เคาะราคามาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับ Honda Civic Type R ตัวใหม่ 316 แรงม้า

 Honda Civic Type R ตัวใหม่ 316 แรงม้าเคาะราคามาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Honda ได้ทำการเปิดตัวรุ่น Type R ที่มาพร้อมกับขุมพลังมากถึง 316 แรงมา ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 30,995 ปอนด์ และในรุ่น GT ซึ่งให้สเป็คมาสูงกว่าเริ่มต้นที่ราคา 32,995 ปอนด์

Honda Civic Type R

รายละเอียดด้านเครื่องยนต์ Honda Civic Type R

เวอร์ชั่นปัจจุบันของ Honda Civic Type R โครงสร้างใหม่ที่ได้รับอิทธิพลจากรุ่นพี่อย่าง Civic Hatchback ได้เพิ่มขุมกำลังด้วยเทอร์โบชาร์จกับเครื่องยนต์ 4 สูบ VTEC ให้มากถึง 316 แรงม้า เพิ่มขึ้นจากรูปแบบก่อน 10 แรงม้า และแรงบิด 400 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้าจจึงทำให้ประหยัดน้ำมันอย่างมาก

รูปแบบการขับขี่ Honda Civic Type R

Honda ได้ใส่ชุดกันสะเทือนแบบปรับได้และรูปแบบการขับขี่ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นเป็นครั้งแรก  Sport, Comfort และโหมดที่ใช้สำหรับสนามแข่ง R+ เกียร์ที่เราใช้งานก็สามารภที่จะเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็ว และอีกหนึ่งคุณสมบัติพิเศษที่เพิ่มเข้ามานั้นก็คือการเลือกการทำงานให้เหมาะสมของรอบเครื่องยนต์ซึ่งจะมีการแจ้งเตือนทุกครั้งเมื่อคันเร่งมีการลดเกียร์ลงเพื่อช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ของเราเองมีความนุ่มนวลและรักษาความสมดุลไว้ไดดีกว่าเดิม

Honda Civic Type R

ความแข็งแกร่งที่เพิ่มเข้ากับตัวถัง การจับคู่กับตัวถังใหม่ทำให้ความแข็งแกร่งของแรงบิดเพิ่มขึ้น 38% และมีการปรับปรุงในการลดน้ำหนักส่วนเกิน Honda จะทำให้ Type R “เป็นรถยนต์ที่มีคุณสมบัติการขับขี่ที่ดีที่สุด ในกลุ่มแฮทช์แบ็ก

ระบบกันสะเทือนให้มาทั้งแบบ McPherson strut ที่ด้านหน้าและความแข็งแรงแบบหลายจุดเพิ่มขึ้นสำหรับด้านหลัง หนึ่งที่ Type R คือการเลือกเบรกประสิทธิภาพสูงจาก Brembo ข้างในยังมีอีกหลายส่วนที่เปลี่ยนไป คอนโซลหน้า Civic พื้นฐานยังคงใช้งานอยู่ แต่ฮอนด้า ได้ลดตำแหน่งที่นั่งลง 50 มม. เพื่อเพิ่มความสปอร์ต และสามารถสัมผัสความเร็วผ่านล้อ

 

 

เขียนโดย: 168Automotive