Honda Freed เตรียมเปิดตัวรุ่นไมเนอร์เช้นจ์ในญี่ปุ่น เดือนตุลาคมนี้

Honda ประเทศญี่ปุ่นออกมาประกาศ เตรียมเปิดตัว Honda Freed Minor Change อย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ตุลาคม 2019 นี้

Honda Freed ครั้งนี้กลับมพร้อมกับการดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวและโดดเด่นกว่าเดิม ติดตั้งมาพร้อมกับระบบไฮบริด และระบบความปลอดภัย Honda SENSING เปิดตัวครั้งนี้ Honda Freed ไมเนอร์เช้นจ์ มาพร้อมกับกระจังหน้าโครเมี่ยม ที่มีการเสริมไฟหน้าแบบ LED พร้อมกับไฟตัดหมอก CROSSTAR เป็นรถยนต์ที่เน้นการผจญภัยแบบครอบครัว 7 ที่นั่งในวันหยุด สีตัวถังมีมาให้เลือกทั้งหมด 9 สี ล้ออัลลอยลายใหม่Honda Freedภายในห้องโดยสารของรถยนต์ พวงมาลัยและเกียร์ยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิม แต่มาพร้อมกับคอนโซลไม้ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลเข้มภายในเบาะหนังมีให้เลือก 3 แบบ ภยาในมีการเปลี่ยนหน้าจอสัมผัสใหม่ที่อยู่ตรงกลาง ระบายอากาศได้มากขึ้นเพิ่มพื้นที่ว่างด้านหน้าห้องโดยสารระบบเปิดประตูด้วยปลายด้านท้ายสัมผัสด้านล่าง

เครื่องยนต์ เป็นแบบขุมพลังงานเบนซิน DOHC i-VTEC แบบฉีดตรง 1.5 ลิตร มากับระบบไฮบริด SPORT HYBRID i-DCD ตัวเลขกำลังแรงม้านั้นทางค่ายยังไม่ออกมาเปิดเผย (มีให้เลือกทั้งรุ่นเบนซิน และ ไฮบริดเสริม) มีให้เลือกทั้งรุ่น 5 – 7 ที่นั่ง พร้อมระบบขับเคลื่อนสองล้อและสี่ล้อ 4WDHonda FreedHonda FreedHonda Freed

Honda SENSING ประกอบด้วย

  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam)
  • ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS)
  • ระบบเตือนการชนรถ และคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรค (Collision Mitigation Braking System: CMBS)
  • ระบบควบคุม และปรับความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF)
  • ระบบเตือน และช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่อรถออกนอกเลน (Road Departure Mitigation with Lane Departure Warning : RDM with LDM)

Honda Freed ไมเนอร์เช้นจ์ จะออกมาเปิดตัวในญ่ปุ่นวันที่ 18 ตุลาคม 2019 หรือก่อนงาน โตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 (Tokyo Motor Show 2019) ที่กำลังจะจัดขึ้น 24 ตุลาคมนี้ คาดว่าน่าจะเข้าไปโชว์ตัวในงานเช่นกัน

เรียบเรียงโดย/168automotive