Nissan เปิดตัว All NEW Nissan Patrol หลังจากที่หายไปเกือบสิบปี

Nissan ได้เปิดตัว Patrol รุ่น Big Minorchange ที่เปลี่ยนใบหน้าใหม่หมดจดให้ดูทันสมัยขึ้น

เมื่อดูรายละเอียดทั้งหมดจะพบว่า ชิ้นส่วนด้านหน้าทั้งหมด ไม่มีส่วนใดส่วนหนึ่งเหมือนกับ Patrol รุ่นเดิมเลยแม้แต่น้อย แม้กระทั่งแก้มหน้ารถNEW Nissan PatrolNEW Nissan Patrol

สิ่งที่สามารถสร้างความโดดเด่นให้แก่ NEW Nissan Patrol คันนี้ได้มากที่สุด ก็คือ

  • ไฟหน้า ทรง C-Shape
  • ไฟหน้า LED
  • ไฟหน้า Daytime Running Light ที่ดูมีเอกลักษณ์และเท่ห์ขึ้น
  • กันชนหน้าใหม่ มีการเล่นมิติของชิ้นส่วนไฟตัดหมอกหน้า
  • กระจังหน้า และฝากระโปรงหน้า V-Motion

NEW Nissan Patrolการดีไซน์ท้าย ออกแบบฝากระโปรงท้ายของ All NEW Nissan Juke มาประยุกต์ใหม่ ด้วยการออกแบบพื้นที่ฝากระโปรงท้ายให้มีพื้นที่ของสี่เหลี่ยมผืนผ้าอยู่ส่วนบนของกรอบป้ายทะเบียน ทันสมัยด้วยการออกแบบไฟท้าย LED และฝากระโปรงท้ายใหม่หมด และรวมถึงกันชนท้ายออกแบบใหม่

ภายในห้องโดยสารแทบไม่มีการเปลี่ยนโมลด์ชิ้นส่วนใหม่เลย เพราะว่าของเดิมก็ออกแบบได้ดูดีอยู่แล้ว แต่เพิ่มความหรูหราด้วยเบาะนั่งหุ้มหนังลายใหม่คล้ายอัญมณีและกรุคอนโซลเรือนเกียร์ให้ดูหรูหรา ด้วยกลิ่นอายดูคล้าย Super Luxury Car มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งมีการออกแบบการเก็บเสียงในห้องโดยสารให้เงียบสงบลงและมีการปรับระบบปรับอากาศให้เย็นเร็วขึ้น เมื่อเจอกับอากาศร้อน

และที่แปลกตาไปอีกก็คือมีการติดตั้งหน้าจอสีบนแผงแดชบอร์ดกลางถึง 2 หน้าจอ โดยหน้าจอบนจะเป็นหน้าจอระบบนำทาง และแสดงข้อมูลอื่นที่บังคับด้วยปุ่ม Commander และอีกหน้าจอ 1 ก็คือ เป็นหน้าจอสีขนาด Tablet จะเป็นศูนย์รวมของการควบคุมฟังก์ชันปรับอากาศและความบันเทิงภายใน NEW Nissan Patrol

เครื่องยนต์ Nissan Patrol มีให้เลือก 2 แบบ

  • เบนซิน V6 4.0 ลิตร 275 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 394 นิวตันเมตร
  • เบนซิน V8 5.6 ลิตร 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 560 นิวตันเมตร

พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ All Mode เปลี่ยนระบบการขับขี่อย่างง่ายดาย ในรุ่นเครื่อง V8 มาพร้อมระบบ Hydraulic Body Motion Control ที่ช่วยให้การขับขี่นุ่มนวลและลดการสั่นสะเทือน

สำหรับระบบความปลอดภัยก็มีเพิ่มทั้งระบบเตือนก่อนการชนด้านหน้าและระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติด้านหน้า สามารถตรวจจับคนเดินทางเท้าได้

เรียบเรียงโดย : 168Automotive.