NEW HONDA CITY ยกระดับความหรูหราเตรียมเปิดตัวปลายปี 2019 นี้

มาอย่างแน่นอนกับ HONDA CITY ใหม่ที่กำลังมาพร้อมกบความผสมผสานในทุกๆ ด้านของฮอนด้าซิตี้ มาพร้อมกับแนวสปอร์ตที่ให้แฟนๆ ชาวฮอนด้าได้หลงใหลความคมหล่ออีกครั้งเพิ่มความเร้าใจมากยิ่งขึ้น ตอบรับความสะดวกสบายของวิถีชีวิตประจำวันมากที่สุด มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ทันสมัย

หลังจากที่มีการให้ค่ายเพื่อนร่วมชาติได้ทำการตลาดอยู่พักใหญ่ อย่าง Mazda 2 โดยมีการรายงานข่าวออกมาว่าทางค่าย Honda ได้มีการนำ Honda city เข้ามาฝ่าฟันตลาดในการเปิดตัว All New Honda City ในช่วงปลายปี 2019 นี้Honda city 2019

NEW HONDA CITY ได้มีการปรับเปลี่ยน และยกระดับความหรูหราความทันสมัยที่กำลังมาแรงในการแข่งขันการตลาดไม่ว่าจะเป็นรถรุ่นไหน ยี่ห้อไหนก็เป็นที่นิยมในการเเข่งขันทางด้านสมรรถนะของรถและเทคโนโลยีที่มาขยี้กันในรุ่นต่อรุ่น ซึ่งจะเห็นได้ว่าแต่ละรุ่นที่กำลังจะมีการเปิดตัวหรือกำลังเปิดตัวนั้น เทคโนโลยีของความสะดวกสบายจัดเต็มทุกค่ายกันเลยทีเดียว และสำหรบการเปิดตัวรุ่นใหม่ของค่าย Honda ครั้งนี้มีการปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง มาดูกัน2019 honda cityเริ่มต้นจากเรื่องของเครื่องยนต์ที่จะนำมาใช้ขับเคลื่อนเจ้า All New Honda City ที่ว่านี้ โดยอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมเครื่องยนต์ที่ใช้ในรถระดับ B-Segment ตัวนี้จะเป็นเครื่องเบนซิน SOHC 4 สูบ 16 วาล์ว 1.5 ลิตร ทาง Honda จะนำเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.0 ลิตร VTEC TURBO มาวางไว้ภายใต้ฝากระโปรงหน้าแทน ทั้งนี้เพื่อที่จะให้เข้าเงื่อนไขภาษีสำหรับรถยนต์ประเภท Eco cars นั่นเองNew 2020 Honda City Nรายละเอียดของเจ้าเครื่องยนต์ตัวนี้จะเป็นเครื่องเบนซิน 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว 998 ซีซี มีทั้งแบบ VTEC และ Dual VTC มาพร้อมกับ Turbocharger แบบ Single Scroll ของ BorgWarner ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 120 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ แรงบิดอยู่ที่ 200 นิวตันเมตร ที่ 2,000-4,500 รอบ/นาที ระบบเกียร์อาจจะมีมาทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่มีการใช้อยู่กับ Honda Civic 1.0 Turbo ในประเทศจีน

ละยังมีความเป็นไปได้ว่าทาง Honda อาจจะนำเครื่อง Hybrid i-MMD เบนซิน DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว 1,498 ซีซี มาเป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับรถ All New Honda City ตัวนี้ก็เป็นได้ ส่วนเรื่องของรูปร่างหน้าตา อาจจะมีการย่อส่วนมาจาก Honda Insight ใหม่ที่เพิ่งมีการเปิดตัวกันไปเมื่อปีที่แล้ว ในงาน New York International Auto Show เมื่อต้นปีที่แล้วก็เป็นได้

 

เรียบเรียงโดย : 168automotive.