Hyundai โมเดล 45 EV Concept รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้าในอนาคตของค่าย

สบัดผ้าคลุมเตรียมเสริมกองทัพภายในด้วยรถต้นแบบ Hyundai 45 EV Concept เพื่อต่อกรกับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

เป็นเครื่องหมายแห่งหารเริ่มต้นที่ดีของทาง Hyundai ที่แสดงออกได้อย่างชัดเจนกับแนวทางการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าในอนาคตที่อยู่ไม่ไกลนับจากนี้ โมเดล 45 EV ได้แรงบันดาลใจในมาจากรถต้นแบบในอดีตอย่าง 1974 Pony Coupe Concept เน้นในเรื่องของการกำหนดทิศทางการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าในอนาคต และเพื่อสร้างจินตนาการใหม่ของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้ากับเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติเข้าไว้ด้วยกัน

Hyundai 45 EV Conceptเลข 45 ที่เราเห็นนั้นมีความหมายของมัน มันแสดงให้เห็นถึงถึงเวลา 45 ปีหลังจากเปิดตัวรถต้นแบบ Pony Coupe Concept แถมยังหมายถึง มุมองศาของการออกแบบรถต้นแบบรุ่นใหม่นี้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทางฝั่งค่ายจากพี่จีนยังออกมาสรุปอีกว่ารูปทรงเหลี่ยมคล้ายอัญมณีเช่นนี้จะกลายเป็นแนวทางของนักออกแบบในบริษัทที่จะยึดมั่นในการดีไซน์รถในอนาคตของทางค่าย

การออกแบบตัวถังมีน้ำหนักที่เบา มุ่งเน้นให้ตัวรถมีความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์  ถูกออกแบบให้ดูเรียบง่ายสะอาดตา จุดเด่นของโครงสร้างแบบมินิมอล ถูกผสมผสานเอกลักษณ์ Sensuous Sportiness ของ Hyundai ประตูเปิดถูกออกแบบมาใหม่เพิ่มความสะดวกสบายในการเข้า-ออกห้องโดยสารมากขึ้นHyundai 45 EV Concept Hyundai 45 EV Concept Hyundai 45 EV Concept Hyundai 45 EV Concept Hyundai 45 EV Concept

Hyundai 45 EV Concept กระจกมองข้างถูกแทนที่ด้วยกล้องจับภาพ Camera Monitoring System (CMS)

ที่ถูกออกแบบผสมผสานซ่อนกับตัวรถอย่างเนียนตา ช่วงล่างของขอบประตูคู่หน้ามีไฟ LED แสดงสถานะของแบตเตอรี่อีกด้วย ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบดีไซน์ให้คล้ายกับห้องนั่งเล่นเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การเดินทางของผู้โดยสาร ภายในยังมาพร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ ดีไซเนอร์เลือกใช้วัสดุไม้ ผ้า และหนังผสมผสานกันเพื่อสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและผ่อนคลายHyundai 45 EV ConceptHyundai 45 EV Concept Hyundai 45 EV Conceptที่นั่งด้านหน้าและด้านหลังสามารถหมุนเข้าหากันได้ ผู้โดยสารด้านหน้าสามาสั่งระบบ Infotainment ด้วยอินเทอร์เฟซจอแสดงผลแบบโปรเจคเตอร์ แทนที่หน้าจอสัมผัสแบบดั้งเดิมที่เคยมีมา ฮุนไดระบุว่าระบบขับเคลื่อนเต็มไปด้วยพลังงานไฟฟ้าที่มาแบบเต็มรูปแบบ แต่ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมใด ๆ รวมถึงขนาดของแบตเตอรี่มอเตอร์ไฟฟ้าและระยะทางในการขับขี่ต่อการชาตร์ ทั้งนี้ผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้บอกเพียงแค่ว่า Hyundai 45 EV Concept เป็นรถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวดับระบบส่งกำลังแต่อย่างใด

เรียบเรียงโดย : 168Atomotive.