโดยสารได้

New Nissan Teana

สมาร์ทคีย์New Nissan Teana

นอกจากนี้ New Nissan Teana ยังมีการเพิ่มระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมท หรือ Remote Engine Start ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถสตาร์ทรถ และเปิดเครื่องปรับอากาศก่อนเริ่มใช้งาน ขณะประตูรถยังล็อคอยู่ สามารถเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่เป็นกังวลในเรื่องอุณหภูมิของห้องโดยสารได้อีกด้วย

เครื่องNew Nissan Teana

ส่วนระบบความปลอดภัยใน นิสสัน เทียน่า ใหม่นั้น ก็ยังคงจัดเต็มอีกเช่นเคย ทั้ง

  • เทคโนโลยี กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง หรือ Intelligent Around View Monitor (IAVM) ระบบ IAVM ช่วยให้ผู้ขับสามารถมองเห็นสภาพรอบตัวยานพาหนะได้ทั่วทุกทิศทาง ด้วยการสร้างภาพมุมสูงแบบ bird’s-eye view รอบตัวรถ จึงทำให้สามารถควบคุมตัวรถระหว่างถอยจอดรวมถึงเคลื่อนตัวไปข้างหน้าอย่างง่ายดายแม้ในพื้นที่แคบ
  • เทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน หรือ Moving Object Detection (MOD) เทคโนโลยี MOD จะตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนทุกครั้งเมื่อมีวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวอยู่ใกล้ตัวรถ โดยจับการเคลื่อนไหวจากภาพของกล้องที่อยู่รอบ ๆ ในขณะจอดรถ หรือ มีการเคลื่อนตัวช้า ๆ เมื่อมีสิ่งของหรือวัตถุเคลื่อนไหว ระบบจะส่งทั้งภาพและเสียงเตือนผู้ขับ ทั้งนี้กล้องทั้งสี่ตัวรอบคันรถ สามารถแจ้งเตือนผู้ขับได้ใน 3 สถานการณ์ คือ เมื่อรถจอดหรือหยุดนิ่ง เมื่อรถเคลื่อนตัวไปข้างหน้า หรือเมื่อเคลื่อนถอยหลัง
  • เทคโนโลยีเตือนจุดบอดหรือจุดอับสายตาอัจฉริยะ หรือ Blind Spot Warning (BSW) เทคโนโลยี BSW จะทำงานเมื่อพบว่ามียานพาหนะอื่นเข้าใกล้ตัวรถในบริเวณจุดอับสายตา และทำการแจ้งเตือนที่กระจกมองข้างทั้งสองด้าน โดยคนขับจะได้รับทั้งเสียงเตือนและสัญญาณไฟกะพริบที่บริเวณกระจกมองข้าง
  • เทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทางอัจฉริยะ หรือ Lane Departure Warning (LDW) เทคโนโลยีนี้จะแจ้งเตือนด้วยสัญญาณภาพบนหน้าปัทม์และส่งสัญญาณเสียงเมื่อรถเคลื่อนที่ออกนอกช่องทาง โดยระบบจะทำงานเมื่อมีการขับเคลื่อนด้วยความเร็วมากกว่า 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง

นิสสัน เทียน่า ใหม่ ยังพร้อมสรรพด้วยนวัตกรรมด้านความปลอดภัยในทุกรุ่น ได้แก่ ระบบช่วยควบคุมทิศทางขณะเลี้ยว (Active Trace Control: ATC) ช่วยให้เข้าโค้งได้เฉียบคม ป้องกันอาการหน้าดื้อโค้ง (understeer) โดยระบบ ATC จะส่งแรงเบรกไปชะลอ 2 ล้อด้านในที่หักเลี้ยว เพื่อช่วยรักษาทิศทางของตัวรถให้เคลื่อนไปในทิศทางที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อมระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (Vehicle Dynamics Control: VDC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control System: TCS) ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist: HSA) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบเสริมแรงเบรก (BA) กุญแจอัจฉริยะ Immobilizer Intelligent Key

และระบบถุงลม 6 จุด ได้แก่ ถุงลมคู่หน้า (SRS Airbags) ถุงลมด้านข้าง (Side Airbags) และม่านถุงลมด้านข้าง (Curtain Airbags) ระบบกุญแจอัจฉริยะพร้อมระบบ Immobilizer ระบบกันขโมย และกล้องมองหลัง

ส่วนเครื่องยนต์นั้น จะยังคงใช้ 2 ขนาดคือ เบนซินขนาด 2.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว แบบ DOHC รหัส QR25DE ให้แรงบิดสูงสุดที่ 234 นิวตัน-เมตร (23.8 กก.-ม.) ที่ 4,000 รอบต่อนาที มีกำลังสูงสุด 173 แรงม้า (พีเอส) ที่ 6,000 รอบต่อนาที ขณะที่ในรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว แบบ DOHC รหัส MR20DE ให้สมรรถนะแรงบิดสูงสุดที่ 190 นิวตัน-เมตร (19.4 กก.-ม.) ที่ 4,400 รอบต่อนาที กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (พีเอส) ที่ 5,600 รอบต่อนาที ส่วนเกียร์นั้นเป็น XTRONIC CVT รุ่นใหม่ล่าสุด สามารถลดแรงเสียดทานของระบบเกียร์ลงราวร้อยละ 40 ให้สมรรถนะการทำงานที่ดีขึ้น

พร้อมขยายความกว้างของอัตราทดเกียร์เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยราวร้อยละ 17 ช่วยให้ออกรถได้รวดเร็วทันใจ เร่งแซงได้ฉับไว ประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด โดยผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ให้ตรงตามความต้องการได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Eco Mode ที่ช่วยปรับการขับขี่เป็นแบบประหยัด D-Mode ขับขี่แบบอัตโนมัติปกติ และ Ds-Mode ที่เติมเต็มให้อารมณ์การขับขี่เป็นแบบสปอร์ตมากขึ้น

New Nissan Teana รถยนต์ใหม่ 2019 มาพร้อมกับสีใหม่

  • เรเดียนท์ เรด (Radiant Red) และอีก 5 สีให้เลือก ได้แก่
  • สีเทา ดีพ ไอริส เกรย์ (Deep Iris Gray)
  • สีขาว สตอร์ม ไวท์ (Storm White)
  • สีดำ แบล็คสตาร์ (Black Star)
  • สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ (Brilliant Silver)
  • สีน้ำตาล เกรย์ยิช บรอนซ์ (Grayish Bronze)

พร้อมด้วย 4 รุ่นย่อยให้เลือกได้แก่

• New Nissan Teana รุ่น 2.0XE ราคา 1,339,000 บาท
• New Nissan Teana รุ่น 2.0XL ราคา 1,426,000 บาท
• New Nissan Teana รุ่น 2.0XL Navi ราคา 1,476,000 บาท
• New Nissan Teana รุ่น 2.5XV Navi ราคา 1,674,000 บาท

 

เรียบเรียงโดย:168automotive